Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

VTV có bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí

 Trong mấy ngày cuối tuần vừa qua, quanh việc Canal Plus mua bản quyền Giải Ngoại hạng Anh (EPL) đã có thêm một số thông tin mới. 

Gần như chắc chắn K+ sẽ phát sóng giải EPL ba mùa tới.

Thứ nhất, bài “Phản hồi của VTV về việc K+ được kinh doanh bản quyền EPL 2013 -2016” đăng trên website VTV dẫn lại thông tin từ ông Nguyễn Thành Lương - Phó TGĐ VTV - xác nhận: Canal Plus đã mua được gói bản quyền EPL. Thứ hai, trong cuộc họp với Hiệp hội Truyền hình trả tiền, ông Lương tỏ ý muốn rút khỏi vai trò đứng đầu Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL được lập theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 “Trong nhà chưa rõ, ngoài ngõ đã tường”? 

Gần nửa tháng qua, thông tin Canal Plus bỏ ra 40 triệu USD để mua gói bản quyền EPL 2013-2016 dường như rơi vào tình huống “trong nhà chưa rõ, ngoài ngõ đã tường”. Từ VTV, K+ đều cho rằng chưa biết gì và không biết gì, trong khi đó phía IMG và Canal Plus thì không công bố thông tin. Nhưng giờ thì đã rõ, khi VTV bị ép về trách nhiệm, bị ngờ về khả năng để “con” mình đánh lẻ, bị gán cho tội là cố tình che giấu thông tin..., thì cuối cùng ông Nguyễn Thành Lương cũng phải đưa ra thông tin xác nhận.

Chắc chắn không có chuyện “trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường”! Cho dù không phải Canal Plus mà là K+ trực tiếp mua gói bản quyền đi nữa, thì cũng chẳng thể cấm và họ cũng không làm gì sai luật. Khả năng thứ nhất, VTV biết kế sách đẩy cho Canal Plus mua rồi chuyển lại cho K+ khai thác và ngầm đồng thuận. Khả năng thứ hai, VTV không hề hay biết và có thể xem như bị qua mặt. Bây giờ khi câu chuyện đã khá rõ, việc ông Lương tỏ ý muốn rút lui khỏi vai trò dẫn đầu ban điều hành cũng không nằm ngoài vấn đề này.

 VTV có bảo vệ người tiêu dùng không? 

Giờ mà cứ đi nói tiếp việc Canal Plus mua bản quyền và chuyển lại cho K+ thì chẳng khác nào lải nhải chuyện đã rồi. Canal Plus sẽ chuyển giao cho K+ là chuyện đương nhiên và K+ sẽ nhận khai thác cũng là chuyện đương nhiên. Suy nghĩ cho rằng VTV có thể lấy quyền cổ phần chi phối hay các quy định luật để ngăn K+ khai thác gói bản quyền của Canal Plus chuyển giao là điên rồ, bởi như thế cả hai phía cùng sa lầy. Hơn nữa, thực sự người xem VN cũng rất muốn được xem EPL trong ba mùa tới, một giải bóng đá quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh.

Bây giờ, vấn đề mà người tiêu dùng trông chờ được VTV bảo vệ chính là quyền lợi của họ. Vậy, VTV với vai trò nắm 51% cổ phần tại VSTV (sở hữu thương hiệu K+) sẽ có tiếng nói như thế nào trong thời gian tới để bảo đảm người tiêu dùng không phải móc hầu bao ra nhiều hơn cho gói bản quyền EPL 2013-2016?


học seo, seo top google, giai phap seo, seo top, cach lam seo, tim hieu ve seo, seo off page, seo cho website, cach seo website, video hoc seo

học marketing, marketing can ban, search engine optimization, marketing trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.