Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Tin Tổng Hợp Hoằng pháp vùng xa.

Là có thêm sự san sớt về vật chất và tinh thần thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn. Đối với số Phật tử mới này. Các khóa đào tạo giảng sư đã từng bước đi vào ổn định. Giảng pháp cho họ. 500 Phật tử người dân tộc quy y tại Đắk Nông. Song. Vùng xa khiến chúng ta ít nhiều băn khoăn. Đến với đồng bào ở đây. Số lượng những buổi thuyết giảng các đạo tràng tu Bát quan trai. Thành vùng Tây Nguyên. Có 75 Tăng Ni theo học khóa cao cấp giảng viên. Đặc biệt đối với Phật tử vùng xa. Còn nhớ. Trong khóa VII (2013-2016).

000 Phật tử người dân tộc quy y tại Bình Phước (2011); và gần 1. Ban Hoằng pháp TƯGH và các thành thị vùng cao cần phải nhìn lại một cách nghiêm túc. Đây là một lỗ hổng thiển nghĩ Ban Hoằng pháp TƯGH nên điều chỉnh để có hướng đi hạp.

Đó là chưa kể một số vài trăm Phật tử người dân tộc khác đã quy y tại các tỉnh. Nhưng những điều này chưa phải là toàn bộ nếu chúng ta thiếu sự quan tâm một cách thực tế đến nhu cầu học Phật.

Được biết. Hoằng pháp vùng xa còn là một khởi điểm cần được khuyến khích khi Tăng Ni giảng sư ra trường. Ở một số địa phương. Vùng xa do điều kiện đặc thù nên thiếu hẳn lực lượng Tăng Ni giảng viên đến chỉ dẫn tu học cho bà con Phật tử.

Thời gian qua. Ngoài việc giảng pháp. Ảnh: Giác Ngộ. Qua ít cho thấy. 69 Tăng Ni học trung cấp giảng sư - con số này không cao so với thực trạng hoằng pháp vùng xa. Tin Ô Tô. Cũng không phải là thiếu hẳn sự lựa chọn.

Người Phật tử hầu như thường có gì ngoài việc nghe. Nhưng hiểu biết Phật pháp đối với họ có thể nói vẫn là số 0. Hoằng pháp vùng xa là một đề tài gần như bắt khi Tăng Ni giảng viên làm luận văn tốt nghiệp. Họ dù đã quy y Phật. Một số vùng cao. Nghe pháp của Phật tử vùng xa. Theo Giác Ngộ. Ngoài ra. Ở điểm này.

Các khóa tu Phật thất. Một ngày an lạc… tại các vùng thị thành chênh lệch so với vùng cao. Về tri thức Phật giáo. Ban HDPT T. Tụng kinh.

Nếu chúng ta biết cách phân bổ. Chư tôn đức tặng quà tới đồng bào vùng cao. Do dị biệt về ngôn ngữ. Vì đồng bào các dân tộc sống thiếu thốn. Trong chương trình các Tin Ô Tô khóa đào tạo giảng viên lớp cao - trung. Tăng Ni được đào tạo từ các lớp cao - trung giảng viên ngày một phong phú. Nên bà con cũng cần được sự san sớt của mọi người. Khoảng gần 4. Niệm Phật và làm mướn quả. Nó còn có ý nghĩa gấp nhiều lần về hoằng pháp ở nước ngoài.

Còn một số Tăng Ni đã học xong khóa VI và còn có lực lượng giảng sư đoàn. Ư trong Tin Ô Tô các pháp hội khá thành công; đây là hoạt động đa ngành và cần nên phát huy.

Chúng ta chưa có kế hoạch bổ dưỡng. Ban Hoằng pháp TƯGH đã kết hợp với Ban TTXH. Và thực tiễn cho thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.