Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Samsung sẽ đầu tư nhiều dự án tại Thái Nguyên | hot

 (HQ Online)- Ngoài việc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao quy mô 2 tỉ USD, tập đoàn Samsung đang lên kế hoạch đầu tư một loạt dự án tại khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên, Thái Nguyên). 

Các nhà thầu đang khẩn trương san lấp mặt bằng còn lại để phục vụ Dự án Samsung và xây dựng khu tái định cư. Ảnh: Báo Thái Nguyên

 Một loạt dự án công nghệ cao 

Ngày 25-3, Samsung đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động và máy ảnh kỹ thuật số với tổng công suất trên 100 triệu sản phẩm/năm và có vốn đầu tư 2 tỉ USD, diện tích 67ha. Dự biến bắt đầu sản xuất vào tháng 12-2013 và khi hoạt động có thể tạo công ăn việc làm cho khoảng 20 nghìn lao động trong năm đầu tiên và sẽ tăng lên 30 nghìn lao động trong những năm tiếp theo.

Tại thời điểm đó, kế hoạch về việc đầu tư một nhà máy sản xuất các sản phẩm công nghệ cao khác với số vốn 1,2 tỉ USD, tiến tới hình thành một tổ hợp khu công nghệ cao của Samsung Thái Nguyên cũng đã được đại diện Samsung công bố một cách không chính thức. Đến nay, các dự án thuộc tổ hợp công cao này vẫn còn khá ít thông tin.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, đầu tháng 4, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và đại diện Samsung đã có cuộc đàm phán xung quanh thỏa thuận phát triển dự án Tổ hợp khu công nghệ cao Samsung Thái Nguyên này.

Theo đó, Samsung dự kiến xây dựng Dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp các bộ vi xử lí và mạch tích hợp đầu tiên tại Việt Nam (bao gồm cả bản mạch điện tử FPCB và bản chính Main Board) với vốn đăng ký đầu tư 1,2 tỉ USD. Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, dự án sẽ có diện tích đất khoảng 17 ha, sử dụng khoảng 5.500 lao động, đạt doanh thu xuất khẩu khoảng 1,3 tỉ USD vào năm hoạt động. Được biết, dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương tại công văn số 2428/VPCP-QHQT ngày 28-3-2013 của Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, 2 công ty con của Samsung cũng đang "rục rịch" đầu tư vào khu công nghiệp Yên Bình. Cụ thể một công ty chuẩn bị đầu tư các nhà máy sản xuất pin điện thoại di động, diện tích khoảng 7 ha với quy mô đầu tư khoảng 500 triệu USD. Còn một công ty khác sẽ đầu tư nhà máy sản xuất các loại linh kiện điện và điện tử, phụ tùng các sản phẩm di động, điện tử viễn thông công nghệ cao như máy hút bụi, máy tính xách tay, máy ảnh kĩ thuật số…

Dự kiến một loạt hệ thống các công ty phụ trợ cũng sẽ đầu tư xây dựng tại Tổ hợp công nghệ cao nhằm tạo ra “cứ điểm sản xuất” lớn nhất của tập đoàn Samsung trên toàn cầu tại tỉnh Thái Nguyên.

 Thái Nguyên sẽ thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020? 

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, dự kiến các dự án công nghệ cao của Samsung tại Thái Nguyên sẽ thu hút khoảng 80-100 doanh nghiệp vệ tinh đầu tư tại Việt Nam và Thái Nguyên. Được biết, hiện tại đã có dự án Cảng hàng không kéo dài của Hàng Không Việt Nam xin đầu tư tại khu công nghiệp Yên Bình với vốn đầu tư khoảng 300 tỉ đồng. Dự án này đang nghiên cứu phương án thuê đất. Ngoài ra, còn có nhiều doanh nghiệp phụ trợ đã đến tìm hiểu và dự kiến đầu tư tại khu công nghiệp Yên Bình và khu công nghiệp Điềm Thụy.

Các dự án công nghệ cao của Samsung tại Thái Nguyên khi đi vào hoạt động kinh doanh dự kiến sẽ đóng góp khoảng trên 20 tỉ USD vào kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Đề xuất các dự án công nghệ cao của Samsung tại khu công nghiệp Yên Bình thể hiện quyết tâm và cam kết của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam trong đầu tư chiều sâu và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Một lãnh đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: Dự án sẽ là biểu tượng sống động cho quan hệ hợp tác kinh tế giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, tạo triển vọng đẩy mạnh làn sóng đầu tư mới từ Hàn Quốc vào Việt Nam và trọng điểm là tỉnh Thái Nguyên, tạo bước phát triển đột phá, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đô thị hóa, công nghiệp hóa. Điều này góp phần đưa huyện Phổ Yên trở thành thị xã công nghệ vào năm 2015 cũng như thúc đẩy phát triển tỉnh Thái Nguyên trở thành một tỉnh công nghiệp trước năm 2020.

 Lương Bằng 


lam qua tang, qua luu niem, quà lưu niệm độc, qua tang doc, qua tang khuyen mai, quà tặng độc

Khách hàng có nhu cầu đặt làm quà tặng để tặng đối tác, khách hàng, nhân viên vui lòng liên hệ Mrs.Uyên, 0984.679.559 để được tư vấn miễn phí và đặt hàng. Đảm bảo Quý khách sẽ chọn được những món quà tặng ý nghĩa nhất dành cho đối tác, công việc quảng bá hình ảnh sẽ ngày càng phát triển hơn.

Xem thêm tại :  lambienquangcao.net.vn/category/qua-tang  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.