Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Vietstock Weekly 24 - 28/12: Kết thúc năm 2012 ”vui vẻ”? | Người Hải Dương

 Sự sôi động sẽ giảm bớt một chút do thiếu vắng quỹ ETF, nhưng với hàng loạt diễn biến mới trong định hướng chính sách, thị trường vẫn có thể kết thúc năm khả quan. 

Chứng khoán Tuần 17 - 21/12: Đã phát hiện ra quy luật giao dịch của quỹ ETF?

Nhỏ lẻ hưng phấn, Tự doanh CTCK thoát hàng mạnh mẽ

 NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 24 – 28.12.2012 

“Bắt bài” cách thức giao dịch của các quỹ ETF, giới đầu tư trong nước đã đẩy mạnh bán ra trong phiên giao dịch cuối tuần. Điều này đã khiến cho giao dịch của các quỹ ETF trong đợt cơ cấu danh mục lần này chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ vào đầu tuần.

Bên cạnh đó, việc đón nhận cú sốc tăng giá điện và ảnh hưởng tâm lý e dè khi tiệm cận ngưỡng kháng cự mạnh cũng góp phẩn đẩy thị trường thụt lùi. Rất có thể những yếu tố này, cùng với việc quỹ ETF không còn giao dịch sôi động, cũng là lực cản đối với thị trường trong tuần tới.

Ngoài ra, TTCK sẽ còn bị chi phối bởi hàng loạt các diễn biến khác mới xuất hiện.

(1) NHNN vừa quyết định giảm trần lãi suất tiền gửi xuống còn 8%. Đồng thời giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn bằng tiền đồng từ 13% xuống 12% đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, và bổ sung thêm nhu cầu vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

NHNN cũng đồng loạt cắt giảm 1% đối với một loạt lãi suất điều hành khác như lãi suất tái cấp vốn, tái chiết khấu, cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng, cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thánh toán bù trừ của NHNN với các ngân hàng.

Quyết định giảm lãi suất được NHNN công bố sau khi thông tin CPI cả năm 2012 ước tính chỉ tăng khoảng 7% - phù hợp kỳ vọng của giới đầu tư, và cùng ngày với quyết định tăng giá điện 5% của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây có lẽ là cách Chính phủ áp dụng để giảm nhẹ những tác động từ việc tăng giá điệnđến các doanh nghiệp.

Đối với TTCK, thông tin giảm lãi suất lần này nhiều khả năng sẽ khó có tác động mạnh mẽ do đã giới đầu tư đã nắm bắt từ trước và đã được phản ánh một phần vào giá.

Câu hỏi lớn nhất lúc này có lẽ là lãi suất đầu ra. Sau vài lần hạ trần lãi suất huy động, liệu khả năng tiếp cận vốn giá rẻ của doanh nghiệp có được cải thiện trong thời gian tới?

(2) Kế hoạch “phá băng” bất động sản được truyền tải rầm rộ. Hàng loạt các biện pháp nhằm giải cứu thị trường bất động sản, đặc biệt tại TPHCM và Hà Nội, như giảm thuế, giảm lãi suất, giãn nợ, cung tiền… vừa được các cơ quan chức năng truyền tải rầm rộ. Đây rõ ràng là một thông tin quan trọng, và nếu có thêm các thông tin chi tiết, TTCK sẽ được hưởng lợi nhanh hơn thị trường bất động sản.

Những thảo luận về kết quả kinh doanh quý 4/2012 sẽ trở lại trong tuần giao dịch tới. Nhìn chung, nhiều khả năng kết quả kinh doanh sẽ không có nhiều cải thiện so với những quý đầu năm và màu xám vẫn là màu chủ đạo.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào việc dòng tiền đâu cơ sẽ tiếp tục khuấy đảo thị trường trước khi những thông tin chính thức được công bố. Nhiều khả năng dòng tiền đầu cơ sẽ nhắm vào các nhóm cổ phiếu như: (i) Khai khoáng với kỳ vọng vào kết quả kinh doanh đột biến, (ii) Ccổ phiếu lớn có độ ổn định trong kết quả hoạt động cao và là nơi trú bão an toàn, (iii) Doanh nghiệp đã có kết quả tốt trong 9T/2012, với kỳ vọng sẽ duy trì tốt trong quý cuối cùng trong năm, (iv) Cổ phiếu mùa vụ như thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống và cổ phiếu trong các ngành phụ trợ như ngành đường, các công ty liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu.

