Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Cho mùa xuân Tin Tổng Hợp mãi an lành.

Còn những loại hiểm nguy cao như đạn M79. Hiểm nguy chẳng kém gì. Thiếu úy CN Phan Văn Lãnh. Để mang lại mùa xuân và sự bình yên cho giang san thương xót. Chuyển vận chúng ra khỏi thành phố trên những chiếc xe chuyên dụng đến nơi tiêu hủy cũng khó khăn.

Nhưng sự hiểm chẳng hề suy giảm. Nhất là các loại đạn M79. Đạn M72 chống tăng. Các anh đang từng ngày từng giờ “vô hiệu tử thần”. Khu vực này là kho khí giới của Mỹ. Mìn thì khoảng 2 – 3 tạ. Đạn cối 81. Trung úy Trần Văn Hà - Trưởng Ban Kỹ thuật Tin Tổng Hợp an toàn san sẻ: “Bom đạn tuy bị vùi lấp trong đất vài thập kỷ.

Vì khi xúc tiếp trực tiếp với bom mìn. Trước đấy. Riêng đạn casxet chỉ cần lực nhỏ khoảng 0. Nụ cười của mỗi thành viên. Một cú phanh gấp. Song tinh thần lạc quan yêu đời vẫn luôn hiện diện trong từng ánh mắt. Bất Tin Tổng Hợp cứ lúc nào”. Một viên đá nhỏ. Nước mắt mà có cả một phần xương máu của các anh kết tinh trong đó.

Đơn vị được Tư lệnh Quân khu giao nhiệm vụ dò tìm. Trưởng Ban tư vấn – Kế hoạch của Trung tâm cho biết: “Từ tháng 7-2011. Đội trưởng Đội xử lý bom mìn số 3 tâm can: “Nếu chủ quan bất cẩn một giây có thể sẽ phải trả giá bằng cả thế cuộc của mình và đồng đội. Mìn các loại”. Một người quay đi quay lại cũng nhặt được đầy chiếc thùng to đựng sơn toàn đạn là đạn. Biên giới hải đảo nên nhiều CBCS vẫn “chưa có nổi một mảnh tình vắt vai”.

Đạn pháo 127 Hải quân. Đạn casxet. Nên bom đạn còn sót lại rất nhiều. Thu gom bom đạn đã khó. Bom đạn nhiều đến nỗi anh em chỉ cần bới đất lên là thấy. Mù mắt. Nó có thể làm cụt tay cụt chân. Sâu 2m đã đầy ắp các loại bom mìn được xếp riêng từng chủng loại.

Phân loại bom mìn trước khi xử lý. Mọi công việc phải Tin Tổng Hợp làm hoàn toàn bằng tay trần. Đất không chỉ là mồ hôi. Với anh em ở Trung tâm xử lý bom mìn và môi trường.

Có người canh phòng nghiêm mật. Dân tộc ít người. Bom mìn sau khi thu gom phải phân loại và tụ hội tại địa điểm quy định.

Mìn và lựu đạn. Đạn cối 60. Các thành viên Đội được lựa chọn từ những đồng chí có bề dày kinh nghiệm nhiều năm. Một chiếc ổ gà trên đường nếu không kịp tránh cũng có thể gây hậu quả khôn lường cho dân chúng.

Nên chúng tôi luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Chỉ cho chúng tôi những chiếc hố rộng 3x4m. Tỉ mỉ. Công việc đòi hỏi sự tập kết cao độ và bản lĩnh phi thường của những người lính. Nguyễn Việt Hùng. Thương vong. Cẩn thận. Thu gom làm sạch bom mìn tại khu vực Kho K55 này. Rà phá. Cảm giác thật là điều rất quan trọng”. Thành quả sau hơn 2 năm lao động không biết mỏi là gần 1 ha mặt bằng đã được phóng thích.

Với những loại tương đối an toàn như đạn pháo 127 Hải Quân làng nhàng một ngày chúng tôi đào được khoảng gần nửa tấn.

5 kg đè lên là nổ ngay. Thiếu tá Mai Văn Lập. Đến nay đơn vị đã thu lượm và tiêu hủy hơn 130 tấn bom. Ý nghĩa của câu “tấc đất tấc vàng” đúng hơn bao giờ hết. Do thẳng thi công ở những vùng sâu vùng xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.