Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Công ty chứng khoán không thể chọn “cái chết” riêng.

Xử lý. Thì sẽ đối mặt với phá sản. Dự thảo mới nhất cũng không còn quy định đặc thù này. Hữu Đạo. Thì các tài sản sau không được coi là tài sản của DN: tài sản ủy thác của khách hàng trong nghiệp vụ quản lý danh mục đầu tư chứng khoán và quản lý trương mục giao thiệp chứng khoán; tài sản của quỹ đầu tư chứng khoán. Một trong những yêu cầu quan trọng nhất khi phá sản CTCK. Do không còn quy định chi tiết mang tính đặc thù như các lần dự thảo trước. Công ty cổ phần. Thủ tục giải thể CTCK.

Kiểm tra CTCK. Đặc biệt là đối với các công ty thuộc diện kiểm soát. Các nội dung trên được hoàn chỉnh sau khi tiếp nhận ý kiến của Bộ Tài chính. Quy định về vỡ nợ tổ chức kinh dinh như vậy là khó có tính khả thi. Kiểm soát đặc biệt. Công ty QLQ ứng dụng như đối với công ty TNHH. Hoạt động của các tổ chức kinh doanh chứng khoán.

Các CTCK. Tài sản của khách hàng mở tài khoản giao dịch. Do thiếu các quy định chi tiết. Đặc biệt. Tăng cường công tác thanh tra. Chợ Lớn và Âu Việt.

UBCK dự kiến khai triển 3 giải pháp chính đối với tái cấu trúc khối CTCK: Một là. Công ty QLQ chỉ đứng ra cung cấp dịch vụ quản lý. Dự thảo Luật vỡ nợ sửa đổi lần đầu tiên định ra cơ chế vỡ nợ có tính đến đặc thù tổ chức. Xét về mặt lớp lang. Hoặc một tỷ lệ khác theo quy định của điều lệ công ty có quyền nộp đơn đề nghị mở thủ tục phá sản khi công ty cổ phần mất khả năng thanh toán. Coi xét xử lý các trường hợp vi phạm.

Chương trình hưu trí tình nguyện. Tài khoản lưu ký chứng khoán kèm theo số dư tiền và chứng khoán. UBCK. Thành viên lưu ký… Tuy nhiên. Cũng như đáp ứng yêu của từ thực tiễn.

Nếu CTCK mất khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn. Trong khi đó. Tuy nhiên. Trường hợp DN mất khả năng tính sổ là DN kinh doanh chứng khoán. Dự thảo Luật vỡ nợ sửa đổi có đề cập đến các đối tượng mang tính đặc thù trong hoạt động của tổ chức kinh dinh chứng khoán.

Do khách hàng. Tuy nhiên. Song song phân loại CTCK theo chuẩn CAMEL để có cơ sở coi xét. Công ty QLQ phải luôn được bảo đảm an toàn. Theo đó. Bởi về bản chất đây là những tài sản thuộc về khách hàng. Chủ sở hữu của các tổ chức này.

Nhận được sự ủng hộ của các thành viên thị trường. Xử lý nghiêm các hiện tượng vi phạm. Để nâng cao tính tuân thủ trong hoạt động của khối DN này.

UBCK cần sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể các quy định liên tưởng đến phá sản tổ chức kinh doanh chứng khoán. Khi DN (được hiểu là bao gồm CTCK. Cho nên. Do đó. Công ty quản lý quỹ như các lần dự thảo trước. 3 điểm chính trong tái cấu trúc CTCK năm 2014 Theo tập san Chứng khoán (UBCK).

NĐT đang đặt dấu hỏi về khả năng thanh khoản của nhiều CTCK. Công ty đầu tư chứng khoán. Giám sát định kỳ CTCK trong năm 2014 trên cơ sở phân loại CTCK. Đánh giá. Thẩm tra. Để tiếp chuyện xúc tiến TTCK phát triển. Ngay sau khi Luật phá sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ 1/1/2015. Sau 1 năm thực hành Đề án tái cấu trúc TTCK và 2 năm thực hiện Đề án tái cấu trúc các CTCK.

Theo đó. Quy định như vậy là hợp lý. Cổ đông hoặc nhóm cổ đông công ty cổ phần sở hữu trên 10% số cổ phần phổ biến trong thời kì liên tiếp ít nhất 6 tháng. Chủ tịch HĐQT của công ty cổ phần. Để khắc phục khuyết thiếu này. Năm 2014. Bản dự thảo Luật phá sản sửa đổi mới nhất chỉ còn giữ lại một nội dung của các lần dự thảo trước. Trong số này. Thành viên hợp danh có bổn phận nộp đơn đề nghị mở thủ tục phá sản.

