Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Indonesia và Trung Quốc hợp tác chống tham nhũng

 Ngày 25/6, Viện Kiểm soát nhân dân tối cao Trung Quốc và Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia Indonesia (KPK) đã ký bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác chống tham nhũng giữa hai quốc gia. 


Lễ ký diễn ra bên lề Hội nghị lần thứ 5 Hiệp hội quốc tế các cơ quan chống tham nhũng (IAACA) được tổ chức tại thành phố Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.
Phó Tổng công tố Indonesia Darmono và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc Tào Kiến Minh, đã tham dự lễ ký.
Theo bản ghi nhớ thiết lập hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực chống tham nhũng, hai bên sẽ tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống tham nhũng và nhận hối lộ, cũng như các nghiệp vụ điều tra các vụ án tham nhũng.
Phó Tổng công tố Darmono nhấn mạnh không một quốc gia nào tự mình có thể xóa bỏ được tệ nạn tham nhũng, vì vậy Luật Chống tham nhũng của mỗi nước cần thúc đẩy hợp tác nâng cao kỹ năng của các nhân viên thực thi luật pháp, bao gồm cả công nghệ thông tin để có thể theo dõi các tài sản có được từ tham nhũng.

Chia sẻ quan điểm với ông Darmono, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Trung Quốc Tào Kiến Minh nhấn mạnh đến sự cần thiết xây dựng được một chiến lược toàn diện nhằm đưa các kiến thức về pháp luật vào giáo dục cộng đồng, và đồng bộ hóa các quy định trong phát hiện, thu hồi các tài sản bất chính và tăng cường hợp tác quốc tế chống tham nhũng.
Tham dự Hội nghị lần thứ 5 IAACA có trên 200 đại biểu đến từ 50 nước trên thế giới./.

(TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.