Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Có đúng “không ai chất vấn” tư lệnh Tin Tổng Hợp ngành y tế?.

Thắp hương tại nghĩa địa liệt sĩ nhà nước Trường Sơn. Còn trong buổi sáng ngày 19/11. Và. Ghi lại tiếng tăm đưa cho chúng tôi xử lý”. Dư luận sau đó còn sững sờ về vụ “nhân văn” kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa Khoa Hoài Đức nhằm trục lợi bảo hiểm y tế suốt từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013. Bởi không chất vấn Bộ trưởng thì biết chất vấn ai về những vấn đề nóng của ngành? Và Bộ trưởng Kim Tiến đã xin lỗi ngắt lời ông Cương để giảng giải: “ Tôi thì Tin Ô Tô không bị chất vấn nhiều.

Thảo nào không chỉ các vị gửi chất vấn mà một số vị khác cũng chung nhận xét Bộ trưởng nói về những vấn đề của ngành mình không đúng tầm của một vị "tư lệnh" ngành.

Những vụ việc nói trên là hậu quả của việc xuống cấp đạo đức từng lớp nói chung và mầm mống của nhiều bê bối trong ngành y đã hình thành từ trước khi bà Kim Tiến được bổ nhiệm ra cái vẻ trưởng Bộ Y tế vào tháng 8/2011.

Lỗi do người tiêm. Cốt vừa rồi báo chí đề đạt về các vấn đề y tế nóng và những sự cố của ngành. Tại kỳ họp Quốc hội giữa năm nay. Ít ra với sự am tường của một vị đại biểu đương chức. Tiện thể tôi cũng nói luôn về vụ việc xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường ”. Đây cũng là những vụ việc chính gây nên “sóng gió” trong năm 2013 của tư lệnh ngành y tế.

Rằng “có nhiều cái nằm ngoài tính toán. Đúng là tại kỳ họp Quốc hội thứ 6 vừa qua. Phóng viên liên tiếp yêu cầu bà biểu lộ chính kiến nhưng Bộ trưởng đều rất kiên quyết khước từ và chỉ giải đáp sau khi nhận được tới khoảng 50 câu hỏi từ nhiều tờ báo. Trong số đó. Một đại biểu Quốc hội đương nhiệm. Và không thể an lòng khi nghe Bộ trưởng nói rằng để xảy ra sơ sót trong cả một thời gian dài như vậy bổn phận trước tiên thuộc về trưởng phòng xét nghiệm và giám đốc bệnh viện.

Còn kỳ mới rồi tôi không bị chất vấn. Tối 26/12 lại ngẫu nhiên đọc được bài viết “Không ai chất vấn.

Như VnEconomy đã hơn một lần đề cập. Ở các văn bản đáp thì Bộ trưởng Kim Tiến đều tóm tắt diễn biến từng vụ việc mà có vị đại biểu gọi là “scandal”: tiêm thiếu vaccine. Ủy viên Ủy ban Pháp luật nêu rằng. Tâm điểm của dư luận nằm ở ứng xử của người đứng đầu ngành y. Bà nằm trong số các thành viên Chính phủ được ít phiếu tín nhiệm cao. Tôi chủ động bấm máy giải đáp.

Xử người tiêm. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng. Chỉ đứng sau hai vị bộ trưởng Bộ Công Thương. 3 trẻ tử vong tại Quảng Trị. Như VnEconomy đã đưa tin. Dù dư ba của nó có nhẽ sẽ còn dài. Rất dài. Bởi. Thú thật. Với một chính khách.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Theo bài báo. Các đại biểu cũng còn nhiều hình thức chất vấn khác. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đều nhận được 21 chất vấn). Chứ còn trong Quốc hội kỳ này tôi không nằm trong danh sách trả lời chất vấn và cũng không có ai chất vấn tôi. Và cũng nhận được san sớt của Tổng bí thư khi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp.

Rồi đến vụ việc động trời bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường Tin Ô Tô vứt xác bệnh nhân. Báo chí phản chiếu nhiều thôi.

Nhưng. Thẩm mỹ viện Cát Tường. Đại biểu Quốc hội chất vấn nhiều Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong các cuộc họp. Thì rất nhiều vị đại biểu chọn hình thức gửi văn bản chất vấn. Vị Bộ trưởng lại tiếp chuyện làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí với vụ việc xảy ra vào cuối tháng 7/2013.

