Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Nàng Bân chịu rét

 Chưa có ai nói cho tôi biết nàng Bân chịu rét thế nào vào những ngày này, chỉ thấy nói về nàng như nói về người đan áo. Mấy hôm nay rét lại đang về. Trong cái se lạnh cuối mùa, cái hà hít xít xoa, tôi lại nhớ về ngày xưa, ngày cha mẹ tôi vẫn còn đan áo cho nhau… 

Dạo ấy, cứ gần đến mùa đông, mẹ tôi lại lục tất cả áo quần cả nhà xem còn có thể dùng tiếp được cái nào, phải sửa lại hoặc đan mới áo len cho ai. Rồi những tháng ngày tiếp theo trôi dần trên tay mẹ, thoăn thoắt mẹ múa que đan. Những mũi len cứ thế dày thêm, rộng dài ra thì giấc ngủ của mẹ cũng ngắn lại chừng ấy. Thỉnh thoảng mẹ lại ngừng tay đan để ướm cho bố tôi. Được chưa em? - Bố tôi sốt ruột hỏi. Ấy là cái áo len cuối cùng mẹ đan trong mùa đông năm ấy, chưa xong thì ngã bệnh. Nằm bất động trên giường, còn chút lực cầm hơi mẹ tôi vẫn nắm chặt cái áo len đan dở, mắt nhìn không chớp bố tôi mà không thể nào nói được. Bất giác tôi lần tay vào sau những cái áo mẹ mặc. Những cái áo cũ tự bao giờ, len sổ ra từng đám tơi tơi…




Bây giờ mỗi khi mùa đông về tôi lại lục tìm quần áo tất cả gia đình mình. "Nàng Bân” của tôi và các con có thêm nhiều áo mới. Những chiếc áo rất mốt, có cái đáng giá tiền triệu đồng. Nhưng chẳng còn cái áo rét nào được đan bằng tay cả. Cũng không còn có cái nào "len sổ ra từng đám tơi tơi…” nữa. Tôi thẫn thờ nhìn nàng Bân đi qua…

Hà Phương


  Làm biển quảng cáo Quốc Trung, Quà tặng lưu niệm ý nghĩa, xem thêm tại : lambienquangcao.net.vn  

lam bien quang cao, quan cao, lam bang hieu, tu van thiet ke, quang cao ngoai troi,  bien quang cao led, quoang cao

  Làm biển quảng cáo Quốc Trung,    chuyên thiết kế, thi công các loại biển quảng cáo đẹp, giá rẻ, tính thẩm mỹ cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Quý khách co nhu cầu về biển quảng cáo vui lòng liên hệ để được tư vấn và đặt hàng,   Mr.Sơn 0913.387.751, Mrs.Hương 0936.054.990   

Quang cao Quốc Trung, Lam bien quang cao Quoc Trung

Lam bien quang cao Quốc Trung, xem thêm thông tin tại website :  lambienquangcao.net.vn,  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.