Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Tin Tổng Hợp Mỹ tiến gần hơn tới thỏa thuận đặt căn cứ tại Okinawa.

Bất chấp Tin Tổng Hợp những bê bối đã xảy ra. Động thái đảo chiều này được Reuters đánh giá sẽ là bước đi mở đường cho quyết định đồng ý cho Mỹ đặt cứ quân sự tại Okinawa dự định sẽ được đưa ra vào mai sau (27/12) sau gần 20 năm bế tắc.

Nhưng “hàng rào để ứng phó với tương lai không kiên cố không bao giờ là thừa”. Thủ tướng Shinzo Abe đã phải có nhiều nhượng bộ. Trong cuộc họp kéo dài khoảng 25 phút với Thủ tướng Shinzo Abe trong ngày 25/12. Để thuyết phục được ông Hirokazu Nakaima. Cứ ở Guam quá xa để đối phó với bất kỳ xung đột nào bùng phát trong khu vực. Truyền thông Nhật Bản cho biết Tin Tổng Hợp trái với sự phản ứng gay gắt như cắm cờ biểu tình.

F-22 xuất kích từ Okinawa cũng có thể nhanh chóng dọn đường cho các cuộc không kích vào các mục tiêu mặt đất ở Trung Quốc hay Triều Tiên. Dưới sự tăng trưởng kinh tế và quân sự đáng quan ngại của Trung Quốc và chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên liên tiếp “mở ra đóng vào”.

Trong đó có việc cam kết ăn xài ngân sách Tin Tổng Hợp nhiều hơn nữa tại Okinawa trong vòng 7 năm tới và bảo đảm kiểm soát chặt chẽ vệ sinh môi trường trên khu vực. Cùng ngày. Muốn tiếp cận Hàn Quốc hay Đài Loan. Theo Trung tá Wade Tolliver. Máy bay Mỹ chỉ mất khoảng một giờ bay để tiếp cận đích. Theo Reuters. Chính vì thế.

Lầu Năm Góc đã chi hàng tỷ USD cho hệ thống cơ sở hạ tầng và lực lượng quân sự ở đây. Mỹ và các đồng minh đang cần căn cứ ở Okinawa hơn bao giờ hết.

Nhưng với Okinawa. Việc Mỹ quyết tâm giữ chặt cứ ở Okinawa không đồng nghĩa với việc Washington và Tokyo cho rằng chắc chắn sẽ có xung đột trong khu vực. Theo ông Hagel. Đòi Mỹ rút khỏi đảo Okinawa trước kia. Về phía người dân. Đây sẽ là phạm vi để giải quyết các vấn đề môi trường do các hoạt động quân sự của Washington gây ra tại đây.

Và đánh giá cao những hành động mà ông Abe đã làm trong thời gian qua trong việc thiết lập một cứ thay thế nhằm thúc đẩy Washington trao trả cứ không quân Futenma trước năm tài khóa 2022 hoặc muộn hơn. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết Nhật sẽ cùng nước này đàm phán về Hiệp định Quản lý môi trường. Trong đó có Okinawa. Nhiều năm qua. Một khuôn khổ mới sẽ tạo điều kiện và sẽ có hiệu lực với bít tất các hoạt động quân sự của Mỹ tại Nhật Bản.

Giờ đây một bộ phận không nhỏ cư dân trên hòn đảo này cũng đã đổi chiều quan điểm vì bực bội trước các hành động gây rối của Trung Quốc trên Hoa Đông trong thời gian gần đây.

Nhà phân tách Nicholas Szechenyi của trọng tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế nói. Tỉnh trưởng Okinawa Hirokazu Nakaima đã tỏ thái độ ôn hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.