Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Người dùng lại hoang mang với tình trạng bảo mật của Facebook | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí

 Trước hàng loạt những bê bối về tình trạng bảo mật không tốt như mong đợi, các nhà lãnh đạo của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh –Facebook- đã liên tục trấn an dư luận bằng những hứa hẹn sẽ thắt chặt hơn nữa chính sách bảo mật cũng như bảo vệ quyền riêng tư cho các thành viên. Tuy nhiên, thực tế thì người dùng vẫn phải sống trong tâm lý hoang mang e ngại mỗi khi đăng nhập vào tài khoản Facebook trước mối đe dọa bị tấn công bởi virus và tin tặc. 

Từ hồi đầu năm nay, trên cộng động mạng đã bắt đầu xôn xao về thông tin tài khoản Facebook đang phải sống chung với virus khi liên tục xuất hiện những đường link “khả nghi” dạng như http://www. **** với dòng giới thiệu rất hấp dẫn, đầy tính “mời chào” như những tin tức “hot” về các sao, những video giật gân…Và chỉ cần click vào chúng, người dùng sẽ được dẫn đến những đường link chẳng liên quan và ẩn chứa nhiều mối nguy hại. Đáng lo ngại hơn là chúng còn tự động chuyển đến các tài khoản khác nằm trong list bạn bè.

 Các diễn đàn xôn xao bàn tán về nghi án virus đột ngột lan rộng trên Facebook 

Thực tế, những chiêu trò này không có gì lạ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người dùng bắt đầu tỏ ra nghi ngại về nguy cơ virus thực hiện chiến dịch “tổng tấn công” các tài khoản Facebook khi các diễn đàn lại dấy lên làn sóng bàn tán xôn xao về mối đe dọa mang tên virus trên Facebook. Một thành viên trên diễn đàn VN-Zoom với nick name Sonbkpro chia sẻ mặc dù đã đoán trước được những link có vấn đề nhưng chỉ vì tính tò mò nên vẫn click vào và kết quả là nó liên tục đòi hỏi cài các tiện ích mở rộng. Cuối cùng thì máy tính bị treo và tài khoản Facebook thì bị mất.

Một thành viên khác trên diễn đàn VN-Zoom cũng gặp phải “tai nạn” tương tự khi nhấn vào một đường link trên tường Facebook của người bạn thì bị treo máy luôn. Sau khi khởi động lại máy thì không vào được tài khoản Facebook mà chỉ nhận được một thông báo rất “lạnh lùng”: “Tài khoản của bạn bị khóa tạm thời”. Cư dân mạng này cũng cho biết thêm sau lần click nhầm này thì các ứng dụng được cài đặt trên Google Chrome mất sạch. Cùng với đó thì các ID và password mà cư dân mạng này lưu sẵn khi đăng nhập trên Google Chrome cũng mất luôn.

Trước tình trạng trên, một số chuyên gia công nghệ đã cảnh báo người dùng không nên tò mò click vào những đường dẫn bất thường. Nếu lỡ tay click vào thì nên ngay lập tức sử dụng các chương trình diệt virus để xử lý.

Tuy vậy, không chỉ riêng các thành viên Facebook trở thành nạn nhân của của virus mà ngay chính bản thân trang mạng xã hội số 1 thế giới này gần đây cũng trở thành “con mồi” của virus và tin tặc. Hôm 16/1/2013, Facebook đã lên tiếng thừa nhận bị tin tặc tấn công. Hậu quả sau đó là virus đã xâm nhập vào máy tính của một số nhân viên Facebook. Tuy nhiên, vụ tấn công ngay lập tức đã được phát hiện nên chưa có thông tin hay dữ liệu nhạy cảm nào của công ty bị đánh cắp. Tiếp đến, hôm 21/2, Facebook đã thông báo chặn người dùng truy cập vào trang web NBC.com sau những báo cáo trang web này có chứa những virus độc hại.

Mới đây, các thành viên của Facebook lại được một phen hú vía khi một lập trình viên mang tên Nir Goldshlager đã tuyên bố tìm được cách truy cập vào tất cả các tài khoản của Facebook. Nhưng rất may là hacker tốt bụng này đã thông báo lỗ hổng nghiêm trọng này với trụ sở chính của hãng. Trên trang blog của mình, Goldshlager cho biết thông qua sơ hở này ông có thể truy cập và kiểm soát bất cứ tài khoản nào trên Facebook mà ông muốn.

Như vậy, cho dù tài khoản Facebook của bạn đã được thông báo là được bảo vệ bởi hai lớp bảo mật đi chăng nữa thì bạn cũng chẳng thể “ngủ yên” khi một hacker tuyên bố có thể vượt qua được “tường lửa” này. Rất may là hacker này đã tốt bụng thông báo lỗi này cho các nhà quản lý của Facebook và hiện những lỗ hổng này cũng đã được sửa chữa. Thế mới thấy tình trạng bảo mật của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này chẳng tốt như những gì ông chủ trẻ Mark Zuckerberg đã hứa hẹn.


seo la gi, huong dan seo, web seo, seo backlink, ky thuat seo, hoc seo online, làm seo web, lam seo website, nghe thuat seo, day lam seo

marketing, internet marketing, quảng cáo online, video marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.