Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Google ra mắt công cụ từ chối liên kết _ Dich vu tham tu Thanh Dat

 

Google ra mắt công cụ từ chối liên kết

Đây là một trong những công cụ được mong chờ nhất của anh em SEOer chúng ta. Nhớ có lần gần đây ngồi nói chuyện với anh Tuấn Hà - Vinalink dự đoán rằng google kiểu gì cũng phải ra sớm công cụ này trong Google Webmaster tools thôi. Quả thật bây giờ chúng ta có thể thấy được rồi.

 

Google ra mắt công cụ từ chối liên kết

 

Google đã đưa ra công cụ từ chối liên kết mới. Công cụ này được công bố bởi người đứng đầu nhóm spam trên web Matt Cutts trong 1 bài phát biểu tại hội nghị Pubcon ngày 16-10. Công cụ này là trực tuyến, phiên bản beta đã được thử nghiệm bởi một số SEO chọn lọc trong vài tuần qua. Khoảng 45 phút sau khi Cutts nói, Google chính thức công bố công cụ trên blog của Google Webmaster Central. Đầu năm nay, Bing cũng đưa ra công cụ từ chối liên kết của riêng mình.

Từ chối liên kết


Cutts cảnh báo rằng công cụ này nên được sử dụng thận trọng. Các định dạng sẽ được vào danh sách URL trong một tập tin văn bản, riêng lẻ hoặc để loại trừ tất cả các liên kết từ một trang web cụ thể dùng tên miền: có định dạng như sau:
domain:google.com
domain:yahoo.com
domain:facebook.com


Cả hai định dạng có thể được trộn vào một tập tin duy nhất, như hình dưới đây trong một ví dụ từ bài viết trên blog của Google về công cụ mới:




 

Từ bài viết trên blog:

Trong ví dụ này, dòng bắt đầu bằng dấu (#) được coi là chú thích và Google bỏ qua chúng. Còn dòng “domain”: từ khoá chỉ ra rằng bạn muốn chối bỏ liên kết từ tất cả các trang trên trang web cụ thể (trong trường hợp này là các trang trên trang "spamdomain1.com"). Bạn cũng có thể yêu cầu chối bỏ các liên kết trên các trang cụ thể (trong trường hợp này là 3 trang cá nhân trên spamdomain2.com). Khi bạn đã tạo tập tin của bạn, sau đó bạn truy cập vào các công cụ từ chối liên kết thông qua Google Webmaster Central. Bạn sẽ chọn trang web của bạn (Giống ảnh trên đầu bài viết), đi qua cảnh báo, sau đó chọn file của bạn và nhấn submit:



Những liên kết này sẽ bị chối bỏ vài tuần

Quá trình giảm tín nhiệm với các liên kết bị từ chối này sẽ không được Google thực hiện ngay lập tức. "Nó có thể mất vài tuần để có hiệu lực," Cutts nói. Ông cũng cho biết Google giữ quyền không sử dụng các các link người dùng đã submit nếu nó cảm thấy có một lý do để không tin tưởng họ. Các bài đăng blog phản ánh điều này: Google có quyền tin tưởng hay không với những báo cáo của các bạn, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng chúng khi chúng tôi đánh giá các liên kết này. Mỗi lần submit, sẽ có tùy chọn để tải về các tập tin bạn đã gửi và gửi lại nó với những thay đổi. Mỗi file tối đa là 2MB (nếu bạn có hơn 2MB thì bạn nên tạo thêm 1 file nữa).
Việc chậm trễ trong xử lý các tập tin có nghĩa là nếu bạn mắc 1 lỗi, có thể sẽ mất vài tuần để chấp nhận lại liên kết mà mà bạn muốn. Vì vậy hãy cẩn thận.
Để sửa đổi các liên kết mà bạn đã từ chối trước đó, hãy tải tập tin về rồi chỉnh sửa và lại gửi lên. Nhưng thời gian để tập tin mới tải lên có hiệu lực có thể sẽ mất vài tuần.
Trong các câu được hỏi, Cutts có nói rằng bằng cách sử dụng các công cụ tương tự như cách sử dụng thuộc tính "nofollow", cho phép các trang web liên kết đến các trang web khác mà không cần thông qua xếp hạng tín nhiệm cho các trang web đó.

Ai cần công cụ mới này?

Ai nên sử dụng công cụ mới này? Nó được thiết kế chủ yếu cho những người bị ảnh hưởng bởi Penguin của Google Update, trong các trang web hit đặc biệt có thể đã mua liên kết hoặc mang về cho họ thông qua việc spam.
Penguin hoạt động đã gây hoảng loạn cho một số SEO và chủ website. Một số muốn giảm thiểu việc đánh giá thấp web của họ và bắt đầu đánh giá lại. Có người lo lắng mọi người sẽ cố tình báo cáo link của họ là xấu với âm mưu SEO không lành mạnh. Thậm chí có doanh nghiệp thương mại chuyên báo cáo các link xấu được ra đời. Mọi việc trở nên tồi tệ hơn vào mùa hè khi Google tung ra một loạt các cảnh báo link mới mà các chủ web thực sự có vấn đề họ cần sửa chữa.

Google tạo ra công cụ mới này như thế nào?

Google cần công cụ từ chối link này để “tặng” cho các link xấu một “phiếu bầu” tiêu cực làm giảm tín nhiệm đối với link đó. Trong khi trước đây, những link xấu này lại được Google … làm ngơ. Và bằng cách đếm số “phiếu” tiêu cực đó, Google hy vọng sẽ làm giảm được những mnhs khóe SEO không lành mạnh. Trong bài viết của họ có đoạn: Nói chung, Google làm việc miệt mài để ngăn chặn các quản trị web khác có thể gây hại cho thứ hạng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang lo lắng rằng một số backlinks có thể ảnh hưởng đến danh tiếng trang web của bạn, bạn có thể sử dụng công cụ từ chối liên kết này để chỉ cho Google rằng những liên kết nên được bỏ qua. Một lần nữa, chúng tôi xây dựng các thuật toán của chúng tôi với một con mắt để ngăn ngừa tiêu cực SEO, vì vậy phần lớn các quản trị web không cần phải lo lắng về SEO tiêu cực.

Tôi đã từng hỏi Cutts là tại sao Google không chỉ đơn giản là giảm tín nhiệm với link xấu đó, còn hơn là cân nhắc một vài trong số những link đó và bỏ “phiếu” tiêu cực. Như tôi đã viết hồi đầu năm nay, các hệ thống liên kết ngày càng yếu kém, vì vậy cả Google và Bing có cùng giải pháp:
Thật khó để có những liên kết tốt, trong khi đó, bạn có thể thấy rằng chúng tôi lại không đánh giá link đó tốt. Vì vậy sử dụng công cụ mới này là cách tốt nhất.
Thay vì trả lời câu hỏi của tôi, Cutts tập trung vào những lợi ích công ụ mới mang lại, đặc biệt khả năng cho mọi người “minh oan” cho link của mình đã bị các liên kết xấu chỏ vào.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.