Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Có đúng “không Tin Tổng Hợp ai chất vấn” tư lệnh ngành y tế?.

Cũng không có vị nào trực tiếp chất vấn về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Giải đáp báo chí về lý do tại sao không đến thăm hỏi và chia sẻ cùng các gia đình có trẻ bị tử vong. Song Bộ trưởng Kim Tiến đã dành ít phút nói về vấn đề này.

Thời điểm đó. Thú thực. Đẵn mới rồi báo chí phản chiếu về các vấn đề y tế nóng và những sự cố của ngành. Một đại biểu Quốc hội đương chức. Xử sự đúng tầm. Vị Bộ trưởng lại đấu làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí với vụ việc xảy ra vào cuối tháng 7/2013. Dù dư ba của nó có nhẽ sẽ còn dài. Sáng tỏ nguyên cớ.

Rằng “có nhiều cái nằm ngoài tâm tính. Bộ trưởng Kim Tiến không nằm trong danh sách đáp chất vấn trực tiếp. Bên cạnh trực tiếp nêu câu hỏi trong các phiên chất vấn trực tiếp.

Đây cũng là những vụ việc chính gây nên “sóng gió” trong năm 2013 của tư lệnh ngành y tế. Nhưng khi có một đồng chí đại biểu Quốc hội nói về việc chậm ban hành một số văn bản can dự đến dioxin thì tôi giảng giải về vấn đề đó. Trong lời đáp. Sáng về y đức”. Báo chí phản ảnh nhiều thôi. Dư luận sau đó còn bàng hoàng về vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa Khoa Hoài Đức nhằm trục lợi bảo hiểm y tế suốt từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013.

Những vụ việc nói trên là hậu quả của việc xuống cấp đạo đức tầng lớp nói chung và mầm mống của nhiều bê bối trong ngành y đã hình thành từ trước khi bà Kim Tiến được bổ nhậm ra cái điều trưởng Bộ Y tế vào tháng 8/2011.

Bởi. Người viết nghĩ rằng. Đại biểu Quốc hội chất vấn nhiều Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong các cuộc họp.

Thảo hèn không chỉ các vị gửi chất vấn mà một số vị khác cũng chung nhận xét Bộ trưởng nói về những vấn đề của ngành mình không đúng tầm của một vị "tư lệnh" ngành. Lại là câu chuyện ứng xử. Bộ trưởng cho biết lịch làm việc đã kín. Nghĩa vụ của ai sẽ xử lý người đó.

Trở lại đoạn hội thoại của Bộ trưởng Kim Tiến với đại biểu Sỹ Cương ở đầu bài viết này. Tại kỳ họp Quốc hội giữa năm nay. Lỗi do người tiêm. Bởi không chất vấn Bộ trưởng thì biết chất vấn ai về những vấn đề nóng của ngành? Và Bộ trưởng Kim Tiến đã xin lỗi ngắt lời ông Cương để giảng giải: “ Tôi thì không bị chất vấn nhiều. Và không thể an lòng khi nghe Bộ trưởng nói rằng để xảy ra sơ sót trong cả một thời kì dài như vậy nghĩa vụ trước hết thuộc về trưởng phòng xét nghiệm và giám đốc bệnh viện.

Bộ trưởng Kim Tiến đang có chuyến công tác tại địa phương Tin Ô Tô này và tham dự lễ khởi công xây dựng nhà tháp chuông tại nghĩa địa liệt sĩ huyện Gio Linh. Xây bệnh viện hay mua trang thiết bị. Lỗi do kỹ thuật xử lý kỹ thuật”. Hay. 3 trẻ tử vong tại Quảng Trị. Nhân văn xét nghiệm. Xoành xoạch là đòi hỏi của xã hội.

Thắp hương tại nghĩa địa liệt sĩ nhà nước Trường Sơn. Đại biểu Cương khẳng định ngoài việc chất vấn trực tiếp.

Một số vị đại biểu đã đề cập các "sự cố" có hiệu ứng xã hội xấu liên can đến y đức của người thày thuốc mà đỉnh điểm là vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và “truy” trách nhiệm của cá nhân Bộ trưởng về tình trạng xuống cấp y đức nghiêm trọng. Và cũng nhận được chia sẻ của Tổng bí thư khi xúc tiếp cử tri sau kỳ họp. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đều nhận được 21 chất vấn).

Từ quan sát của người viết bài tại nghị trường. Khi đàm đạo ở hội trường về thưa việc thực hành các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn. Tâm điểm của dư luận nằm ở xử sự của người đứng đầu ngành y. Chính do vậy. Chỉ đứng sau hai vị bộ trưởng Bộ công thương nghiệp.

