Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Trung Quốc mở cửa hệ thống định vị vệ tinh Beidou cho dân thường và công ty thương mại | Dich vu tham tu Thanh Dat - Uy tín, Chuyên nghiệp, Bảo mật, www.thamtuthanhdat.vn

 Ảnh chụp sự kiện phóng vệ tinh thứ 10 trong mạng lưới Beidou 


Beidou, hệ thống định vị vệ tinh mà Trung Quốc xây dựng để cạnh tranh với GPS của Mỹ, hiện đã chính thức mở cửa để người dân thường và các công ty thương mại ở nước này sử dụng. Theo tờ báo Xinhua, Beidou là một dịch vụ "có thể so sánh được" với GPS. Nó sở hữu khả năng xác định người dùng với độ chính xác vị trí trong vòng 10 m. Ngoài ra, hệ thống 16 vệ tinh của Beidou còn có thể đo vận tốc của với độ chính xác là 0,2 m/giây cũng như đồng bộ thời gian với độ chính xác 50 nanogiây.

Ngoài việc phục vụ cho người dân, giới chuyên gia xem Beidou như một biện pháp giúp quân đội Trung Quốc bớt phụ thuộc vào các vệ tinh GPS vốn do Mỹ kiểm soát. Xinhua tiết lộ rằng một báo cáo được đăng tải trong năm 2011 cho thấy 95% thiết bị định vị vệ tinh của Trung Quốc phải sử dụng dữ liệu do GPS cung cấp. Beidou thực chất đã được bắt đầu phát triển từ năm 2000 và sự kiện mở cửa ngày hôm nay đến sau đúng một năm Beidou được mang vào thử nghiệm cho chính phủ và quân đội. Mặc dù tín hiệu của vệ tinh có thể vươn đến một số nước khác như Úc nhưng hiện tại Beidou chủ yếu vẫn phục vụ cho nội địa Trung Quốc mà thôi. Người phát ngôn của Beidou nói thêm rằng họ đang nhắm đến mục tiêu chiếm 70-80% thị phần định vị vệ tinh nội địa vào năm 2020.

Tuy nhiên, theo trang China Daily, Văn phòng Điều hướng Vệ tinh Trung Quốc dự tính sẽ nâng tổng số vệ tinh của Beidou lên 40 chiếc trong giai đoạn 2014 - 2024 (trong năm sau sẽ không có vệ tinh Beidou nào được phóng lên quỹ đạo), từ đó mở rộng tầm phủ ra khắp toàn cầu. Mới đây Trung Quốc cũng đã ra mắt tài liệu hướng dẫn sử dụng để cung cấp những yêu cầu kĩ thuật cần thiết nhằm giúp các thiết bị tiêu dùng kết nối với Beidou nhưng hiện chưa có sản phẩm cụ thể nào được đưa ra.

Beidou không phải là giải pháp thay thế duy nhất cho GPS. Nga hiện cũng đang sở hữu mạng lưới vệ tinh GLONASS và ngày càng có nhiều thiết bị, máy móc tương thích với nó. Liên minh Châu Âu cũng phát triển một hệ thống cho riêng mình mang tên Galileo mặc dù nó ít phổ biến hơn. Tất cả đều đang cố gắng cạnh tranh với GPS.

  Theo Xinhua , BBC   

  Ảnh: Beidou  


Công ty thám tử tư chuyên cung cấp  các dịch vụ thám tử  Uy tín, Bảo mật, Chuyên nghiệp  – Bạn hãy cùng các Thám tử tư tài ba của Văn phòng thám tử tư Hà Nội  khám phá thực hư các thông tin HOT và hấp dẫn nhất trong ngày nhé.

=>>> Xem thêm thông tin HOT tại : 

Thám tử  - thamtuthanhdat.vn

Dich vu tham tu Thanh Dat

Tổ chức sự kiện Thành Đạt  - topevent.vn

Cung cấp lái xe chuyên nghiệp - laixevip.com

Cung cấp dich vụ Vệ sinh công nghiệp - vesinhsach.net

Các từ khóa :

thám tử,thamtu,thám tử tư hà nội, thám tử tư, tham tu, tham tu tu, tham tu tu Ha Noi

dich vu tham tu, dich vu tham tu tu, dịch vụ thám tử tư hà nội, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu tu Ha Noi, dịch vụ thám tử tư

cong ty tham tu, công ty thám tử, cong ty tham tu Ha Noi, công ty thám tử Hà Nội, cong ty tham tu tu, công ty thám tử tư

------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn: www.tinhte.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.