Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri là doanh nhân

 (CAO) Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng các doanh nhân để có những chính sách điều chỉnh phù hợp, kịp thời, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có cuộc tiếp xúc với cử tri là doanh nhân trên địa bàn TP vào chiều 25 - 6, tại Hội trường TP. 

Tham dự cuộc tiếp xúc đặc biệt này có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng; Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN TP.HCM Võ Thị Dung cùng đại diện nhiều sở ngành của TP và hơn 100 doanh nhân hoạt động trong nhiều ngành nghề.

Tại buổi tiếp xúc, các doanh nhân kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giải pháp tháo gỡ về vốn cho chủ đầu tư, chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn lãi suất rẻ, giảm thuế nhập khẩu, kích thích ngành nghề phát triển, vấn đề xóa các dự án treo, vấn đề nông nghiệp....


 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri là doanh nhân 

Với gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho ngành bất động sản, có ý kiến cho rằng, nên phân bổ về từng địa phương để doanh nghiệp sớm tiếp cận được gói này. Ngoài ra, các doanh nghiệp đề nghị cần có chính sách giúp doanh nghiệp sớm tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ, giảm lãi suất cho vay xuống còn 8-10%năm là phù hợp. Đối với trái phiếu Chính phủ, nên ưu tiên bán cho người dân trước nhằm huy động nguồn lực tiền, vàng trong dân còn rất lớn để đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Còn cử tri Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP thì cho rằng, thủ tục hành chính trong xây dựng, nhà đất quá nhiêu khê, phức tạp và đó là một trong những nguyên nhân đẩy giá thành sản phẩm lên cao, gây lãng phí và tham nhũng. “Chất lượng công trình không tùy thuộc vào thủ tục nhiều hay ít mà phụ thuộc vào năng lực quản lý, chuyên môn của doanh nghiệp. Nhà nước và người dân mua nhà đòi hỏi doanh nghiệp phải giảm giá bán; doanh nghiệp bất động sản chúng tôi đòi hỏi Nhà nước phải giảm thủ tục. Bởi thủ tục nhiều càng dễ nhũng nhiễu, tham nhũng”.


 Đông đảo doanh nhân trò chuyện với Chủ tịch nước 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM hoan nghênh các ý kiến và tinh thần xây dựng của các cử tri doanh nghiệp và nhấn mạnh: Đây là những thông tin hết sức quan trọng đối với các đại biều nói chung và cá nhân Chủ tịch nước nói riêng. Chủ tịch nước cũng đồng tình với nhiều ý kiến phản ánh khó khăn của lĩnh vực nông nghiệp và các ngành nghề khác thời gian qua; đồng thời thông báo một số giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, sự quan tâm mở rộng thị trường, tìm đầu ra cho sản xuất, kinh doanh thông qua đàm phán các Hiệp định Thương mại Tự do với EU, Hàn Quốc, Liên minh thuế quan Nga - Belarus - Kazakhtan.... Chủ tịch nước nhắc lại câu nói nổi tiếng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: “Trước khi trời cứu, mình hãy tự cứu mình”, để nhắc nhở các doanh nhân nên đoàn kết, hợp tác với nhau trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, không chỉ để tìm lối thoát cho chính mình mà còn cùng nhau phát triển.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.