Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

14 ý tưởng sử dụng các biến tùy chỉnh

Biến tùy chỉnh là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất (nếu không muốn nói là mạnh nhất) của Google Analytics cung cấp nhằm giúp bạn tìm hiểu rõ hơn khách hàng của bạn. Tuy nhiên, chúng lại được đánh giá thấp và ít được sử dụng.


Nếu những công cụ này hữu dụng vậy tại sao các web lại ít sử dụng nó? Tất cả những tùy chỉnh này đều được coi là rất hữu dụng bởi khả năng tùy chỉnh không giới hạn của nó.



Những tùy chỉnh này không được thể hiện ngay bên ngoài mà cần được cài đặt. Bạn cần cài đặt lên chính web của bạn cho phù hợp với mục tiêu của web cũng như khách ghé thăm web, khi đó bạn sẽ “ghi điểm”.

Quả là bất công khi công cụ mạnh mẽ như vậy lại có thể bị bỏ quên. Mặc dù đã có rất nhiều bài viết về "Làm thế nào để sử dụng các biến tùy chỉnh" hay "Làm thế nào để chúng tôi sử dụng các biến tuỳ chỉnh" và các ví dụ cụ thể về việc sử dụng nhưng chúng vẫn khó có thể phổ biến.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại 1 số lợi ích tiềm năng mà CVs có thể mang lại cho web của bạn.

Điều cần nhớ khi sử dụng biến tùy chỉnh

Tôi không muốn dành nhiều thời gian cho hoạt động bên trong của biến tuỳ chỉnh Google Analytics vì đã có hướng dẫn cụ thể của Google rồi.

Tuy nhiên, trình bày dưới đây như là một khóa học bổ sung ngắn gọn, Google Analytics đã được trang bị để theo dõi một số thông tin hữu ích trên trang web của bạn: theo dõi địa điểm khách truy cập, giới thiệu, từ khóa, xã hội/sự kiện v.v… Đây là một số tiện ích tương đối dễ sử dụng và vô cùng hữu ích.

Biến tuỳ chỉnh thường hoạt động trên ba cấp độ, phạm vi: Visitor, Session, and Activity.

1.Visitor: Một khách hàng cụ thể (khách) trên một trình duyệt, thiết bị cụ thể. Điều này sẽ lưu hoạt động trong suốt mỗi lần truy cập của khách hàng khi vào trang web của bạn (trừ khi khách hàng xóa cookies).
2.Session: Lưu hoạt động cho khoảng thời gian khách truy cập trên trang web của bạn.
3.Page: Theo dõi một hoạt động nhất định trên một trang nào đó.
Standard (miễn phí) người dùng Google Analytics chỉ có năm khe cắm cho các biến tùy chỉnh. Điều này cho phép nhiều không gian cho các tuỳ biến, nhưng nó không giới hạn bạn có thể đo lường bao nhiêu: người dùng phải lựa chọn những gì là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên với người dùng cao cấp thì có tới 50 khe cắm cho các biến tùy chỉnh.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể áp dụng một biến tùy chỉnh nếu người dùng tích cực hoạt động trên trang web của bạn. Google Analytics sẽ không cho bạn biết người dùng là nam hay nữ: họ sẽ phải kiểm tra và điền vào một mẫu đăng ký, hoặc bấm vào một liên kết xác định thông tin cá nhân như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.