Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Đừng “mang đến lại mang về” | Dich vu tham tu Thanh Dat - Uy tín, Chuyên nghiệp, www.thamtuthanhdat.vn

 TT - “Phải thanh tra, kiểm tra để làm rõ” - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đưa ra yêu cầu trên đối với hiện tượng “chạy” vào công chức không dưới 100 triệu đồng được nêu ra tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội vừa qua. 

Cứ đến mỗi kỳ họp của Quốc hội, của HĐND các địa phương, cử tri lại được nghe các vị đại biểu nhân dân phản ảnh lên nghị trường những vấn đề bức xúc từ cuộc sống, trong đó có câu chuyện muôn năm cũ là tham nhũng, tiêu cực, là chạy chức chạy quyền và chạy việc.

Có những phản ảnh hết sức thẳng thắn, thậm chí gay gắt và chạm đúng sự quan tâm của đông đảo người dân như cách đặt vấn đề của ông chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội về chuyện chạy công chức. Nhưng nghe riết rồi đôi khi cử tri tự hỏi có những bức xúc mà đại biểu mang đến nghị trường và làm nóng dư luận, tuy nhiên rồi lại như lời một bài hát khi các đại biểu “mang đến lại mang về”.

Đâu phải đến bây giờ chuyện chạy công chức mới được phản ảnh ở diễn đàn cơ quan dân cử. Nhiệm kỳ trước, đại biểu Quốc hội Lê Văn Cuông đã nhiều lần chất vấn bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn về vấn nạn chạy chức chạy quyền và chạy việc. Và chính “tư lệnh” ngành nội vụ đã nói trước Quốc hội rằng “chất vấn của đại biểu phản ánh đúng thực tiễn”.

Hay là ngay trong nhiệm kỳ này, đại biểu Bùi Thị An đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình rằng chất lượng, hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ, công chức hiện nay “lời khen thì ít mà chê thì nhiều”. Và rằng dư luận đang kêu ca việc tuyển dụng vào một số vị trí phải tốn rất nhiều tiền, “có khi một suất quà cảm ơn cũng được tính từ hàng trăm triệu đồng trở lên”.

Dư luận bức xúc, đại biểu dân cử mổ xẻ nhiều lần và qua nhiều năm, lãnh đạo cơ quan chức năng thừa nhận có thực tế. Vậy nhưng hiếm khi các vụ chạy chức chạy quyền và chạy việc được “điểm mặt chỉ tên” phơi bày trước công luận. Ai cũng hiểu rằng để chặn tận gốc thực trạng chạy chức chạy quyền và chạy việc đòi hỏi phải có những biện pháp đồng bộ, nhất là phải đổi mới công tác cán bộ và công khai, minh bạch hơn nữa.

Tất nhiên để triển khai được những biện pháp như vậy đòi hỏi phải có thời gian, nhưng chẳng lẽ cả xã hội phải tiếp tục “sống chung” với vấn nạn đang gây nhức nhối nền công vụ nước nhà?

Trong những ngày này, đề án “Chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, các nhà khoa học trẻ” đang được các cấp có thẩm quyền, các bộ ngành bắt tay vào xây dựng, để kỳ vọng tạo ra được những cơ chế nhằm động viên hiền tài vào làm việc trong bộ máy nhà nước như tên gọi của đề án.

Và chúng tôi chợt nhớ đến lời của ông Nguyễn Hữu Khiển, nguyên phó giám đốc Học viện Hành chính quốc gia: “Thông thường người kém mới phải lo chạy chọt vào công chức nên người giỏi thua thiệt. Nếu người kém vào đủ rồi thì cơ quan hành chính không tuyển được người có năng lực thật sự”.

VÕ VĂN A


Công ty thám tử Hà Nội chuyên cung cấp  các dịch vụ thám tử  Uy tín, Bảo mật, Chuyên nghiệp  – Bạn hãy cùng các Thám tử tư tài ba của Văn phòng thám tử  Hà Nội  cùng khám phá thực hư các thông tin HOT và hấp dẫn nhất trong ngày nhé.

=>>> Xem thêm thông tin HOT tại : 

Thám tử  - thamtuthanhdat.vn

http://www.thamtuthanhdat.vn/77/Tham-tu-dieu-tra.htm

http://www.thamtuthanhdat.vn/98/tham-tu-doanh-nghiep.htm

Dich vu tham tu Thanh Dat

Tổ chức sự kiện Thành Đạt  - topevent.vn

Cung cấp lái xe chuyên nghiệp - laixevip.com

Cung cấp dich vụ Vệ sinh công nghiệp - vesinhsach.net

Các từ khóa :

thám tử,thamtu,thám tử tư hà nội, thám tử tư, tham tu, tham tu tu, tham tu tu Ha Noi

dich vu tham tu, dich vu tham tu tu, dịch vụ thám tử tư hà nội, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu tu Ha Noi, dịch vụ thám tử tư

cong ty tham tu, công ty thám tử, cong ty tham tu Ha Noi, công ty thám tử Hà Nội, cong ty tham tu tu, công ty thám tử tư

------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn: tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.