Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Vinacomin thu thêm 2.000 tỷ từ tăng giá than | hot

 Năm 2013, doanh thu của Vinacomin sẽ tăng thêm 2.000 tỷ đồng nhờ giá than cho điện tăng từ ngày 20/4. 

  

Tại cuộc họp báo vừa diễn ra chiều nay (26/4) của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (Vinacomin), ông Nguyễn Văn Biên, Phó tổng giám đốc đã cho hay, giá than cho điện đã được các cơ quan chấp thuận cho tăng từ ngày 20/4/2013.

Theo ông Biên, giá than mới bằng 100% giá thành của năm 2011 đã được kiểm toán. Tuy nhiên giá than mới cho điện cũng chỉ bằng khoảng 85-87% giá thành sản xuất than năm 2013.

"Việc tăng giá này giúp cho ngành than rất nhiều trong điều kiện khó khăn, giá than trên thị trường thế giới vẫn đang ở mức thấp", ông Biên nói.

Được biết với mức giá than mới, Vinacomin sẽ thu thêm được 2.000 tỷ đồng trong các tháng còn lại của năm 2013.

Điều này, theo ông Biên, sẽ giúp Vinacomin tiếp tục duy trì đội ngũ công nhân mỏ vốn mất công đào tạo và khó tìm trong điều kiện ngành than ngày càng phải xuống sâu hơn.

Trước đó, giá than bán cho điện chỉ bằng 73% giá thành sản xuất năm 2011 đã được kiểm toán.

Trong quý I/2013, tiêu thụ than cho điện đạt 3,94 triệu tấn than, bằng 31,3% kế hoạch năm, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm gần 50% sản lượng than tiêu thụ trong nước.

Tuy nhiên với giá bán than cho điện chưa bằng giá thành, riêng trong quý I, Vinacomin đã hụt thu khoảng 1.500 tỷ đồng.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Biên cho biết, Vinacomin đang đề xuất tới Bộ Tài chính cơ chế điều chỉnh thuế xuất khẩu than tự động tương ứng với giá than. Theo đó, nếu giá than bình quân (tính theo loại cám 11 AHG) dưới 75 USD/tấn thì mức thuế suất thuế xuất khẩu là 10%. Từ 75-dưới 85 USD/tấn thì thuế xuất khẩu là 15% và trên 85 USD/tấn thì thuế xuất khẩu là 20%.

Hiện tại, giá than xuất khẩu sau khi trừ 10% thuế xuất khẩu và thuế giá trị gia tăng đầu vào không được khấu trừ cũng chỉ đủ bù đắp giá thành, không thể coi là một cứu cánh đề bù đắp cho giá than bán cho điện thấp như trước đây.

Trong tháng 4, lượng than xuất khẩu chỉ đạt khoảng 700 nghìn tấn, bằng 60% của tháng trước. Tổng lượng than tiêu thụ trong tháng 4/2013 cũng tiếp tục giảm, đạt 3,1 triệu tấn, bằng 80% của tháng trước.

 Theo Đầu tư  


Công ty thám tử tư Hà Nội chuyên cung cấp  các dịch vụ thám tử  Uy tín, Bảo mật, Chuyên nghiệp  – Bạn hãy cùng các Thám tử tư tài ba của Văn phòng thám tử tư Hà Nội  khám phá thực hư các thông tin HOT và hấp dẫn nhất trong ngày nhé.

=>>> Xem thêm thông tin HOT tại : 

Dich vu tham tu Thanh Dat - thamtuthanhdat.vn

Dịch vụ thám tử Thành Đạt

Tổ chức sự kiện Thành Đạt  - topevent.vn

Cung cấp lái xe chuyên nghiệp - laixevip.com

Cung cấp dịch vụ Vệ sinh công nghiệp - vesinhsach.net

Các từ khóa :

thám tử, tham tu tu

dich vu tham tu, dịch vụ thám tử

cong ty tham tu, công ty thám tử Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.