Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Chủ tịch Trung Quốc ’chăm chăm’ bàn về trục xoay của Mỹ

 (Quốc phòng) - Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 7/6 (tức ngày 8/6 giờ Việt Nam) đã có cuộc gặp mặt và hội đàm tại bang California, Mỹ. 

  


Sau hội đàm Mỹ - Trung, Tổng thống Obama và Chủ tịch Tập Cận Bình đã đồng chủ trì cuộc họp báo.

Tờ GDVN dẫn tin theo CNA cho hay, Chủ tịch Tập nói rằng, ông Obama đưa vấn đề an ninh mạng lên bàn hội nghị, phía Trung Quốc đã khẳng định sẽ kiên trì bảo vệ an ninh mạng, đồng thời cũng rất quan tâm đến vấn đề an ninh mạng.

Lý giải điều này, ông Bình cho rằng việc sử dụng công nghệ cao cũng giống như con dao hai lưỡi, vừa đem đến những tiến bộ đồng thời cũng gây ra những nguy hiểm. Vấn đề an ninh mạng là một thực tế, đồng thời cũng là một mặt trong hợp tác thiết thực giữa Trung Quốc và Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong cuộc gặp hôm nay, nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho rằng hai cường quốc cũng là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ cần phải hợp tác với nhau để vượt qua những thách thức hiện nay.

Bên cạnh đó, Tổng thống Obama cũng cho rằng Mỹ kỳ vọng vào Trung Quốc với tư cách là một cường quốc, cần phải tuân theo các quy định quốc tế về tự do thương mại cũng như trong việc giải quyết các vấn đề như an ninh mạng, sở hữu trí tuệ.

Về phía Trung Quốc, ông Tập Cận Bình nói mục đích chính trong chuyến công du nước Mỹ lần này của ông là “quy hoạch tương lai phát triển quan hệ Trung - Mỹ”, đồng thời triển khai hợp tác vượt Thái Bình Dương.

“Ở đây rất gần Thái Bình Dương, bờ bên kia của Thái Bình Dương là Trung Quốc. Năm ngoái khi tới thăm Mỹ tôi đã từng nói, Thái Bình Dương rộng lớn đủ không gian dung nạp cả hai nước lớn Trung - Mỹ chúng ta, và bây giờ tôi vẫn cho là như vậy”, ông Tập nói.

Ông Tập Cận Bình dường như không đề cập nhiều tới các vấn đề trên, thay vào đó ông quan tâm nhiều tới chiến lược “đối trọng”, hay còn gọi là chính sách xoay trục của Washington tới khu vực châu Á –Thái Bình Dương.

“Chúng ta gặp nhau ngày hôm nay ở đây để tiến tới mối quan hệ Trung–Mỹ với những kế hoạch chi tiết và tiếp tục hợp tác trong khu vực Thái Bình Dương”, ông Tập nói.

Đồng thời, Trung Quốc cũng quan tâm tới việc phát triển vũ khí của Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Obama lại nhấn mạnh, Mỹ sẽ hạn chế những quan tâm này đối với Trung Quốc.

Nhưng cuối cùng, hai bên đã đồng ý thiết lập một Tổ công tác an ninh mạng nằm trong khuôn khổ cơ chế đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ - Trung để thúc đẩy hợp tác, tránh nghi ngờ lẫn nhau.

Tập Cận Bình nói với báo chí, Trung Quốc cũng là nước bị hại trong lĩnh vực an ninh mạng và hy vọng giải quyết vấn đề này một cách thiết thực.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.