Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Sẽ thành lập các công ty quản lý tài sản để xử lý nợ xấu | hot

 (VOV) - Hiện Chính phủ đã tiếp nhận bản sửa đổi từ Ngân hàng Nhà nước qua việc tiếp thu ý kiến từ các Bộ, ngành. 

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 26/4, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, từ phiên họp lần trước, Chính phủ đã thảo luận Nghị định về Đề án thành lập Công ty quản lý tài sản (VAMC). Tuy nhiên, thời gian vừa qua, thông qua ý kiến của một số thành viên Chính phủ đã thấy rằng còn có một số vấn đề cần phải được tiếp tục làm sâu hơn.

“Bên cạnh đó, trong thời gian vừa rồi, Ngân hàng Nhà nước cũng đã họp, tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành và đã trình lên một bản sửa đổi. Nếu không có gì thay đổi, trong một vài ngày tới đây, Chính phủ sẽ làm thủ tục để thông qua Nghị định thông qua đề án này” – Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Vũ Đức Đam.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng chia sẻ, vấn đề xử lý nợ xấu hiện nay sẽ bao gồm rất nhiều giải pháp. Việc cho ra đời công ty VAMC cũng chỉ là một trong những giải pháp cấp bách. Mặc dù công ty này chưa ra đời nhưng hiện tại các Bộ, ngành đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại cũng đang tiếp tục xử lý nợ xấu của mình bằng các trách nhiệm của mình, trong đó có việc trích lập quỹ dự phòng rủi ro theo đúng quy định.

Cũng theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, việc xử lý nợ xấu bằng cách thành lập các công ty như mô hình VAMC thực ra chưa có mô hình nào trên thế giới để chúng ta có thể học tập một cách trọn vẹn, do vậy khó nói được mô hình nào là thành công hay không thành công. Đây là việc làm mới có nhiều cơ chế được đề xuất ra tương đối đặc thù, do đó, theo tinh thần của Chính phủ, một khi đáp ứng được các yêu cầu cơ bản, thể hiện được các mặt tích cực thì sẽ cho phép công ty này ra đời bằng Nghị định.

“Trong quá trình triển khai sẽ hết sức cầu thị, lắng nghe ý kiến đóng góp để tiếp tục có điều chỉnh nếu cần thiết, trên tinh thần đây sẽ là thiết chế góp phần giải quyết nhanh hơn không chỉ giải quyết nợ xấu giữa các ngân hàng với nhau mà làm sao tác dụng ấy nó phải lan tỏa đến doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chứ không chỉ trong khối tài chính, tín dụng, ngân hàng” – Bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định./.


lam qua tang, qua luu niem, quà lưu niệm độc, qua tang doc, qua tang khuyen mai, quà tặng độc

Khách hàng có nhu cầu đặt làm quà tặng để tặng đối tác, khách hàng, nhân viên vui lòng liên hệ Mrs.Uyên, 0984.679.559 để được tư vấn miễn phí và đặt hàng. Đảm bảo Quý khách sẽ chọn được những món quà tặng ý nghĩa nhất dành cho đối tác, công việc quảng bá hình ảnh sẽ ngày càng phát triển hơn.

Xem thêm tại :  lambienquangcao.net.vn/category/qua-tang  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.