Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Một số người có thể thành hôn dưới Tin Tổng Hợp 18 tuổi.

Dương Đăng Huệ (Vụ trưởng Vụ luật pháp dân sự - kinh tế. Nhưng những quan điểm khác lại cho rằng. Ông Trần Tiến Dũng cho hay. Nhiều đàn bà dân tộc thiểu số đã làm mẹ khi chưa đủ 18 tuổi (Ảnh minh họa). Để xử lý vướng mắc Tin Tổng Hợp nêu trên. Thực tại cho thấy một tập quán trái với quy định luật pháp thường gặp ở một số dân tộc thiểu số là hôn phối sớm (tảo hôn).

Cho phép vận dụng tập quán cũng không giải quyết được vướng mắc đó trên thực tế. Một số trường hợp có thể kết hôn dưới 18 tuổi. Quy định ngoại lệ chỉ vận dụng với một số dân tộc thiểu số có tập quán tảo hôn. Bộ Tư pháp đề xuất phương án. Tại sao những trường hợp đó Tin Tổng Hợp không thể được vận dụng quy định ngoại lệ?.

Vẫn có thể có trường hợp đặc biệt. Các đại biểu Quốc hội rất tán đồng với đề xuất của Bộ Tư pháp cho phép ứng dụng tập quán trong hôn nhân. ” – Ông Huệ nói. Nhưng các đại biểu yêu cầu nghiên cứu bổ sung quy định ngoại lệ đối với tập quán thành thân sớm của một số dân tộc thiểu số.

Tuổi kết hôn của cả nam lẫn nữ sẽ là 18. Kể cả dân tộc Kinh.

Theo dự thảo Luật sửa đổi. Giải đáp chúng tôi. Làm mẹ. “Thực tiễn ở dân tộc Kinh. Không chỉ đơn thuần các dân tộc thiểu số. Luật Hôn nhân và Gia đình hiện hành (từ năm 2000) chỉ cho phép ứng dụng tập quán "mà không trái với những nguyên tắc quy định tại Luật này thì được trọng và phát huy".

"Ngoại lệ" tuy chỉ vận dụng cho trường hợp đặc biệt nhưng quan điểm của cơ quan soạn thảo là có thể mở rộng khuôn khổ vận dụng. Nhưng ở một số vùng dân tộc thiểu số.

Cho phép vận dụng tập quán kể cả khi "pháp luật có quy định nhưng các bên tình nguyện Tin Tổng Hợp thực hiện". Quy định ngoại lệ này chỉ được vận dụng cho những trường hợp rất đặc biệt. Bộ Tư pháp) cho biết.

Cố nhiên việc kết hôn vẫn phải tuân thủ đúng nguyên tắc một vợ một chồng. Hiện. Trong dự án Luật Hôn nhân và Gia đình (sửa đổi) đang được soạn thảo. Cuộc họp báo sáng 31/12/2013 của Bộ Tư pháp. Phương án này đang gặp vướng mắc lớn nhất là tảo hôn. Tảo hôn lại là hành vi bị cấm trong Dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình.

TS. Hiện vẫn có nhiều luồng ý kiến khác nhau về "ngoại lệ". Theo ông Huệ. Sáng qua (31/12). Ông Trần Tiến Dũng (Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp) cho biết. Dự thảo Luật đã bổ sung quy định ngoại lệ về độ tuổi đối với trường hợp này. Tuy nhiên. Điều này đồng nghĩa với việc. Báo cáo về công tác tư pháp quý IV năm 2013.

Một số quan điểm cho rằng. Có người 16 tuổi vẫn đã sinh đẻ. Tuổi hôn phối có thể dưới 18. Người phát ngôn của Bộ Tư pháp cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.