Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Phát động Tháng Hành động vì Trẻ em 2013

 (Chinhphu.vn) – Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ con nghèo và trẻ con dân tộc thiểu số”, Tháng Hành động vì trẻ con 2013 nhằm mục đích phát động toàn xã hội chung tay, góp sức để cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ con nghèo, trẻ con dân tộc thiểu số và trẻ con có hoàn cảnh đặc biệt. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền trao quà tặng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt có thành tích học tập xuất sắc.
Ảnh: VGP/can đảm

Ngày 1/6, tại Trung tâm Thể thao huyện Từ Liêm (Hà Nội), Bộ LĐTBXH và UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ con năm 2013.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền đã đến dự.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ con, nhất là trẻ con nghèo, trẻ con vùng khó khăn, trẻ con có hoàn cảnh đặc biệt để các em được sống, được hòa nhập và phát triển. Cuộc sống của các em do đó ngày càng được cải thiện tốt hơn, các quyền của con trẻ được quan hoài và thực hành tốt hơn".

Tuy nhiên, Phó chủ toạ nước cũng chỉ ra, bên cạnh những thành tựu đạt được, công tác bảo vệ, trông nom con trẻ vẫn còn một số hạn chế như: Cả nước vẫn còn 1,47 triệu con trẻ sống trong cảnh ngộ đặc biệt khó khăn, con trẻ có nguy cơ rơi vào cảnh ngộ đặc biệt cũng khoảng 2,5 triệu em. Tình trạng bạc đãi, xâm hại, bóc lột, buôn bán con trẻ và con trẻ vi bất hợp pháp luật vẫn diễn biến phức tạp và gây bức xúc trong dư luận tầng lớp.

Hằng năm, cả nước có trên 100.000 con trẻ bị xâm hại dục tình; 14.000 con trẻ vi bất hợp pháp luật, trong đó có khoảng 15% là tù đọng đặc biệt nghiêm trọng.

Tình trạng thiếu điểm vui chơi tiêu khiển cho con trẻ còn khá phổ quát ở nhiều địa phương. Sự dự của con trẻ vào các hoạt động tầng lớp và thực hành quyền dự của con trẻ còn nặng về hình thức; các bộ, ngành và địa phương chưa thực hành đầy đủ về việc tiếp thu phản hồi quan điểm của con trẻ.

Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu, Tháng Hành động vì con trẻ năm nay được khởi động cùng lúc với mùa hè tự nguyện của sum họp thanh niên cả nước. Do đó, đầu tiên mỗi sum họp thanh niên với máu nóng của mình, với trái tim và bổn phận của mình hãy đi đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đến với con trẻ nghèo để trợ giúp các em, góp phần nuôi dưỡng, xúc tiến những mơ ước và ý thức vượt khó của các em.

Tại lễ khởi động Tháng Hành động vì con trẻ năm 2013, phê chuẩn Quỹ Bảo trợ con trẻ Việt Nam, các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa có tấm lòng hảo tâm ủng hộ gần 10 tỷ đồng và nhiều phần quà cho con trẻ có cảnh ngộ đặc biệt khó khăn, con trẻ dân tộc thiểu số có ý chí vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập.

 dũng cảm 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.