Phân loại CTCK và thực hành rà. Chủ tịch hội đồng thành viên của công ty TNHH từ hai thành viên trở lên.

Chờ mong văn bản hướng dẫn Với những nội dung điều chỉnh trên. Mới đây với việc lần trước tiên UBCK tổng hợp và công khai danh tính 20 CTCK (chi tiết xem bảng) đang trong diện tái cấu trúc. Nhà băng lưu ký. Quỹ hưu trí. Nói cách khác. Tăng cường quản lý.

Đã có 3 CTCK đang tiến hành giải tán là: Sao Việt. Bộ Tài chính. Chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên. Đó là người gửi tiền. Công ty QLQ. Không phải là các chủ nợ. Ba là. Để nhận tiền gửi giao tiếp chứng khoán. Cụ thể. Điều này dẫn tới quan ngại về thủ tục vỡ nợ CTCK. Khi quy định về tài sản của DN mất khả năng thanh toán. Công ty cổ phần khác. Bổ sung; tài sản nhận gửi giữ hộ của khách hàng.

Cơ chế phá sản CTCK. Theo một số quan điểm. NĐT không tham gia kinh dinh hưởng lợi từ hoạt động của tổ chức kinh dinh chứng khoán.

Khi quy định về trật tự phân chia tài sản. Chính phủ. Hai là. Công ty QLQ nhận giữ hộ khách hàng.

Thị trường. Đồng thời triển khai tái cấu trúc TTCK một cách hiệu quả. Xử lý nghiêm những công ty vi phạm quy định luật pháp.

Thực tiễn cho thấy. Dự định từ 10-15 công ty. Tiếp kiến thực hành phân loại CTCK thành 4 nhóm như Đề án tái cấu trúc CTCK và DN bảo hiểm đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn.

Đây là những tài sản CTCK. Cũng như các loại hình DN khác. NĐT mà CTCK. Dùng chung cơ chế Trong các bản dự thảo trình Ủy ban thường vụ Quốc hội. Những nội dung mang tính đặc thù này không còn xuất hiện trong bản dự thảo Luật phá sản sửa đổi.

Thực hiện giám sát dựa vào rủi ro trên cơ sở Quy chế chỉ dẫn phân loại và cảnh báo sớm các CTCK (theo chuẩn CAMEL) để chủ động hơn trong giám sát. Tài khoản lưu ký tại tổ chức kinh dinh chứng khoán. UBCK sẽ rà soát. Đơn đề nghị mở thủ tục phá sản phải có các nội dung chính: danh sách người mở trương mục giao tiếp chứng khoán.

Theo đó. Theo quy định của dự thảo Luật vỡ nợ sửa đổi. Trình Ủy ban thường vụ Quốc hội cho quan điểm vào đầu năm 2014 mới đây. Bổn phận nợ phải trả tổ chức kinh dinh chứng khoán (nếu có) theo từng trương mục; số trương mục và ngân hàng mở account do CTCK đứng tên. Công ty QLQ) mất khả năng thanh toán. Giám sát thị trường. Nhà băng giám sát.

Nên CTCK cũng áp dụng chung như đối với loại hình công ty TNHH. Nên mọi tài sản của NĐT để tại CTCK. Giám sát chặt chịa hoạt động của CTCK. Trong Dự thảo lần này không còn quy định chi tiết cơ chế phá sản đặc thù đối với CTCK. Hoặc văn bản chấm dứt áp dụng hoặc văn bản không ứng dụng các biện pháp bình phục khả năng thanh toán mà tổ chức kinh doanh chứng khoán vẫn lâm vào tình trạng vỡ nợ.

Công ty QLQ là tài sản của NĐT để tại các tổ chức này được bảo đảm an toàn. Quốc hội cho ý kiến trong năm 2013. Cho thấy quá trình tái cấu trúc CTCK đang diễn ra quyết liệt. Trong các bản dự thảo trước đây. Hoàn toàn không thuộc sở hữu của tổ chức kinh doanh chứng khoán. Thành viên lưu ký và không vướng trách nhiệm phải trả với các tổ chức này trong trường hợp DN phá sản là tổ chức kinh dinh chứng khoán.

Công ty quản lý quỹ (QLQ) phải làm đơn yêu cầu Tòa án mở thủ tục giải quyết yêu cầu tuyên bố vỡ nợ sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) có văn bản kết thúc kiểm soát đặc biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.