Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Serena Williams không thể chiếm ngôi của Azarenka tại Qatar | Tin tổng hợp

 (Dân trí) - Sau khi Serena Williams lọt vào bán kết Qatar Open, cô đã giành ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng WTA của Azarenka. Tuy nhiên, trong trận chung kết vừa diễn ra, tay vợt người Mỹ đã thất bại (7-6 2-6 6-3) trước đối thủ người Belarus... 

Các đây 2 hôm, Serena đã tiến vào bán kết Qatar Open, niềm vui nhân đôi cho tay vợt người Mỹ khi cô đã giành đủ điểm để trở lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng của WTA thay thế vị trí của Azarenka. Ở độ tuổi 31, Serena trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất từ trước tới nay ngự trị trên ngôi đầu bảng của các tay vợt nữ.

Serena là tay vợt nữ nhiều tuổi nhất đứng đầu bảng xếp hạng của WTA

Rất nhiều người hâm mộ tay vợt người Mỹ hy vọng rằng sau chiến công hạ bệ đối thủ đàn em trên BXH của WTA, cô sẽ tiến tới hạ gục ĐKVĐ Azarenka trong trận chung kết của Qatar Open 2013. Với trận chung kết diễn ra vào tối Cchủ nhật, đó sẽ là một khoảnh khắc chiến thắng tuyệt vời vì vào sáng nay (thứ 2) trong Serena mới chính thức giành vị trí số 1.

Hy vọng này không phải thiếu căn cứ, thậm chí nhiều người còn tin chắc vào chiến thắng cho tay vợt người Mỹ. Trong các lần đối đầu gần đây, phần thắng thường xuyên thuộc về tay vợt đã có trong tay 47 danh hiệu cá nhân. Trong 12 lần giáp mặt từ trước tới nay, Serena thắng tới 11 trận, còn Azarenka thắng đúng 1 lần, đó là trận đấu từ năm 2009 diễn ra tại Miami.

Tuy nhiên, Azarenka đã thi đấu tốt ở trận chung kết tại Doha năm nay, cô đã sử dụng chiến thuật lên lưới hợp lý, cộng với việc tích cực sử dụng những cú đánh thuận tay khiến đối phương gặp nhiều khó khăn. Bản thân Serena cũng không có được phong độ tốt ở trận này, điều đó thể hiện rõ nhất qua các pha giao bóng, cô có 11 lần giành ace qua 3 set nhưng mắc tới 6 lỗi kép.


Chiến thắng xứng đáng cho Vika 

Ở set đấu thứ nhất, Serena mắc tới 4 lỗi kép, nhiều gấp đôi số lỗi kép của Azarenka. Mặc dù về tốc độ những cú giao bóng của hạt giống số 2 vẫn rất uy lực, nhưng về độ hiểm hóc thì không hẳn. Bởi vậy cô khá vất vả ngay trong các game bản thân có quyền giao bóng, tỷ lệ giành điểm khi cầm giao bóng của Serena trong set đầu thấp hơn của Azarenka (59% - 66%).

Azarenka khởi đầu tốt hơn, cô giành break ở game thứ 3, nhưng lại mất break ở game thứ 8 và đẩy set đầu đến loạt tie-break. Ở loạt đánh này, Azarenka liên tục vươn lên dẫn trước và tạo khoảng cách an toàn. Sau khi vượt lên dẫn 5-2, tay vợt người Belarus bất ngờ mất liền 3 điểm và để Serena dẫn ngược lại 6-5.

Những tưởng sẽ có chiến thắng cho Serena, nhưng tiếp đó Azarenka đã trình diễn những pha đánh xuất sắc và giành lại 3 điểm qua đó thắng 8-6 tại loạt tie-break và thắng set đấu đầu tiên. Bước sang set đấu thứ 2, hạt giống số 1 khởi đàu không tốt, cô sớm để mất break và nhờ đó Serena đã tận dụng cơ hội vươn lên dẫn trước tạo khoảng cách 2 game.


Azarenka đã có 14 trận bất bại từ đầu mùa

Khi tỷ số được nâng lên thành 4-2, áp lực lớn đè nặng lên Azarenka, cô để mất tiếp break ở game đấu bản lề thứ 7 và qua đó giúp Serena có được chiến thắng 6-2 và cân bằng tỷ số 1-1. Một chiến thắng chóng vánh cho tay vợt người Mỹ khác hẳn cuộc chiến tiêu tốn nhiều sức lực như ở set đầu.

Bước vào set đấu thứ 3, đến lượt Azarenka bẻ break trước, tay vợt người Belarus nhanh chóng vươn lên dẫn trước 3-0, nỗ lực của Serena sau đó chỉ giúp cô bám đuổi được đối thủ được thêm 5 game. Khi bước vào game thứ 9, lúc này Azarenka đã dẫn trước 5-3, được cầm giao bóng cô đã không mắc sai lầm nào để giành chiến thắng qua đó nâng cao cúp vô địch, đồng thời nâng chuỗi trận bất bại từ đầu mùa của cô lên con số 14.

Rafael Nadal vô địch Brazil Open 

Sau hơn 6 tháng nghỉ dưỡng thương, Nadal trở lại thi đấu và anh vừa có được danh hiệu đầu tiên sau khi hạ gục David Nalbandian (6-2 6- 3) trong trận chung kết. Chấn thương đầu gối khiến Nadal nghỉ suốt thời gian dài vừa qua và anh cho biết, chấn thương này hiện tại vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Nadal đang chọn mặt sân đất nện để thi đấu trước khi trở lại các giải đấu lớn, tuần trước anh tham dự giải ở Chile, nhưng đã bị thua tay vợt hạng 73 thế giới Horacio Zeballos trong trận chung kết. Tiếp theo Nadal sẽ thi đấu ở Mexican Open, giải đấu sẽ bắt đầu vào 25/2 tới.

Phù Sa 


kiến thức seo, seo onpage, giai phap seo, huong dan seo website, cach lam seo, tim hieu ve seo, seo off page, seo cho website, cach seo website, video hoc seo

marketing online, marketing can ban, search engine optimization, marketing online hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.