Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Thành ủy HN: Thủ đô không có đám cưới quá 300 khách

 Ông Phan Đăng Long - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, từ khi triển khai thực hiện chỉ thị của Hà Nội về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên thành phố "cho đến nay HN chưa phát hiện trường hợp nào tổ chức đám cưới quá 300 khách". 

 ( ĐVO ) - Ông Phan Đăng Long - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, từ khi triển khai thực hiện chỉ thị của Hà Nội về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên thành phố "cho đến nay HN chưa phát hiện trường hợp nào tổ chức đám cưới quá 300 khách". 

  

Ông Long cho biết, về cơ bản cán bộ, công chức, Đảng viên trên thành phố đã thực hiện rất nghiêm túc, không thấy ý kiến phản ánh từ người dân, tổ dân phố về những vi phạm này.

Thành ủy HN: Không có đám cưới xa hoa ở Hà Nội. (Ảnh minh họa)


"Trên địa bàn vẫn còn rất nhiều những đám cưới rình rang, lãng phí, không đúng giá trị là do đan xen với cán bộ công chức Trung ương. Vì có đến 70% cán bộ công chức trên địa bàn Hà Nội là thuộc cán bộ Trung Ương trong khi đó chỉ thị lại chỉ có tác dụng điều chỉnh với cán bộ, công chức Hà Nội thôi", ông Long cho biết.

Theo ông Long, vấn đề thanh tra, kiểm tra hiện nay chính là sự giám sát của bà con tổ dân phố, cơ bản vẫn phải dựa vào sự tự giác của các cán bộ, Đảng viên là chính.

Trong trường hợp cán bộ, Đảng viên vi phạm thì sẽ bị xử lý kỷ luật Đảng.

Hiện Hà Nội đang đề xuất Trung ương cùng vào cuộc, tuy nhiên sự vào cuộc của Trung ương hiện còn chưa rõ nét.

Trước đó, ngày 4/10/2012, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã ký ban hành Chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, số lượng khách mời dự tiệc không quá 300 người (nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc chung thì khách mời không quá 600 người).

Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đã ban hành chỉ thị về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang đối với cán bộ đảng viên.

Theo chỉ thị này, từ nay cán bộ đảng viên khi tổ chức tiệc cưới phải trên tinh thần lành mạnh, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, khuyến khích tổ chức tiệc cưới tập thể, dùng tiệc ngọt đãi khách, không sử dụng thuốc lá. .

Tỉnh ủy Đắk Lắk cấm cán bộ đảng viên sử dụng công quỹ và xe công vụ phục vụ đám cưới, không đi dự đám cưới trong giờ làm việc...

Đối với cán bộ đảng viên, đặc biệt là lãnh đạo, khi tổ chức đám cưới cho bản thân hay người thân phải báo cáo với đơn vị, số lượng khách mời trong tiệc cưới tối đa là 350 khách (nếu nhà trai và nhà gái cùng tổ chức thì tổng số khách không vượt quá 600 khách).

Đối với lễ tang không mời cỗ và uống rượu bia trong tang lễ, không rải tiền thật, vàng mã trên đường đưa tang, không lấn chiếm lòng lề đường để dựng rạp, không mở các thiết bị âm thanh ảnh hưởng đến môi trường chung...

 (Theo TTO) 

 Thái An 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.