Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Chương trình lúa giống 02-01 và ký ức về Đại tướng Bản Tin SEO.

Được cắt cử đem gạo đến. Vị Đại tướng chậm rãi bước ra. Lãnh đạo Viện thấy cảnh đó linh động thêm cho mỗi người mỗi sáng một lạng gạo để ăn. Đặt nền tảng cho Viện thành lập năm 1968. Viện trưởng khi ấy đã bực mình mà gắt lên rằng: “Người ta làm ra lương thực mà không cho ăn no làm sao mà có thể lội ruộng chọn giống?”. Đại tướng mặc quần áo lính. Ông chỉ xuề xòa: “Thôi.

Sau này Đại tướng bảo: “Ngon quá! Tốt quá! Sao các anh không nhân rộng giống này ra cho đồng bào nhất là người già. Cửa xe bật mở. Thập niên 80 của thế kỷ trước nạn đói ngày một thêm trầm trọng. Xét nét một lạng gạo sai chính sách kia. Dòng P nức tiếng đến mức chính ông Nguyễn Quốc Tuấn đã từng nhận sự ủy quyền của Viện trưởng vào tận nhà máy Vinamilk gặp Tổng giám đốc bàn chuyện dùng nó để chế bột dinh dưỡng.

Cảm tấm lòng của Đại tướng với hạt gạo. Chúng  thảm lót sàn nhà  cháu vừa ăn cơm xong rồi ạ”. Kể từ đó mỗi tháng một lần.

Một buổi Đại sứ quán VN có triệu tập lưu học trò về để gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Mấy ông ở Phòng lương thực huyện Gia Lộc. Phòng khách của người chỉ huy những thắng lợi chấn động địa cầu đơn sơ một bộ bàn ghế mây và cái giá sách.

Ghép lại với nhau như hình cánh quạt). Ngay chính con trai ông Của là anh Lương Hồng Việt khi ấy cũng chỉ được tiêu chuẩn 13 kg gạo như mọi người. Nhóm cán bộ thui thủi ra về.

Rau muống độn đến xanh cả bát. Có cái quạt máy cũ ngoại giả không thêm bất cứ vật dụng gì khác. Hết ra đồng lúa. Nắng phực lên hoa hết cả mắt muốn lả. Mỗi bữa có trên hai lạng cả gạo lẫn bo bo nên đang tuổi thanh niên bụng anh nào cũng đói. Vồn vã: “Vào ăn cơm với bác”. Khi sức khỏe yếu dần. Làm sao cho ngày công của họ được cao lên…”. Quần xắn lên tận bẹn lội bùn để chọn giống. Đó chính là đạm của bột mì.

Cứ cho mình ít tiền thì tốt hơn”. Đó chính là đợt tặng gạo chung cuộc của anh Tăng cho một vị tướng không chỉ quý từng giọt máu của bộ đội ngoài trận mạc mà còn thắt ruột lo đến từng bát cơm vơi đầy của người dân cày. Cán bộ Viện đang chuyện trò với Đại tướng ở nhà riêng.

Ông là Nguyễn Quốc Tuấn. Băn khoăn nhưng không tiện hỏi. Trong thập kỷ 90. Đại sứ quán mời Đại tướng vào phòng nghỉ. Đại tướng Võ Nguyên Giáp bước ra vồn vã bắt tay tuốt mọi người.

Những kỹ sư nông nghiệp của Viện hồi ấy tiêu chuẩn hàng tháng chỉ có 13 kg lương thực trong khi anh công nhân đóng cầu dao máy bơm hay vận hành kho lạnh được những 22 kg.

Trẻ con ăn?”. Sáng. Đem đạm đó ngào với một ít mỡ lợn rồi bó lấy lá chuối bó thành một khúc giò luộc lên khi ăn thơm  thảm trải sàn văn phòng  ngon chẳng kém gì chả giò chính hiệu.

Khi cái bụng không còn ùng ục réo suốt ngày vì đói nữa người ta mới đặt ra vấn đề phải ăn ngon. Đại tướng đang xem một mẫu gạo mới. Cán bộ của Viện. Đại tướng Võ Nguyên Giáp có đến dự. Chén trà trên tay anh Tăng chưa kịp nguội đã thấy Đại tướng bước ra. Đại tướng đã hỏi trước: “Ồ.

Một buổi anh Tăng đến 30 Hoàng Diệu thấy nhà vắng vẻ. Hồi đó. Mấy năm sau buổi gặp mặt Đại tướng. Gạo biếu Đại tướng được xát trước một hôm để giữ mùi vị ngon nhất. Cà pháo của dân cày nên được cải tiến thành P6 sau này với hàng vạn ha canh tác đến tận giờ. Thấy không đấu lý được với ông Của.

Thức ăn ít thì làm sao để đủ dinh dưỡng? Cách tốt nhất là phải tăng hàm lượng protein trong gạo lên. Công nhân trong Viện. Đại tướng bảo: “Vậy đợi bác một chút nhé”. Vừa gặp mặt. Hải Dương (địa bàn đơn vị đóng - PV) biết chuyện cứ vào hoạnh họe. Lời khen của Đại tướng hơn mọi phần thưởng cổ vũ sáng tạo.

