Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Xây dựng không phép trên đất quy hoạch

 (HNM) - Thông tin đến Đường dây nóng - Báo Hànôịmới, người dân sống tại phường Trung Tự, quận Đống Đa phản ánh: Tại số 77 và 79, phố Đặng Văn Ngữ, có một số công trình xây dựng chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư vẫn thi công, ngay cả khi UBND phường đã ra quyết định đình chỉ yêu cầu tháo dỡ vi phạm... 

  

Tìm hiểu được biết, khu đất tại địa chỉ 77 và 79 phố Đặng Văn Ngữ có diện tích khoảng 4.600m2, nằm trong diện bị thu hồi để phục vụ dự án xây dựng trụ sở Công an phường Trung Tự và mở rộng Nhà thi đấu đa năng quận Đống Đa… Trong thời gian chưa có quyết định thu hồi, thì toàn bộ diện tích cùng các công trình trên đất vẫn thuộc quyền quản lý của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội. Ngày 22-3-2013, với lý do cần có thêm nguồn kinh phí để trả tiền thuế đất cho Chi cục Thuế quận Đống Đa, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội có công văn số 140/CV-HICC1-2013 đến UBND quận Đống Đa và phường Trung Tự, thông báo sẽ tiến hành sửa chữa, xây mới một số công trình (nhà tạm) ở địa chỉ nêu trên.

Không tháo dỡ vi phạm khi có quyết định đình chỉ thi công.



Sự việc không có gì đáng nói, nếu như "nguyện vọng" của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội được các cấp chính quyền và cơ quan chức năng chấp thuận. Thế nhưng, khi chưa được cấp phép xây dựng, công ty đã tiến hành phá dỡ, xây dựng công trình trên khuôn viên rộng 4.600m2 này. Tại buổi kiểm tra hiện trường vào ngày 2-4-2013, tổ công tác của UBND phường Trung Tự phát hiện chủ đầu tư đang cho xây gạch móng (cao khoảng 20cm) trên diện tích 200m2 và trát tường một đơn nguyên rộng 56m2 (phía trên đã lợp mái tôn). Vì chủ đầu tư không có giấy phép xây dựng nên tổ công tác đã lập biên bản, yêu cầu ngừng thi công. Đến ngày 4-4-2013, cơ quan chức năng có các Quyết định số 09 và 10/QĐ-UBND, đình chỉ việc thi công xây dựng đối với các công trình vi phạm TTXD đô thị nói trên. Đáng nói hơn là nội dung trong các quyết định trên đều nêu rõ: "Quá thời hạn 3 ngày (cả ngày nghỉ), kể từ ngày ban hành quyết định này, nếu công ty không tự tháo dỡ công trình vi phạm thì bị cưỡng chế, phá dỡ…". Vậy mà, cho đến nay chủ đầu tư vẫn không chấp hành, tiếp tục hoàn thiện công trình.

Trao đổi sự việc này với ông Đinh Quốc Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Tự khẳng định, chính quyền sẽ xử lý nghiêm công trình vi phạm TTXD trên, bởi toàn bộ diện tích của khu đất nằm trong quy hoạch, nếu không cương quyết giữ nguyên hiện trạng khi thành phố có quyết định thu hồi đất sẽ rất khó giải tỏa. Ngày 21-4-2013, có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Hànôịmới nhận thấy chủ đầu tư vẫn chưa tháo dỡ các hạng mục vi phạm, trong khuôn viên số 77 phố Đặng Văn Ngữ luôn có hơn chục công nhân hối hả thi công, lắp đặt khung nhà bằng sắt thép.

Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị UBND quận Đống Đa kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm trên.


Công ty thám tử tư chuyên cung cấp  các dịch vụ thám tử  Uy tín, Bảo mật, Chuyên nghiệp  – Bạn hãy cùng các Thám tử tư tài ba của Văn phòng thám tử tư Hà Nội  khám phá thực hư các thông tin HOT và hấp dẫn nhất trong ngày nhé.

=>>> Xem thêm thông tin HOT tại : 

Dich vu tham tu Thanh Dat - thamtuthanhdat.vn

Dịch vụ thám tử Thành Đạt

Tổ chức sự kiện Thành Đạt  - topevent.vn

Cung cấp lái xe chuyên nghiệp - laixevip.com

Cung cấp dịch vụ Vệ sinh công nghiệp - vesinhsach.net

Các từ khóa :

thám tử, tham tu tu

dich vu tham tu, dịch vụ thám tử

cong ty tham tu, công ty thám tử Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.