Tâm lý thận trọng đã trở lại trên thị trường nhưng chủ yếu do hoạt động chốt lời và mức độ ảnh hưởng tiêu cực vẫn chưa mạnh, được thể hiên qua giao dịch rất tích cực của thị trường.

 Phân tích kỹ thuật: VN-Index – Chốt lời nhưng giữ được tăng trưởng ổn định. Không còn bứt phá quá mạnh và nóng như những phiên trước, tuần này VN-Index tăng trưởng khá chậm nhưng vẫn giữ được đà chắc chắn. Những cây nến xanh đỏ xuất hiện có phần cân bằng cho thấy hoạt động chốt lời danh mục đang diễn ra ngày càng mạnh sau những đợt bứt phá của thị trường.

Thanh khoản tiếp tục gia tăng và duy trì ổn định ở mức cao. Khối lượng khớp lệnh hiện vẫn đang cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 34 triệu đơn vị/phiên). Nếu tình trạng này có thể tiếp tục duy trì thì khả năng bứt phá của thị trường sẽ giữ vững.

Vùng kháng cự 380 – 390 điểm đã bị phá vỡ nên trong thời gian tới giá sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh từ vùng này nếu giảm trở lại. Chúng tôi đánh giá khả năng xuyên thủng trở lại vùng 380 – 390 điểm trong thời gian tới không quá cao.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu như thanh khoản vẫn ổn định, nhưng với quan điểm cần nhanh chóng bán ra khi VN-Index rơi xuống dưới ngưỡng 380 điểm.

 HNX-Index – Nhóm MA vẫn đang đi lên. Mặc dù trong tuần này HNX-Index trồi sụt khá thất thường nhưng nhóm MA ngắn hạn vẫn đang tiếp tục đi lên. Điều này cho thấy xu hướng ngắn hạn vẫn đang khá lạc quan.

Kênh giá đi ngang sau khi bị phá vỡ hoàn toàn trong tuần trước đã trở thành vùng hỗ trợ rất mạnh. Điều này sẽ giúp thị trường có thêm ”đệm đỡ” trong trường hợp xuất hiện những phiên thoái lùi bất ngờ.

Thanh khoản tiếp tục ghi dấu ấn khi bước sang phiên thứ 14 liên tiếp duy trì bên trên mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương mức 35.8 triệu đơn vị/phiên). Nếu tình trạng này vẫn duy trì ổn định thì HNX-Index sẽ khó có thể giảm sâu.

Chúng tôi tiếp tục ủng hộ chiến lược mua vào từ từ, nhưng cần nhanh chóng cắt lỗ nếu HNX-Index rơi xuống dưới cận trên kênh giá cũ (tương đương mốc 52.9 điểm).

 VS-Market Strength: Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 21/12/2012, VS-A/D HOSE đạt mức 0.7, tức số mã tăng giá bằng 0.7 lần số mã giảm giá; trong khi VS-U/D HOSE là 0.76, tức khối lượng của cổ phiếu tăng giá bằng 0.76 lần so với khối lượng giao dịch của phía giảm giá.

EMA 5 ngày của VS-Arms HOSE giảm xuống mức 0.77. Đây là mức thấp và cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế.

VS-A/D HNX trong phiên cuối tuần đạt 0.73 lần và VS-U/D HNX bằng 0.09 lần. EMA 5 ngày của VS-Arms HNX tăng lên mức 3.14. Nó cho thấy bên bán đã chiếm ưu thế trở lại trên sàn HNX. Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo đáng kể cho tuần tới.

 VS-Arms VN tính cho cả hai sàn ngày 21/12/2012 đạt giá trị 1.82 chứng tỏ bên bán chiếm ưu thế trong phiên này. EMA 5 ngày của VS-Arms VN đang ở mức 1.04 và cho thấy cung cầu cân bằng trong 5 phiên gần đây.


Nguồn: vietstock.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.