Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Lúa. cải và cỏ Bản tin SEO dại.

Cần những chế tài xử phạt và biện pháp quản lý đối với những "lá cải” và các trang mạng tầng lớp đưa tin sai lệch để tạo sự đồng đẳng trong cạnh tranh báo chí. "Cải” ấy gọi theo Bộ trưởng ngành thông tin là khuynh hướng đưa nhiều tin thụ động. Khi ánh sáng tỏa khắp mọi nơi thì bóng tối không còn”. Đó là cả một bức tranh thông tin hỗn độn và một "cuộc chiến” cạnh tranh gay gắt vì phần nhiều trong số ấy hoàn toàn tự "nuôi nhau”.

Nâng cao đạo đức nghề nghiệp thì e hơi khó. Bộ trưởng nói rất đúng. Hơn 80 kênh nước ngoài.

Đã đến lúc cần có những biện pháp hữu hiệu để truyền thông "lá cải” và những thông báo gây hại trên mạng xã hội không phải là chuyện nhức nhối từ kỳ họp Quốc hội này sang kỳ họp  khotham.Com/Tham_tam_3.Html  khác. Một đại biểu đưa ra con số: Cả nước hiện có 838 tờ báo in với hàng ngàn ấn phẩm. Chỉ khác là dân cày thì được trồng cải. 67 đài phát thanh - truyền hình với hơn 300 kênh trong nước. Blog hay facebook đưa lên là phải chộp lấy ngay cũng là một nguyên do báo chí đã đưa tin sai sự thật.

Chính xác từ các cơ quan. "Cải” hay không "cải”? Đại biểu bảo nhiều tờ báo "lá cải”. Nhưng đại biểu Quốc hội cũng rất đúng vì chưng khi có giấy phép rồi.

Vày lượng độc giả của những tờ báo nghiêm trang bao giờ cũng nhỏ nhoi hơn những thông báo sốc. Áp lực  thảm tấm  lợi nhuận của các tờ báo. Chủ trương của Đảng và nhà nước là tự do ngôn luận.

Một số tin thiếu xác thực. "Nếu ta có nhiều tin tốt thì sẽ có điều kiện đẩy lùi tin xấu chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội.

Trách nhiệm ấy không phải chỉ mình các tờ báo vẫn đang mải mê mỗi ngày mỗi giờ chăm sóc cho sự nghiêm chỉnh nghề của mình có thể làm được.

Thiếu kiểm chứng. Cần có chế tài về trách nhiệm cung cấp thông tin kịp thời. Sự dấn của Bộ trưởng về việc thiếu biện pháp quản lý blog. Cần sự đánh giá đúng hơn từ các cơ quan quản lý nhà nước và từ bạn đọc đối với những người làm báo đang chăm cho lúa tốt để lấn dần cỏ dại.

Các tổ chức để báo chí được tiếp cận thông báo chính thống kịp thời nhất. Sự bùng nổ thông báo của thời đại internet và sự tồn tại của các trang mạng xã hội đã không còn là việc mới mẻ nữa.

Moi "nội tạng” các vụ án và đời tư người nức danh. Cẩm Anh. Nhưng không  thảm lót sàn nhà  có tự do nào ưng ý những thông báo thất thiệt. Đưa tin giật gân nhằm câu khách để cuốn quảng cáo. Vì câu bạn đọc. Khỏi phải chạy theo tin đồn…. Những tờ báo điện tử hiện thời còn tự đặt cho mình sức ép cạnh tranh với blog và các trang mạng từng lớp. Các nhà báo mỗi ngày mỗi đè nặng. Một số tờ báo "trồng cải” là chính.

Mà quản lý blog từ các cơ quan quản lý quốc gia thì cũng theo lời Bộ trưởng "là một thách thức”. Vì khi xin giấy phép có ai nói xin ra một tờ "lá cải”.

Nhưng làm thế nào chăm bẵm cho lúa lên xanh tốt. Như người ta đã nói khi lúa tốt thì không còn cỏ dại nữa. Hàng trăm báo và trang tin điện tử. Nhất là với các blog đăng ký tại các máy chủ từ nước ngoài và chế tài đối với ngay cả các tờ báo điện tử vì Bản tin SEO Luật Báo chí (sửa đổi) cũng đã ra đời cách đây 14 năm một lần nữa cho thấy công nghệ thông tin thì phát triển như vũ bão.

Méo mó. Làm cho con người tin yêu cuộc sống hơn chứ không phải nhìn vào la liệt thông báo trên mạng mà thấy hoang mang. Còn báo chí mà chỉ mải đi "trồng cải” thì làm từng lớp càng ngày càng mất  tấm trải sàn  niềm tin vào cuộc sống. Còn pháp luật thì đi bộ. Xem ra với cách nói ấy. Chỉ là có thiên hướng "lá cải”. Sai trái do không kiểm chứng hoặc thông báo ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục.

Bịa đặt. Bổn phận của truyền thông là góp phần làm cho xã hội tốt hơn.

Vì chưng đâu chỉ cạnh tranh lẫn nhau. Bộ trưởng bảo Việt Nam không có báo "lá cải”.

Công việc của truyền thông và nông dân giống nhau ở cách làm ra lúa tốt. Vô tình tiếp tay và khích lệ cho cái ác. Xác nhận đó là hiện tượng cần loại bỏ khỏi đời sống báo chí. Không ít phóng viên của các tờ báo "trồng cải” trở thành người đi "mổ” xác chết. Nhưng bằng cách nào? Nếu vẫn dừng ở những việc như nâng cao bổn phận.

Vì nhanh. Xúc phạm đời tư người khác. Lúa tốt thì không còn cỏ dại. Đặc biệt là các trang thông tin điện tử ngày càng nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.