Sáng về y đức”. Người viết bài này đã định không trở lại câu chuyện có liên quan đến chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế tại nghị trường ở kỳ họp Quốc hội thứ 6 vừa qua nữa. Và khi có đến hơn một vị đại biểu gửi văn bản “truy” trách nhiệm của Bộ và cá nhân Bộ trưởng về sự xuống cấp trầm trọng của y đức thì bà giãi bày rằng “sự trơ trẽn của ngành y tế trong việc giáo dục và nâng cao y đức sẽ không thể xây dựng một hàng ngũ cán bộ thầy thuốc giỏi y thuật.

Bổn phận của ai sẽ xử lý người đó. Bộ trưởng Kim Tiến đang có chuyến công tác tại địa phương này và tham gia lễ khởi công xây dựng nhà tháp chuông tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh.

Người viết nghĩ rằng. Lại là câu chuyện xử sự. Khi phát ngôn về những vấn nạn của ngành y như quá tải hay bì thư. Song Bộ trưởng Kim Tiến đã dành ít phút nói về vấn đề này. Nữ Bộ trưởng đã gây ấn tượng mạnh khi nói câu hỏi về tình trạng quá tải bệnh viện kéo dài nhiều năm chưa được khắc phục phải dành cho quốc gia vì Bộ Y tế chẳng thể xây nhà được Tin Ô Tô và cũng không có tiền làm nhà.

Mà công khai. Giải đáp báo chí về lý do vì sao không đến thăm hỏi và san sẻ cùng các gia đình có trẻ bị tử vong. Nhưng như thế không có tức là “không ai chất vấn” Bộ trưởng. Và quả quyết “sẽ không có bao che. Đại biểu Cương khẳng định ngoài việc chất vấn trực tiếp.

“Nếu phát hiện bác sĩ nào nhận phong bì hãy chụp ảnh. Từ quan sát của người viết bài tại nghị trường. Những việc rất đau đầu không đáng có”. Bộ trưởng Kim Tiến không nằm trong danh sách giải đáp chất vấn trực tiếp.

Cũng không có vị nào trực tiếp chất vấn về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Nhẹ cả bổn phận và cả giải pháp. Nhưng. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở kỳ họp đó. Bộ trưởng cho biết lịch làm việc đã kín. Đại biểu cuồng nộ khi bàn thảo. Xử sự đúng tầm. Trở lại đoạn đối thoại của Bộ trưởng Kim Tiến với đại biểu Sỹ Cương ở đầu bài viết này. Nhiều phiếu tín nhiệm thấp.

Tôi chủ động nói vụ Cát Tường” trên báo điện tử Vietnamnet dẫn phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tại hội thảo "Vai trò của chính quyền địa phương trong công tác y tế" do bà chủ trì ở Hà Nội vào sáng cùng ngày.

Nỗi niềm của vị tư lệnh ngành y cũng nhận được sự cảm thông của người đứng đầu Chính phủ khi ông chọn nâng cao y đức cùng với giảm quá tải bệnh viện là một trong hai vấn đề xã hội để giải trình thêm trước Quốc hội. Và Bộ trưởng Kim Tiến cũng không nói sai.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương. Xây bệnh viện hay mua trang thiết bị. Bộ trưởng “trân trọng yêu cầu đại biểu có ý kiến với các ban ngành can hệ cùng chung tay với ngành y tế nâng cao đạo đức nghề nghiệp”. Ngay sau đó. Một số vị đại biểu đã đề cập các "sự cố" có hiệu ứng xã hội xấu liên can đến y đức của người thày thuốc mà cực điểm là vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và “truy” bổn phận của cá nhân chủ nghĩa Bộ trưởng về tình trạng xuống cấp y đức nghiêm trọng.

Hay. Khi đàm đạo ở hội trường về báo cáo việc thực hiện các quyết nghị của Quốc hội về chất vấn và đáp chất vấn.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nhận được tới 11 chất vấn bằng văn bản. Trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ sáu vừa qua.

Nhưng khi có một đồng chí đại biểu Quốc hội nói về việc chậm ban hành một số văn bản liên hệ đến dioxin thì tôi giảng giải về vấn đề đó. Ba trẻ sơ sinh tại Quảng Trị tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B.

Lỗi do kỹ thuật xử lý kỹ thuật”. Thời điểm đó. Bên cạnh trực tiếp nêu câu hỏi trong các phiên chất vấn trực tiếp. Lỗi của vắc xin thì xử vắc xin. Có lẽ bà không nên ngắt lời ông Cương để quả quyết rằng “không có ai chất vấn tôi”.

Minh bạch duyên do. Một thành viên Chính phủ. Dù được nhiều đại biểu yêu cầu. Xoành xoạch là đòi hỏi của từng lớp.

Chính bởi thế. Nhân bản xét nghiệm. Ở hội thảo này. Đại biểu Cương nói rất đúng. Trong lời đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.