Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Sự thật đằng sau cái gọi là tự lập - Dich vu tham tu Thanh Dat

 

Những câu chuyện có thật dưới đây được ghi theo lời kể của các tham tu thuộc một công ty cung cấp dịch vụthám tử tư Hà nội, hy vọng sẽ là bài học quý giá cho các bậc phụ huynh trong cách giáo dục con cái.

Mới học lớp 10 giỏi kiếm tiền

Qua giới thiệu, hai vợ chồng cùng làm trong ngành quân đội hối hả tìm đếncông ty thám tử. Họ có hai đứa con trai. Đứa đầu đang du học ở nước ngoài. Đây là đứa con ngoan vì bố mẹ không phải lo chu cấp, cháu bảo ở bên đó có thể trang trải được cuộc sống vì vừa đi học vừa đi làm.

Cháu thứ hai tên Nam năm nay mới lên lớp 10. Nam tính cách thất thường, thường xuyên bỏ nhà đi ngủ ở bên ngoài, khi bố mẹ nhắc nhở thì có phản ứng rất quyết liệt. Cậu cũng nói với gia đình là có thể tự lập và không cần tiền của bố mẹ.

Sau gần 1 tháng khuyên bảo, bố mẹ Nam bất lực, đành tìm đến công ty thám tử nhờ giúp đỡ. Tiếp cận ban đầu cho hay, Nam đã có bạn gái và có rất nhiều tiền. Đó là thách thức lớn cho các thám tử.

Công ty thám tử quyết định vạch ra kế hoạch "cài" thám tử giả làm người họ hàng xa của gia đình Nam đến ở nhờ nhà của cậu trong thời gian chờ xin việc.

Ban đầu chỉ là ăn ở cùng, ngủ cùng, rồi dần dần, do nhận được sự cảm tình với không chút nghi ngờ của Nam, Thắng đã được Nam chia sẻ và sơ hở nhiều thông tin mà ngay cả bố mẹ Nam cũng chưa bao giờ được biết:

Nam cho vay nặng lãi, tiền đó có được từ  chính người yêu của cậu ta. Nam thường ngủ muộn, mãi tận 1h-3h khuya mới lên giường vì cậu liên tục có tin nhắn "làm ăn" lúc đó. Thi thoảng trốn nhà ra ngoài khoảng vài ba tiếng bằng của sổ.

 Ngay từ lần đầu phát hiện Nam trốn ra ngoài, nhận đươc mật báo của thám tử được cài cử trong nhà Nam các thám tử bên ngoài đã phục sẵn để theo dõi nhất cử nhất động của cậu.

Nam vào sàn nhảy, đến một số câu lạc bộ khiêu vũ, uống rượu, gặp gỡ các thanh niên lạ và có vẻ lớn hơn tuổi.

Sự thật đằng sau việc tự lập của con, Sự thật đằng sau việc tự lập của con1

Nam trèo cửa sổ ra ngoài để đến vũ trường ( Ảnh minh họa)

Sự thật về người anh trai ngoan ngoãn bại lộ

Anh trai Nam tuy du học nước ngoài nhưng mối quan hệ ở nhà rất phức tạp và liên lạc gần như là thường xuyên. Có liên quan đến một đường dây cá độ bóng đá tầm cỡ lớn. Toàn các tay anh chị trong giới giang hồ. Từ ngày đi du học, cậu anh chuyển mối ‘’ làm ăn’’ và chỉ dạy cho cậu em. Ngay cả cô người yêu cũng là cậu anh giới thiệu. Cái xe cậu đang sở hữu cũng là do mối quan hệ của ông anh mà có.

Biết được thông tin, gia đình đều bất ngờ và lo lắng. Họ đã không thể tin được là những đứa con của họ ít tuổi mà lại có mối quan hệ phức tạp và từng trải như thế.  Họ không biết nguyên nhân từ đâu và giải quyết thế nào. Bao phủ không gian trong nhà khi họ biết chuyện là một sự im lặng, ảm đạm.

Với tư cách là người trong cuộc, lại có thời gian sống trong nhà Nam, thám tử nọ đã mạnh dạn đưa ra ý kiến của mình sau khi đã trải qua quá trình tiếp xúc với Nam, Nghe cậu dãi bày.

Sự thật đằng sau cái gọi là tự lập, Sự thật đằng sau cái gọi là tự lập của con cái

Nam kế thừa chân ''đòi nợ'' thuê của anh trai(Ảnh minh họa)

Rằng Nam đã phải sống trong sự hà khắc của bố mẹ. Dù gia đình có kinh tế nhưng bố mẹ Nam không cho cậu bé đi xe máy, không cho tiền tiêu và đi học trong sự quản lý ráo riết của gia đình. Về nhà thì không được đi đâu, khi bạn bè gọi điện tới thì ngăn cấm và không cho cậu tiếp xúc nhiều... Sự giáo dục gò bó một cách thái quá của bố mẹ trong một thời gian dài đã dần dần hình thành trong đầu cậu bé những ức chế gây nên những hành động như bây giờ.

Bố mẹ Nam su khi nghe sự phân tích dãi bày của thám tử, họ đã phải nhìn lại cách họ dạy con và thay đổi đổi.

Thám tử quyết định ở lại nhà Nam một thời gian để tiếp tục làm bạn với cậu, cùng gia đình quyết tâm khuyên nhủ, lôi kéo cậu ra khỏi con đường tối tăm và họ đã thành công.

Hai tháng sau, với lý do đã xin được việc làm và xin chuyển nơi ở mới, Thám tử đã bí mật rút lui khỏi gia đình Nam, trả lại cho bố mẹ cậu sự thật về 2 đứa con trai của họ.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.