Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Kiến nghị giữ Điều 10 trong Hiến pháp

 Chiều 1.6, các ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN đã trao đổi tổ với các nhóm vấn đề: Dự thảo các ít của BCH khóa X trình ĐH XI CĐVN, Điều lệ, Nhân sự…Đặc biệt, tại các tổ trao đổi, thảy các ủy viên BCH đều nhấn mạnh việc cần phải kiến nghị giữ Điều 10 trong Hiến pháp. 

Các ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN trao đổi tổ chiều nay (1.6). Ảnh: Giang Huy

Đối với ít của BCH Tổng LĐLĐVN khóa X tại ĐH XI CĐVN, các ủy viên cho rằng cần nêu rõ sự tác động của những khó khăn về KT-XH đến hoạt động của nhiệm kỳ 2008-2013. Việc nêu rõ tác động của những khó khăn này nhằm khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo nhanh nhạy của Đoàn chủ toạ cũng như thay của các cấp CĐ trong việc thực hành các chức năng, nhất là chức năng bảo vệ lợi quyền hợp pháp, chính đáng của NLĐ trong 5 năm qua. ngoại giả, một số ủy viên yêu cầu nên đưa ra những chỉ tiêu cụ thể cho các lĩnh vực.

Đối với Dự thảo Tổng hợp kiến nghị của CNVCLĐ và tổ chức CĐ đối với Đảng, quốc gia, các ủy viên BCH cho rằng cần cập nhật kiến nghị. Trong nội dung kiến nghị với Quốc hội, ở phần “Về dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)”, các ủy viên yêu cầu làm rõ khái niệm nợ, chiếm dụng hay cướp đoạt BHXH. Sở dĩ như vậy vì thời kì qua tình hình nợ, trốn đóng BHXH ở các doanh nghiệp là rất lớn, gây khó khăn và thiệt hại cả về trước mắt và lâu dàu đối với NLĐ, với Quỹ BHXH. phân tách điều này, một số ủy viên BCH chỉ rõ, “nợ” tức thị đi vay, đi mượn còn trong trường hợp doanh nghiệp không đóng BHXH cho NLĐ thì cần gọi đúng tên là chiếm dụng hoặc cướp đoạt.

trao đổi về ít của BCH Tổng LĐLĐVN (khóa X) về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ CĐVN, hồ hết các ủy viên hợp nhất việc thay hạng Tổng Liên đoàn cần lao Việt nam bình hạng “Công đoàn Việt Nam” để thích hợp với Điều lệ Công đoàn Việt Nam và khẳng định tên gọi của tổ chức là Công đoàn Việt Nam.

Đại biểu đóng góp quan điểm tại buổi trao đổi. Ảnh: Giang Huy

Một nội dung được thảy các ủy viên BCH tại các tổ hợp nhất cao là kiến nghị giữ Điều 10 trong Hiến pháp vì đây là vấn đề rất quan yếu, khẳng định vị thế của tổ chức CĐ. chủ toạ LĐLĐ Quảng Bình Lê Thuận Văn kiến nghị giữ nguyên Điều 10 Hiến pháp vì Đảng Cộng sản là đội tiền phong của GCCN, GCCN là giai cấp lãnh đạo mà Công đoàn là tổ chức của GCCN. thực tiễn cũng cho thấy CĐ có vai trò, vị trí khác hơn các tổ chức chính trị, từng lớp khác. chủ toạ CĐ Xây dựng VN Nguyễn Văn Bình cho rằng, để kiến nghị giữ Điều 10 trong Hiến pháp, cấp thiết lấy quan điểm sum vầy CĐ nhằm bảo vệ kiến nghị này.

chủ toạ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Ngô Tôn Tẫn yêu cầu Đoàn chủ toạ có cách chỉ đạo, huy động sức mạnh toàn hệ thống, nhất là báo chí CĐ lấy quan điểm của CB CĐ, CNLĐ về việc giữ Điều 10 trong Hiến pháp.

rưa rứa, chủ toạ CĐ TCty Công nghiệp Xi măng VN Mai Đức Đề yêu cầu BCH lần này phải có quyết nghị và yêu cầu Ban soạn thảo đệ Quốc hội giữ Điều 10 trong Hiến pháp vì vai trò của tổ chức CĐ là chẳng thể thiếu được.

Đại biểu Mai Đức Đề còn nhấn mạnh rằng Đoàn chủ toạ TLĐ phải có ngôn ngữ với Quốc hội, Chính phủ về giữ Điều 10 trong Hiến pháp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.