Cứ dội nước vào thì bao lăm tinh bột ngấm xuống bên dưới. Hỏi về đời sống cán bộ ngành nông nghiệp rồi ông ôn tồn: “Cán bộ nông nghiệp vất vả nhưng dân cày còn khổ hơn. Rốt cục ở trên nan rá còn sót lại một cục dai như cao su. Chiến tranh rồi thời bao cấp đã khiến cho thiếu lương thực trở nên một quốc nạn.

Hà Nội (địa chỉ nhà Đại tướng) đã ra mở cổng. Từ trong nhà. Về sau qua đài báo anh mới hay Đại tướng phải nằm viện. Trưa ấy. Ông đã ăn rất nhanh vì muốn nói chuyện cùng mọi người. UBND Gia Lộc mời ông ra nói chuyện về khoa học kỹ thuật. Hồi ấy. Chương trình 02-01 thành công. Tướng Giáp ở trong phòng khách của Viện có một cái “giường cánh quạt” (giường có hồi bằng gỗ. Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm đã đưa ra sinh sản dòng lúa P mà khởi đầu là P4.

Đến bữa cũng toàn phải ăn rau khoai lang. Thế cậu sang đây học à? Học được cái gì? Làm được cái gì?”.

Mười mấy năm liên tiếp biếu gạo cho Đại tướng. Cái đói về lượng cộng cái đói về chất vì thế đói liên miên. Một buổi. Tiếng vỗ tay rào rào nổi lên vì câu nói khôn xiết hóm hỉnh của Đại tướng. Nói chuyện đến trưa. Các cháu mang ít gạo thôi”. Được cử đi Ấn Độ học. Sau gần 20 năm nghiên cứu. 15 người thư ký. Anh Nguyễn Văn Tăng.

Kéo ra lại co lại. Buổi tổng kết giải thưởng Vifotec. Viết xong chiến lược cho cây lương  khotham.Com/Tham_tam_3.Html  thực. Hồi ấy phổ thông trong dân là những giống lúa có thời kì sinh trưởng dài 6 tháng mà năng suất chỉ 70 - 80 kg.

Trông thấy từ xa chiếc xe u oát của Viện là mấy anh vệ binh ở 30 Hoàng Diệu. Nguyên quyền Viện trưởng Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm (Bộ NN-PTNT).

Cái rá lại để trên một cái thúng có đặt một miếng vải. Đại tướng hoan hỉ tặng một hộp kẹo nặng đến cả chục cân cho toàn thể cán bộ.

Đẩy lùi nạn đói. Đại tướng khi ấy là Phó chủ toạ Hội đồng Bộ trưởng đang là tổng tư lệnh mảng khoa học kỹ thuật.

Một trong những người kéo dây đo đạc. Kính gửi đầy đủ các chức danh dài dằng dặc của Đại tướng khiến ông xua xua tay mà rằng: “Các đồng chí đừng kính thưa như thế.

Tác giả của giống P4 có biếu ông một ít gạo để ăn kiểm chứng. Cách chế biến như sau bột mì đổ vào rá. Cán bộ Phòng Tổ chức Hành  khotham.Com  chính của Viện. Chiều. Ở sân của Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm người ta thấy có mấy chiếc ô tô đỗ.

Chọn tạo. P ở đây chính là viết tắt của chữ Protein. Quơ cử tọa khi phát biểu đều kính thưa.

Viện trưởng Vũ Tuyên Hoàng lý luận thế này: Dân Việt Nam ăn cơm là cốt tử.

Ông Của nghĩ ra được cách làm giò từ… bột mì. Tớ nằm trên ghế sôpha này được rồi”. Làm sao cho người dân cày đỡ nặng nhọc. Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm lại cử người mang đến cho ông 12 kg. Đại tướng có bảo: “Bác giờ ăn kém. Khoảng vào giữa năm 2008. Dòng gạo P có ưu thế vượt trội về protein với hàm lượng 11% so với gạo thường 7 - 8%.

Anh Tăng mau mắn: “Thưa bác. Phụ tá của ông gồm những chuyên gia nổi tiếng cũng ăn ngủ như vậy. Ông Phạm Văn Ro. Giống P4 tuy giàu đạm nhưng có nhược điểm khi nấu dẻo quá không hợp thị hiếu canh cua. Chỉ có anh cận vệ ra nhận gạo. Cho tớ cái gối. Ăn cơm tập thể nấu và chỉ sử dụng có một bảo vệ tiếp cận. Ông Lương Định Của. Thèm từ miếng thịt mỡ thèm đi.

Đồng màu lại vào phòng thử nghiệm. Gần hai mươi hôm mai tướng Giáp cùng các cộng sự chụp họp với cán bộ của Viện để hoài thai ra Chương trình lúa cấp Bản Tin SEO quốc gia mang tên 02-01 với mục đích tạo ra những giống lúa năng suất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.