Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Trung Quốc lắp tên lửa hành trình CJ-10 cho tàu chiến

 (Quốc phòng) - Trang tin Russian military industry news cho biết, thời gian vừa qua trên mạng internet lan truyền bức ảnh cho thấy Trung Quốc đã nghiên cứu chế tạo tên lửa hành trình tầm xa Trường Kiếm (CJ-10) phiên bản trang bị cho lực lượng hải quân. Ngoài ra, hiện nay Trung Quốc còn nghiên cứu chế tạo tên lửa hành trình CJ-20, tầm phóng 3000 km. 

  

 Ảnh tên lửa CJ-10 tầm bắn 1.500km TQ dàn tại Vân Nam 
Tên lửa hành trình CJ-10 được trang bị trên tàu chiến

Hiện nay loại tên lửa này đang được lắp thử nghiệm trên tàu chiến mang số hiệu 891. Trước đó, tên lửa hành trình tầm xa CJ-10 tấn công mặt đất có tầm phóng 2200 km, là hệ thống tên lửa cơ động, được biên chế cho lực lượng lục quân Trung Quốc từ năm 2000 và loại tên lửa này lần đầu tiên trình làng vào lễ duyệt binh chào mừng 60 năm ngày quốc khánh Trung Quốc vào năm 2009.

Các chuyên gia quân sự đánh giá, kỹ thuật tên lửa CJ-10 được dựa trên kỹ thuật tên lửa của Ukraine. Ngoài loại tên lửa CJ-10 trang bị cho lực lượng lục quân, Trung Quốc cũng nghiên cứu chế tạo CJ-10 phiên bản trang bị cho lực lượng không quân, hiện loại tên lửa này cũng đã được trang bị cho máy bay ném bom H-6.

Tên lửa CJ-10 tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày quốc khánh TQ
Tên lửa hành trình tầm xa CJ-10 được lắp đặt trên máy bay ném bom H-6 Gia Nghĩa

Được biết, hiện nay Trung Quốc còn nghiên cứu chế tạo tên lửa hành trình CJ-20, tầm phóng 3000 km.

Các chuyên gia nhận định, loại tên lửa CJ-10 phiên bản trang bị cho lực lượng hải quân có khả năng trang bị được cho tàu khu trục loại 052C. Nếu như điều này được chứng thực thì đây sẽ là loại vũ khí vô cùng lợi hại sử dụng để tấn công đối thủ của lực lượng hải quân Trung Quốc. Về tính năng, CJ-10 được đánh giá là tương đương với loại tên lửa Tomahawk của Mỹ và tên lửa X-55 của Nga.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.