Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Bến xe khách tái diễn tình trạng quá tải dịp nghỉ lễ | hot

 (HQ Online)- Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng hành khách đi lại tại các bến xe ngày càng tăng cao. Trong ngày làm việc cuối cùng trước đợt nghỉ lễ 26-4, tại các bến xe khách ở Hà Nội lại tái diễn tình trạng khan hiếm xe, tăng giá và nhồi khách. 

Hành khách ngồi chờ xe tại bến xe Mỹ Đình- Hà Nội.

 Nhà xe đồng loạt tăng giá 

Đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này kéo dài tới tận 5 ngày, nên nhu cầu đi lại của hành khách càng tăng cao, các xe khách ở bến xe luôn trong tình trạng “cháy” chỗ. Mới sáng sớm ngày 26-4, bến xe khách Mỹ Đình đã tấp nập người, đồ đạc lỉnh kỉnh, vội vã ra mua vé xe khách về quê hay đi du lịch.

Đang đứng trông một đống đồ đạc để chị gái chạy vào mua chai nước, Thanh Nhàn (Xuân Trường - Nam Định), sinh viên năm thứ 2 Đại học Sư phạm Hà Nội nhăn nhó nói: “Đoán trước được là những ngày này xe đông lắm, nên bọn em đã quyết định xin nghỉ cả tiết học chiều nay, để ra xe về sớm, hi vọng đỡ phải cảnh chen chúc, xô đẩy. Ấy vậy mà có lẽ vẫn phải đi xe nhồi nhét. Mấy xe trước đông quá, phải ngồi ghế nhựa, mà em lại hay say xe nên chị em em bảo nhau chờ xe sau vậy”.

Nhàn cũng cho biết thêm, mặc dù cô có gọi đặt chỗ từ hôm qua, nhưng do đặt muộn quá, nên không còn chỗ, hai chị em mới phải ra bắt xe khác như thế này. Thanh Nhàn cho biết, xe về Nam Định thì nhiều, nhưng xe về Xuân Trường hay về Hải Thinh, Hải Hậu (các huyện của Nam Định) thì hơi ít, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ thế này, nhu cầu đi lại nhiều, nên nếu muốn có chỗ phải đặt trước với nhà xe quen.

Ngay bên cạnh đó, chị Lan (Hà Nam) đứng bế đứa con nhỏ trên tay, đang nhờ anh phụ xe cất đồ đạc vào cốp xe, cũng nói giọng mệt mỏi: “Mình thì buôn bán ở chợ, còn anh chồng đi làm cơ quan, mai mới được nghỉ. Sợ cảnh chen lấn như mọi năm, nên vợ chồng bàn nhau là cho hai mẹ con về quê trước, mai chồng xong việc về sau”.

Đoạn đường từ bến xe Mỹ Đình về Hà Nam không quá xa, chỉ tầm gần 50km, chính vì thế mà cánh nhà xe lại càng nhồi nhét, với lý do “có một đoạn đường” thôi mà. Chị Lan kể, trước khi lên xe, anh phụ xe đã dõng dạc tuyên bố đồng giá cho tuyến này hôm nay là 75.000 đồng (mặc dù bình thường về tới Hà Nam tầm 40.000 đồng).

 Giá xe tăng, ghế phụ vẫn phải ngồi 

Thấy bác Minh (Uông Bí - Quảng Ninh) đang bước thấp bước cao chạy ra mua chai nước, được hỏi về giá xe, bác chia sẻ: “Năm nào đến những ngày lễ tết thế này, giá xe chả tăng gấp đôi. Bình thường tôi về Uông Bí, đi xe Phúc Xuyên, Đức Phúc cũng chỉ có 90.000 đồng, nhưng ngày này nhà xe tăng giá, đi về đến Uông Bí, hay Cẩm Phả, cũng đồng giá là 150.000 đồng. Đến muộn mà hết chỗ, thì còn phải ngồi cả ghế nhựa nữa. Mà đi cả chặng đường dài gần 3h đồng hồ, nếu ngồi ghế nhựa, thì đau lưng và mệt lắm. Nhưng đành chấp nhận chứ biết sao bây giờ”.

Bác Minh cũng cho biết thêm, may mà xe khách về Quảng Ninh ở bến xe Mỹ Đình toàn là loại xe to, chất lượng cao, nên nếu có ngồi ghế nhựa thì hơi đau lưng chút thôi. Chứ còn tình trạng nhồi nhét, ngồi chật chội thì không có.

Tình trạng nhà xe tăng giá, hành khách phải ngồi ghế nhựa, hay ngồi cảnh nhồi nhét cũng diễn ra ở bến xe khách Giáp Bát. Giá xe cũng tăng cao hơn so với ngày thường, và nhất là nhà xe nào cũng tuyên bố “đồng giá” mọi chặng đường, chứ không tính giá riêng đối với từng chặng. Anh Bình (Ninh Bình) cho hay: Ngày thường, mình về tới bến xe Ninh Bình hết 50.000 đồng, còn về tới phía cuối Ninh Bình hết là 65.000 đồng. Nhưng hôm nay, nhà xe đồng loạt tăng giá, cứ về tới Ninh Bình hay bất cứ chặng nào trên dọc đường đi, cũng đồng loạt với giá vé 85.000 đồng.

Theo một phụ xe cho tuyến xe Giáp Bát - Nam Định chia sẻ: “Cả năm nay tuy xăng dầu tăng, nhưng xe nhà mình chưa tăng giá lần nào, thôi thì đợt này tăng một thể. Việc tăng giá vé từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng cũng là còn bình thường, nhiều nhà xe còn tăng 50% so với giá ngày thường”.

Cũng theo anh phụ xe này, do nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ tăng cao, nên hãng xe khách của anh đã phải tăng cường thêm 3-4 chuyến xe để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con dịp này.

 Diệu Linh  


Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí, tamducviet.com

seo la gi, huong dan seo, web seo, seo backlink, ky thuat seo, hoc seo online, làm seo web, lam seo website, nghe thuat seo, day lam seo

marketing, internet marketing, quảng cáo online, video marketing

Chia sẻ kiến thức SEO, marketing online miễn phí, các tài liệu do tôi sưu tầm và viết lại một cách dễ hiểu nhất cho tất cả mọi người.

Vui lòng truy cập vào website để xem thêm các thông tin hữu ích :  tamducviet.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.