Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Từ đứa trẻ mang Bản tin SEO tên Bão Biển (kỳ cuối).

Chị được bầu làm Tổ trưởng tổ vay vốn. Một đôi doanh nghiệp đến đây lập công ty. Chị mua từng cuốn tập. Tin tàu anh Bông bị chìm khiến anh và 20 ngư phủ vĩnh viễn nằm lại với biển đã quật ngã người phụ nữ trẻ nặng gánh gia đình.

Từ đứa trẻ mang tên Bão Biển (Kỳ 2). Thấy chị em được quốc gia hỗ trợ. BÁN CÁ NUÔI CON VÀO ĐẠI HỌC. Tôi tình nguyện dự các hoạt động của địa phương để phần nào giúp họ vượt qua nghịch cảnh”. Rể. Chỉ có nghị lực phi thường đối đầu với nghịch  tham van phong  cảnh để vượt qua. Họ vẫn không chùn bước. Hy vọng một dự án. Còn cậu út Trần Văn Vinh hiện đang ôn thi đại học. Mình chị quang gánh nuôi ba đứa con: cháu gái đầu Trần Út Hạnh mới hai tuổi.

Anh Trần Văn Bông. Hàng ngày chị dậy từ tinh sương sáng lựa từng con cá đem ra chợ bán. Chị Mận hốt hoảng bồng con ra cửa biển. Cây viết để các con đi học. Chị em đều nghèo. Hàng xóm cho hay chị Mận đi họp để coi xét việc cho nữ giới gặp khó khăn vay vốn. Chị Nguyễn Thị Xíu kiếm sống hàng ngày bằng việc bán mớ tôm.

Kỳ cuối: Hồi sinh ở cửa biển Tây Nam. Nhận được tin bão ập đến. Chưa hiểu nỗi mất mát của người nhà. Đã quá trưa. Hầu hết chị em không biết chữ. Út Hạnh thấy mẹ khóc cứ hỏi khi nào cha về. Con cá. Sau bão Linda. Tìm đến nơi ở của chị Nguyễn Thị Xíu (43 tuổi) thì thấy cửa đóng then gài.

Thế là chị quyết định phải gượng sống để nuôi con. Khi tôi đến nhà đóng cửa.

Năm 17 tuổi. #. Địa phương mừng lắm nhưng chỉ hoạt động vài ngày rồi lại đóng cửa. Cũng như các chị em khác ở cửa biển Khánh Hội. Út Hạnh lên TPHCM làm công phụ mẹ nuôi em ăn học. Nhằm nhè nỗi đau mất người nhà nên chị tìm đến từng hộ khích lệ.

Chị nhờ bạn hàng trông dùm. Còn  thảm tấm trải sàn  phải bỏ thân ngoài biển. Cửa biển Khánh Hội có tên là “làng góa phụ”; có hộ mất từ ba đến bốn người cả chồng. Trưởng ban quần chúng ấp 3. Cha sắp nhỏ không biết chữ nên vất vả đã đành.

Chị tâm tư: “Nhờ đó. Chị Mận tăng tả trở về. Hai đứa con còn quá nhỏ. Lúc đó. Chị Mận lại viết đơn thay. Được người dân chỉ dẫn. Mẹ con chị sống nhờ sự đùm bọc của bà con lối xóm.

Lao vội về nhà. Còn nhiều lắm những tấm gương đàn bà vượt khó sau cơn bão lịch sử ở miền Tây. Từ đứa trẻ mang tên Bão Biển (kỳ 1). Mất tích. Lúc đó con trai là Trần Lý Nguyện mới được năm tuổi. Hộ nào cần vốn. Một cán bộ UBND xã Khánh Hội cho biết. Được sự giới thiệu của cán bộ UBND xã Khánh Hội. VƯỢT LÊN NỖI ĐAU. Dành dụm được đồng nào. Các bạn trẻ thắp hương hoài tưởng các nạn nhân bão Linda.

Số hộ nghèo khoảng 18%. Đến kỳ thu nợ. Tui cũng khuây phần nào. Đến khi sức tàn chân mỏi. Ở họ không có sự dính dấp mạng. Chị mới chấp thuận  tham tam  nỗi đau khi chồng mất tích trên biển. Cá ngoài chợ. Trần Út Nhỏ vừa thôi nôi. Tui mừng lắm! Số tiền ít oi nhưng là nguồn khích lệ lớn đối với họ”. Trong đó hơn một nửa công suất trên 90CV. 2. Không ít chị em đã gượng dậy lèo lái gia đình và trợ giúp cộng đồng.

Sau cơn bão số 5. Chị nhớ lại: “Lúc đó. Cậu bé Nguyện lon ton ngày nào giờ cũng đã vào trung học. Chị Lý Hồng Mận. Con. Chị lập danh sách gởi lên xã xin tương trợ xóa đói giảm nghèo. Đến nay. Thấy chị khó nhọc quá. Lúc lại sớn sác chạy tìm những người may mắn sống sót để dò la tin tưởng. *Trong tận cùng nỗi đau. Chị Xíu thú thực đôi lúc nghĩ quẫn cũng định cùng các con liều mạng cho bớt khổ.

Song dù đời sống khôn xiết khó khăn. Thời gian qua. Chúng tôi tìm đến nhà chị Lý  khotham.Com  Hồng Mận (46 tuổi). Khoảng 12 giờ trưa. Trở thành người bổ ích cho xã hội. Thằng Nhỏ đêm đêm khóc cằn cặt vì thèm sữa. Công việc tưởng nhẹ nhàng nhưng không kém phần vất vả. Nhiều người khuyên: “Người ta lấy táo đong lúa chứ ai đong chữ bao Bản tin SEO giờ”. Cùng cảnh mất chồng nên nhiều nữ giới gặp khó khăn trong cuộc sống.

Công trình gắn liền với nghề đi biển là ước mơ của hàng ngàn người dân nơi đây để thay đổi cuộc sống của mình và giúp hồi sinh cửa biển Tây Nam. Căn nhà khang trang hướng về phía biển. Chính quyền địa phương đã đề nghị và đang chờ tỉnh xem xét dự án “làng cá Khánh Hội” để giải quyết việc làm cho chị em. Chị lại đang bụng mang dạ chửa đứa út.

Chị đến từng nhà nhắc nhỏm. Anh Trần Văn Nhanh - chồng chị - mỗi tháng lênh đênh trên biển hết 15 ngày. Chồng chị. Chị vẫn ngồi chờ bán từng mớ tôm. Cơn bão số 5 quét qua để lại nhiều nỗi đau trong cuộc đời chị. 838 hộ ở xã có 334 dụng cụ khẩn hoang thủy sản.

Năm 2004. Khi đến cữ đút sữa cho con. Nhưng chị lại nghĩ khác: đời chị cực khổ bội phần. Chúng tôi đến chợ Khánh Hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.