Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Những chuyện xung quanh nghề thám tử tư - Dich vu tham tu Thanh Dat

 

Như mọi người thấy hiện nay, nghề thám tử được coi là nghề ‘’hot’’ thu hút thế hệ 8x, 9x. Để tìm hiểu thêm về nghề này tôi quyết định đến một văn phòngthám tử tư hà nộitham gia vòng sơ tuyển để trải nghiệm với nghề.
Trong vòng phỏng vấn, tôi được người quản lý tên hỏi về trình độ học vấn, quê quán, tuổi tác…và nhấn mạnh chi tiết tại sao là nữ sinh mới ra trường lại dám chọn làm thám tử tư.
Cuộc phỏng vấn khá căng thẳng diễn ra nhanh chóng, người quản lý đồng ý nhận tôi vào ‘’ học nghề’’ bởi cách ứng biến nhanh nhạy, ham thích sự phiêu lưu mạo hiểm và sẵn sàng dấn thân vì công việc. Người quản lý cho biết: trước khi bắt đầu tham gia thực tế, thám tử phải trải qua ít nhất nửa tháng tập huấn nghiệp vụ tạicông ty thám tử, Những ai vượt qua giai đoạn tập huấn sẽ thử việc trong hai tháng.
Buổi tập huấn đầu tiên, tôi cùng các lính mới được học ký hiệu mật mã và cung cấp thông tin ảo. Do đó, bắt buộc phải dùng ký hiệu thay tên thật. Thông thường sử dụng các chữ số từ 1 - 9 hay các chữ cái. Ví như theo dõi một gia đình có ba thành viên thì người cha được gọi là A, người vợ là B và con là C.
Thông tin ảo hoặc vào vai xe ôm, người bán nước, thợ điện thậm chí đầu gấu... là chiêu được thám tử phải sử dụng nhiều để hoàn thành nhiệm vụ hoặc thoát hiểm. Quản lý cho biết thêm: Khi phải theo dõi một khu chung cư, thám tử sẽ phải quanh quẩn cả ngày xung quanh khu vực này dễ dẫn đến sự nghi ngờ của người dân. Thám tử khi đó bắt buộc phải cung cấp thông tin ảo về mình nếu có người dò hỏi. Thậm chí, thám tử phải có cả giấy tờ ảo cho khớp với lời nói.
Những buổi học tiếp theo, chúng tôi được quản lý  hướng dẫn cách theo dõi, hóa trang, xử lý khi mất dấu, nắm bắt tâm lý đối tượng...?Với mỗi vấn đề, các thám tử lại kể từng tình huống, câu chuyện cụ thể, có thật để chỉ dẫn. Quản lý giảng giải: Khi theo dõi đối tượng phải tùy từng hoàn cảnh để ứng phó hợp lý.
thám tử thành đạt, thám tử thành đạt uy tín
Công ty thám tử thành đạt với dịch vụ uy tín, tin cậy
 Điều quan trọng là phải tập trung theo dõi, nếu đối tượng đi ô tô thì tránh hai gương chiếu hậu đề phòng bị nhìn qua gương; bám sát đối tượng đi xe máy vào giờ cao điểm phải quan sát cao độ, nếu đi đường vắng và nhỏ cần giữ khoảng cách xa, còn trong ngõ ngách cần giữ cự ly gần, khi đối tượng bất chợt dừng lại phải chạy qua mặt để tránh bị nghi ngờ.?

Chúng tôi cũng được dạy sau mỗi ngày phải chi tiết quá trình làm việc để lãnh đạo gửi báo cáo cho khách hàng thường xuyên. Bài học về đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, bản lĩnh và các kỹ năng... được lãnh đạo Cty nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Lính mới thường là sinh viên đã tốt nghiệp, nhưng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, chứ không có nhiều bạn học trường an ninh hay trường luật ra như tôi trước đây vẫn thường nghĩ…(Còn nữa) 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.