Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Đàm phán hai miền Triều Tiên diễn ra thuận lợi

 (HNMO) - Đúng như dự kiến, đại diện hai miền Triều Tiên đã bắt đầu các cuộc đàm phán vào 10h sáng nay (theo giờ địa phương) tại tòa nhà tự do (Free House) trong khuôn viên làng đình chiến Panmunjom nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc. 

  


Cuộc họp tại Panmunjom, nơi mà các thỏa thuận ngừng bắn kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 được ký kết, là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên trong hơn hai năm qua nhằm mở đường cho việc xoa dịu nhiều tháng căng thẳng và khôi phục hoạt động tại khu công nghiệp chung Kaesong. Quan chức cấp cao Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung dẫn đầu phái đoàn ba thành viên tham gia hội đàm. Phía Triều Tiên do Kim Sung-hye, quan chức cao cấp của Ủy ban Thống nhất Hòa bình dẫn đầu.

Quan chức cấp cao Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung (giữa) dẫn đầu phái đoàn. (Ảnh: AP)


Nếu thành công nó sẽ có thể mở đường cho một hội nghị thượng đỉnh cấp bộ trưởng của hai bên về các vấn đề xuyên biên giới. "Các cuộc đàm phán cấp chuyên viên hôm nay sẽ là một cơ hội để tháo gỡ các vấn đề hành chính và kỹ thuật để tổ chức thành công các cuộc đàm phán cấp bộ trưởng", ông Chun Hae-sung nới với báo chí.

Trong cuộc hội đàm buổi sáng, các đại biểu đã thảo luận về chương trình nghị sự cho Hội nghị Bộ trưởng như địa điểm, thời gian, số lượng người tham gia và họ sẽ ở lại bao lâu nếu cuộc họp được tổ chức ở Seoul.

Một phát ngôn viên nói với các phóng viên rằng không có bất đồng lớn và cuộc đàm phán sẽ tiếp tục.

Cuộc gặp liên Triều diễn ra chỉ vài giờ sau hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại California. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Tom Donilon cho biết, Tổng thống Obama và ông Tập Cận Bình đã đạt được khá nhiều nhất trí về vấn đề Triều Tiên và đồng ý rằng Bình Nhưỡng phải từ bỏ tham vọng vũ khí hạt nhân của mình. Hai bên cũng thống nhất không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.