Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Xây dựng gia đình làm tiền đề cho xã hội phát triển lành mạnh

 KTĐT - Đây là một trong những mục tiêu được đặt ra tại Hội nghị biểu dương các gia đình văn hóa (GĐVH) tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2010-2012 và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2013, do UBND huyện Thường Tín tổ chức sáng nay (26/6). 

 >> Nhiều hoạt động hướng về gia đình 

Lãnh đạo huyện Thường Tín trao bằng khen cho các gia đình tiêu biểu xuất sắc.

Trong những năm qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) trên địa bàn huyện Thường Tín đã phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Năm 2010, huyện có 43.564 hộ gia đình đạt danh hiệu GĐVH=80%, năm 2012 có 47.825 hộ đạt danh hiệu GĐVH=85,02%; 57% làng, khu dân cư, tổ dân phố văn hóa; 59% đơn vị văn hóa… Phong trào đã tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, giữ vững; số hộ sản xuất kinh doanh giỏi và hộ khá, giàu tăng cao, nhiều hộ gia đình không chỉ làm giàu cho gia đình mình mà còn tạo việc làm và tăng thu nhập cho các hộ gia đình khác.

Tuy nhiên, các gia đình hiện nay đứng trước những thách thức lvề mối quan hệ đạo đức truyền thống trong gia đình như kính trên nhường dưới, lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ, tình cảm chung thủy của vợ chồng… Đặc biệt, là nảy sinh những cái xấu như tình trạng ly hôn ở các cặp vợ chồng trẻ, bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội… gia tăng làm ảnh hưởng đến tính bền vững của gia đình truyền thống Việt Nam.

Trong thời gian tới, UBND huyện Thường Tín đã đề ra 6 giải pháp để khắc phục những hạn chế và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình truyền thống trong đời sống xã hội và tiếp tục đẩy mạnh công tác gia đình xây dựng đời sống văn hóa từ trong mỗi gia đình, lấy gia đình là “pháo đài” chống lại sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội và những tác động xấu của nền kinh tế thị trường để gia đình thực sự là tế báo của xã hội, là tổ ấm của mỗi người và là tiền đề cho xã hội phát triển lành mạnh. Trong đó, bên cạnh việc đảm bảo gia đình no ấm, bình đẳng, tiến hộ, hạnh phúc thì việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa gia đình Việt Nam truyền thống được đặt ra hàng đầu.

 Tại hội nghị, UBND huyện Thường Tín đã biểu dương 11 Ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” các xã, thị trấn trong việc thực hiện tốt công tác gia đình tại địa phương và 169 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 47.000 hộ gia đình trên địa bàn huyện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.