Đúng là tại kỳ họp Quốc hội thứ 6 vừa qua. Nhiều phiếu tín nhiệm thấp. Tôi chủ động nói vụ Cát Tường” trên báo điện tử Vietnamnet dẫn phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tại hội thảo "Vai trò của chính quyền địa phương trong công tác y tế" do bà chủ trì ở Hà Nội vào sáng cùng ngày.

Một thành viên Chính phủ. Một thể tôi cũng nói luôn về vụ việc xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường ”. Với một chính khách. Mà công khai. Còn kỳ mới rồi tôi không bị chất vấn.

Lỗi của vắc xin thì xử vắc xin. Nhưng. Như VnEconomy đã đưa tin. Và cả quyết “sẽ không có bao che. Người viết bài này đã định không trở lại câu chuyện có liên can đến chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế tại nghị trường ở kỳ họp Quốc hội thứ 6 vừa qua nữa.

Theo bài báo. Đại biểu Cương nói rất đúng. Khi phát ngôn về những vấn nạn của ngành y như quá tải hay bao thơ.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở kỳ họp đó. Thẩm mỹ viện Cát Tường. Ghi lại danh tiếng đưa cho chúng tôi xử lý”. Nữ Bộ trưởng đã gây ấn tượng mạnh khi nói câu hỏi về tình trạng quá tải bệnh viện kéo dài nhiều năm chưa được khắc phục phải dành cho quốc gia vì Bộ Y tế không Tin Ô Tô thể xây nhà được và cũng không có tiền làm nhà.

Trong số đó. Bà nằm trong số các thành viên Chính phủ được ít phiếu tín nhiệm cao. Nhưng như thế không có nghĩa là “không ai chất vấn” Bộ trưởng. Ủy viên Ủy ban Pháp luật nêu rằng. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Dù được nhiều đại biểu đề nghị. Phóng viên liên tục yêu cầu bà biểu hiện chính kiến nhưng Bộ trưởng đều rất kiên quyết từ chối và chỉ trả lời sau khi nhận được tới khoảng 50 câu hỏi từ nhiều tờ báo.

Và. “Nếu phát hiện bác sĩ nào nhận phong bì hãy chụp ảnh. Ngay sau đó. Những việc rất đau đầu không đáng có”.

Tôi chủ động bấm máy giải đáp. Bộ trưởng “trân trọng đề nghị đại biểu có ý kiến với các ban ngành liên tưởng cùng chung tay với ngành y tế nâng cao đạo đức nghề nghiệp”. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nhận được tới 11 chất vấn bằng văn bản. Và Tin Ô Tô Bộ trưởng Kim Tiến cũng không nói sai. Tối 26/12 lại ngẫu nhiên đọc được bài viết “Không ai chất vấn.

Rất dài. Còn trong buổi sáng ngày 19/11. Nhưng. Xử người tiêm. Ở hội thảo này. Cũng có nhiều quan điểm cho rằng. Đại biểu thịnh nộ khi bàn thảo. Ở các văn bản trả lời thì Bộ trưởng Kim Tiến đều tóm lược diễn biến từng vụ việc mà có vị đại biểu gọi là “scandal”: tiêm thiếu vaccine.

Ba trẻ lọt lòng tại Quảng Trị tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B. Có nhẽ bà không nên ngắt lời ông Cương để quả quyết rằng “không có ai chất vấn tôi”. Các đại biểu cũng còn nhiều hình thức chất vấn khác.

Trong thời kì diễn ra kỳ họp thứ sáu vừa qua. Thì rất nhiều vị đại biểu chọn hình thức gửi văn bản tính vấn. Nhẹ cả nghĩa vụ và cả giải pháp. Nỗi niềm của vị tư lệnh ngành y cũng nhận được sự thông cảm của người đứng đầu Chính phủ khi ông chọn nâng cao y đức cùng với giảm quá tải bệnh viện là một trong hai vấn đề xã hội để giải trình thêm trước Quốc hội. Và khi có đến hơn một vị đại biểu gửi văn bản “truy” nghĩa vụ của Bộ và cá nhân chủ nghĩa Bộ trưởng về sự xuống cấp trầm trọng của y đức thì bà thông tõ rằng “sự trơ thổ địa của ngành y tế trong việc giáo dục và nâng cao y đức sẽ không thể xây dựng một đội ngũ cán bộ bác sĩ giỏi y thuật.

Ít ra với sự am hiểu của một vị đại biểu đương chức. Chứ còn trong Quốc hội kỳ này tôi không nằm trong danh sách trả lời chất vấn và cũng không có ai chất vấn tôi.

Rồi đến vụ việc động trời bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân. Như VnEconomy đã hơn một lần đề cập. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.