Tạp chí này cho biết, ngoài việc sử dụng động cơ D-30KP-2 để lắp đặt trên 30 chiếc máy bay vận tải IL-76 và các nguyên mẫu thử nghiệm của máy bay vận tải hạng nặng quốc nội Y-20, đại bộ phận các động cơ trên sẽ được sử dụng để lắp đặt trên phiên bản cải tiến mới nhất của thế hệ máy bay ném bom tầm trung H-6 là H-6K. Cuối năm 2012 vừa qua, Tập đoàn hàng không Tây An đã bắt tay vào sản xuất H-6K.
Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc
Từ năm 2009 – 2011, Nga đã bàn giao hợp đồng cung cấp cho Trung Quốc 55 chiếc động cơ loại này, tiếp theo, Nga bàn giao thêm cho Trung Quốc 12 động cơ vào ngày 16/10/2012. Cuối năm 2011 Trung Quốc lại ký tiếp với Nga một hợp đồng khủng mua 184 chiếc động cơ D-30KP-2 nữa, thời hạn hoàn tất hợp đồng hợp đồng này là trước năm 2015. Hợp đồng chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là trong năm 2013 Nga sẽ cung cấp cho Trung Quốc 60 chiếc; giai đoạn 2 và giai đoạn 3 được tiến hành trong 2 năm 2014 và 2015 với mỗi năm Trung Quốc nhận 62 chiếc nữa.
Đại diện phía Nga cũng cho biết khả năng là Trung Quốc sẽ sử dụng động cơ D-30KP-2 trên máy bay ném bom H-6K. Đây thực chất là bản hợp đồng con, là điều khoản phụ đi kèm với hợp đồng mẹ cung cấp 38 chiếc máy bay vận tải hạng nặng IL-76/78. Thế nhưng công ty sản xuất máy bay Tashkent không thể hoàn tất hợp đồng mẹ nên hạng mục chính không được thực hiện, 2 bên quay sang thực hiện hợp đồng con.
Tạp chí Kanwa cho biết, Trung Quốc hiện có khoảng 30 chiếc máy bay vận tải IL-76, họ sẽ sử dụng 120 động cơ này để thay thế cho các động cơ cũ (mỗi chiếc 4 động cơ). Với tổng cộng 239 chiếc đã mua, đại bộ phận trong 119 chiếc còn lại sẽ được sử dụng để lắp ráp H-6K và phần nhỏ được sử dụng trong các nguyên mẫu thử nghiệm máy bay vận tải Y-20 của Trung Quốc.
Động cơ máy bay hạng nặng D-30KP-2 của Nga
Tạp chí Kanwa tiết lộ, hiện H-6K đã được trang bị cho một sư đoàn không quân ném bom. Phiên bản mới này sẽ được trang bị tên lửa hành trình “Trường Kiếm-10” (CJ-10). Khi đó, phạm vi tấn công của loại máy bay này sẽ bao trùm toàn bộ các thành phố lớn ở Viễn Đông, Siberia của Nga và toàn bộ Nhật Bản, Hàn Quốc.
Kanwa còn cho biết thêm, không loại trừ khả năng các hợp đồng mua động cơ này sẽ còn được ký kết. Hiện Trung Quốc đã hết hy vọng mua động cơ động cơ D-18T đang sử dụng trên máy bay vận tải hạng nặng An-124-100 “Ruslan” để trang bị trên các máy bay vận tải hạng nặng Y-20 của mình, trong khi việc nghiên cứu, chế tạo động cơ quốc nội WS-20 đang lâm vào bế tắc. Vì vậy, thực hiện tiếp các hợp đồng mua D-30KP-2 là giải pháp thực tế nhất và hợp lý nhất vì 2 loại động cơ của Nga và Ukraina có tính năng tương đương nhau.
Nguyễn Ngọc
“Kanwa Asian Defence”/Canada
seo website, huong dan seo, seo top 10, seo backlink, ky thuat seo, quy trinh seo, làm seo như thế nào, seo trang web, học seo web, day lam seo
marketing, chiến lược marketing, facebook marketing, video marketing
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.