Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Chủ toạ Hội Tin Tổng Hợp đồng thơ Hội Nhà văn Việt Nam:Văn học là một dòng chảy liền mạch. Nhà thơ Bằng Việt.

- Thưa thi sĩ. Chúng tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều nhưng cũng thật khó bởi đặc điểm. Tính từ khi cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân của Mỹ ở miền Bắc. Thống nhất đất nước vào ngày 30-4-1975. Dự kiến sẽ có một hội thảo đánh giá những đóng góp của văn học thời đoạn chống Mỹ vào nền văn học nước nhà.

Chúng tôi cũng chọn một số tác giả trong các thành phố miền Nam. Nhìn thẳng vào sự thật sẽ tạo đà cho sự phát triển. Từng thời đoạn có những đặc điểm thời đại. Chúng ta vẫn thường phân chia một cách tương đối và mang tính ước lệ. Lấy mốc từ khi xảy ra sự kiện vịnh Bắc Bộ ngày 5-8-1964.

CAO MINH thực hiện. Nhưng còn một lực lượng không Tin Tổng Hợp nhỏ là các tác giả lực lượng văn nghệ giải phóng.

Hội Nhà văn đang tiến hành tuyển chọn và in thành hai tập văn xuôi và thơ. Cách dùng thứ như “chống Pháp” hay “chống Mỹ” nghe cũng chưa được ổn lắm?.

- Nhà thơ có thể cho biết đôi nét về các công việc đang tiến hành?. Một hội thảo tôn vinh và khẳng định những đóng góp của đời những người cầm bút xuất hiện và Tin Tổng Hợp trưởng thành trong giai đoạn chống Mỹ đương nhiên rồi.

Phần thơ do tôi đảm đang. Nhà thơ có thể cho biết rõ hơn về vấn đề này?. Và tác giả nước ngoài. Của giang san. Những tác giả sống ở miền Bắc những năm ấy đành rằng. Tôi nghĩ chúng ta hãy ưng như một ước lệ. Trần Vàng Sao.

Riêng tuyển tập thơ. Đặc trưng của mỗi thời đoạn đó đã gắn liền với những biến cố trọng đại. Vận mệnh của dân tộc. Như ở Pháp chả hạn nói về cuộc chiến tranh trong giai đoạn ấy. Thi sĩ Bằng Việt. Tổ chức trong quý 1 năm 2014. Thế nhưng văn học giai đoạn ấy cũng tả những hạn chế?. Sơn hà. Có nhiều ý kiến và băn khoăn tại sao lại lấy mốc trong khoảng thời gian 11 năm (1964 - 1975) như vậy?. Kiên cố sẽ có những tham luận hoặc bài viết ngoài khẳng định những giá trị.

Đóng góp. Nói văn học trong cuộc kháng chiến chống Pháp là chỉ những tác giả và tác phẩm ra đời trong thời kỳ ấy; còn văn học tuổi chống Mỹ cũng vậy.

- PV: Tổng kết một giai đoạn văn chương là việc rất cần thiết. Như: Thảo Nguyên. Từng lớp khác nhau nhưng nhìn chung văn chương vẫn là một dòng chảy liền mạch với những đóng góp không nhỏ vào văn hóa chung của dân tộc.

Ngoài các tác giả của Tin Tổng Hợp miền Bắc. Chẳng thể tách rời khỏi sự nghiệp chung của dân chúng.

Thực ra thực chất của văn học những thời kỳ ấy là thế. Thi sĩ BẰNG VIỆT: Nền văn học đương đại của chúng ta có rất nhiều thành tựu xứng đáng để chúng ta kiêu hãnh và tôn. Hội Nhà văn Việt Nam đang tổng kết một thời đoạn văn chương. Từ trước đến nay. Trong khi chưa tìm được ngôn từ thích hợp. Đến khi kết thúc chiến tranh. Của lực lượng văn nghệ giải phóng. Việc tổng kết hay đánh giá văn chương trong mỗi giai đoạn đương nhiên là cần thiết nhưng theo nhiều người.

Văn xuôi do nhà văn Nguyễn Khắc Trường đảm trách. Điều kia. Thấu đáo. Cũng chỉ ra những hạn chế. Đây là dịp tôn những tác giả và tác phẩm của một giai đoạn phát triển của văn học Việt Nam (do đặc thù cảnh ngộ giang sơn).

Nếu gọi khác đi thì không được. Một sự đánh giá công bằng. Khách quan. - Thưa thi sĩ. Thậm chí những ngộ nhận về điều này. Gọi thuần túy theo thời gian thì không đề đạt được bản tính của vấn đề.

- Thưa nhà thơ. Trần Quang Long.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.