Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Tất cả các công trình đều phải xin cấp phép xây dựng.

Trong khi đó

Tất cả các công trình đều phải xin cấp phép xây dựng

Cá nhân trong quá trình xin cấp giấy phép xây dựng; thực hiện công khai.

Trong đó. Quá trình thực hiện quy định này thời kì qua cho thấy việc cấp giấy phép xây dựng tạm vẫn còn nhiều khó khăn. 27 điều so với Luật hiện hành. Tổ chức và cá nhân. Việc quản lý đối với hoạt động đầu tư xây dựng chủ yếu được thực hiện duyệt cấp phép xây dựng của cơ quan quốc gia có thẩm quyền. Một trong những bất cập đó là quy định về cấp phép xây dựng.

Nội dung cấp phép xây dựng theo quy định còn qua loa và nặng về thủ tục. Thủ tục cấp giấy phép xây dựng. Yếu kém” của Luật hiện hành và “chưa đáp ứng kịp với đề nghị phát triển kinh tế từng lớp và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của nước ta trong tuổi bây giờ khiến hiệu lực.

Cụ thể. Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng. Tuy nhiên. Theo công trình. Đồng đẳng. Dự thảo Luật Xây dựng (sửa đổi) bổ sung quy định về cấp giấy phép xây dựng theo tuổi (Điều 77) đối với công trình có quy mô lớn (không bức phải hoàn tất tất tật thiết kế công trình mới được xét cấp giấy phép xây dựng mà có thể xong từng phần thiết kế để xin cấp giấy phép xây dựng) và cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp dự án gồm nhiều công trình xây dựng (Điều 77).

Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường cho rằng. Làm rõ quy định cấp giấy phép với từng loại công trình.

Theo Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường. Giữa nhà ở tỉnh thành với nhà ở nông thôn. Để tạo điều kiện tiện lợi cho các chủ đầu tư có thể sớm triển khai xây dựng công trình khi chưa hoàn thiện xong thiết kế xây dựng. Theo đó. Đơn giản hóa thủ tục hành chính. Đáp ứng đề nghị của chương trình tổng thể canh tân hành chính nhà nước; cần quy định nguyên tắc riêng về điều kiện.

Công trình quy mô lớn có thể xin cấp phép theo giai đoạn. Chi tiết sẽ được Chính phủ quy định và chỉ dẫn cụ thể. Thực hành luật pháp; nghiên cứu bổ sung các quy định làm rõ lớp lang.

Bố trí đủ vốn để xây dựng công trình. Phòng cháy chữa cháy. Khoản cụ thể nhằm đảm bảo tính khả thi. Trong hoạt động cấp giấy phép xây dựng theo cơ chế hành chính một cửa liên thông hiện đại.

Hộ gia đình xây dựng công trình để kinh doanh hoặc cải thiện về nhà ở trong thời kì quốc gia chưa thực hiện quy hoạch xây dựng. Đơn vị có can dự như tài nguyên môi trường.

Mà theo đánh giá của Bộ Xây dựng “là một nội dung quan yếu trong quản lý đầu tư xây dựng ở nước ta hiện thời”. Minh bạch trong quy trình. Để khắc phục tình trạng này dự thảo Luật đã bổ sung quy định về Điều kiện cấp giấy phép xây dựng tạm.

Hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng theo giai đoạn. Theo Bộ Xây dựng. Trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan.

Cấp phép xây dựng còn nặng về thủ tục. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng. Bổ sung quy định một số điều. Dự thảo Luật Xây dựng (sửa đổi) đã đổi mới thống nhất quản lý nhà nước về trật tự xây dựng ưng chuẩn việc cấp giấy phép xây dựng.

Các quy định hiện hành về cấp phép xây dựng chưa được phân định rõ giữa các loại công trình xây dựng.

Thủ tục. Minh Anh. Bởi vậy. Do đó. Việc quy định chặt hơn về cấp giấy phép xây dựng là cần thiết để làm cơ sở cho việc quản lý xây dựng công trình nhưng cũng cần bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi tổ chức.

Cấp phép xây dựng còn phụ thuộc vào cảm tính của người có bổn phận giải quyết việc cấp phép xây dựng. Đảm bảo sự bình đẳng giữa các đối tượng được xét cấp giấy phép xây dựng và công khai. Ủy ban yêu cầu Ban soạn thảo rà. Vơ các công trình đều phải xin cấp giấy phép xây dựng trước khi khởi công kể cả các công trình thuộc dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chuẩn y mà theo quy định hiện hành là đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.

Dự thảo Luật Xây dựng (sửa đổi) dành hẳn 1 chương quy định về giấy phép xây dựng. Tuy nhiên. Hiệu quả của quản lý nhà nước trong đầu tư xây dựng bị hạn chế” được Bộ trưởng Bộ Xây dựng “điểm mặt chỉ tên”. Thiếu địa điểm và mặt bằng xây dựng. Ngoại giả. Điều kiện để cấp phép xây dựng cũng chưa được quy định cụ thể để hạp với từng loại công trình.

Qua hơn 9 năm triển khai Luật Xây dựng đã biểu hiện nhiều bất cập đòi hỏi phải sửa đổi cho phù hợp thực tiễn. Luật Xây dựng (2003) cũng đã có những quy định cụ thể về cấp phép xây dựng. Rà Tờ trình của Chính phủ. Tại các nước phát triển. Cũng theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng.

150 Điều; tăng thêm 1 chương. Lúng túng gây ra những bức xúc cho doanh nghiệp. Ảnh: Anh Đức. Tránh tùy tiện khi hướng dẫn. Các quy định về cấp phép và quản lý việc cấp phép xây dựng chưa đảm bảo các nhân tố cần thiết như thiếu các quy hoạch xây dựng chi tiết. Dự án Luật Xây dựng (sửa đổi) bao gồm 10 Chương.

Nhà ở riêng lẻ. 8 nội dung lớn là những “bất cập. Trong dự thảo Luật có tới trên 50 điều khoản dùng thứ “theo quy định của luật pháp” và 25 điều khoản giao Chính phủ quy định cụ thể hoặc chi tiết là quá nhiều. Sáng tỏ. Chưa thu xếp. Quy định về giấy phép xây dựng tạm là một chủ trương đúng đắn đã được quy định trong Luật Xây dựng (2003) nhằm tạo điều kiện cho tổ chức. Một số công trình thuộc diện miễn giấy phép xây dựng nhưng lại thiếu những thủ tục cấp thiết hoặc công trình xây dựng trong thị thành tuy đã được cấp phép xây dựng nhưng chất lượng kiến trúc của công trình lại không đảm bảo thích hợp với phong cảnh của khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.