Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Triều Tiên ’có đầu đạn hạt nhân’, Mỹ gặp gấp đồng minh | Tin hot

 (Phunutoday) - Ngày 13/4, dư luận thế giới tiếp tục “nóng” với “tâm chấn” bán đảo Triều Tiên, Venezuela chuẩn bị cho bầu Tổng thống vào ngày mai, Nga mạnh tay đầu tư cho nghiên cứu vũ trụ… 

Ngày 12/4, chính trường Mỹ chấn động vì tin CHDCND Triều Tiên đã sở hữu tên lửa hạt nhân. Báo Washington Post đưa tin theo báo cáo của Cơ quan Tình báo quốc phòng Mỹ (DIA) thuộc Bộ Quốc phòng, Triều Tiên đã sản xuất thành công đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ để lắp vào tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên DIA cũng lưu ý rằng độ chính xác của tên lửa hạt nhân CHDCND Triều Tiên là không cao. Nếu đánh giá này là chính xác, tình thế trên bán đảo Triều Tiên sẽ có sự thay đổi lớn. Bởi điều đó có nghĩa là việc Bình Nhưỡng dọa tấn công hạt nhân Mỹ không phải chỉ là chiêu “diễu võ giương oai”

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên, ông nói: “CHDCND Triều Tiên đã không chứng minh được khả năng triển khai một tên lửa có mang đầu đạn hạt nhân. Đây là một tình huống đòi hỏi Mỹ phải có các biện pháp thận trọng cần thiết và đó là những gì chúng tôi đang làm”.

Thông tin Triều Tiên có đầu đạn hạt nhân được đưa ra đúng thời điểm Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang có chuyến thăm Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Ông John Kerry cảnh báo CHDCND Triều Tiên sẽ phạm một sai lầm lớn nếu phóng tên lửa tầm trung và nói thêm Mỹ không bao giờ chấp nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân.

Cũng trong chuyến thăm Hàn Quốc, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói Trung Quốc cần mạnh tay hơn nữa trong việc yêu cầu Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân. “Hoa Kỳ muốn tiếp tục đối thoại về những lời cam kết tạm ngừng chương trình hạt nhân trước đây của Triều Tiên nhưng cũng sẽ sẵn sàng bảo vệ các đồng minh trong khu vực nếu thấy điều đó là cần thiết”, ông Kerry nói.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quan chức chính phủ Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên dường như đã ngừng di chuyển phương tiện được cho là bệ phóng di động tên lửa tầm trung trong vòng 2 ngày qua. Nguồn tin đánh giá, đây là dấu hiệu cho thấy của việc phóng tên lửa có thể sắp xảy ra.

Ngày 13/4, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario phát biểu với AFP rằng, Mỹ sẽ được phép đóng quân tại các căn cứ quân sự của Philippines nếu nổ ra chiến tranh với CHDCND Triều Tiên. “Hiệp ước phòng thủ song phương của chúng tôi yêu cầu phối hợp hành động nếu Philippines hoặc Mỹ bị tấn công”, ông del Rosario nói.

Hôm qua (12/4), Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin khẳng định chính phủ nước này sẵn sàng cho phép Mỹ đóng căn cứ tại nước này, trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp trên bán đảo Triều Tiên. Những động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục đưa ra những tín hiệu thử tên lửa tầm trung.

Ngày 13/4, hãng tin KCNA của Triều Tiên dẫn lời Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân nước này bác bỏ hoàn toàn cáo buộc của Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng có liên quan đến các vụ tấn công nhằm vào các ngân hàng, đài phát thanh truyền hình ở Hàn Quốc hồi tháng trước. Ảnh Sinh viên Triều Tiên tại phòng vi tính.

Ngày 13/4, Trong tuyên bố chung đưa ra khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kết thúc chuyến thăm đầu tiên tới Seoul, hai nước đã nhất trí đặt trọng tâm vào biện pháp ngoại giao nhằm giải quyết căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. Theo đó, Mỹ và Hàn Quốc đã đề xuất nối lại thỏa thuận viện trợ năm 2005 với Triều Tiên. Với điều kiện Bình Nhưỡng thực thi “những bước đi có ý nghĩa” nhằm giải trừ hạt nhân.

Hãng KCNA đưa tin, Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên, đã phê chuẩn việc thành lập Bộ Công nghiệp Hạt nhân CHDCND Triều Tiên. Bộ này sẽ phụ trách công nghiệp hạt nhân để giúp xây dựng năng lực vũ khí hạt nhân và theo đuổi mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Nhà máy hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên.

AFP ngày 12/4 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này sẽ đầu tư 39,6 tỉ euro vào các chương trình không gian từ nay đến năm 2020. “Đây sẽ là một trong những lĩnh vực được ưu tiên phát triển của Nga”, ông Putin khẳng định, một trong những mục tiêu quan trọng là tăng cường hệ thống vệ tinh của nước này. Nga đang chứng tỏ quyết tâm khẳng định vị thế của một trong những cường quốc hàng đầu thế giới về lãnh vực này.

Ngày 12/4, Venezuela đã bắt đầu lắp đặt các thùng phiếu để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống vào ngày mai (14/4). Kết quả bầu cử sẽ có sau khi ngừng bỏ phiếu 3 giờ đồng hồ. Quyền Tổng thống Nicolas Maduro là một trong 2 ứng cử viên trong cuộc bầu cử này (P.V tổng hợp theo báo mạng).


Công ty thám tử tư hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp  các dịch vụ thám tử  Uy tín, Bảo mật, Chuyên nghiệp  – Bạn hãy cùng các Thám tử tư tài ba của Văn phòng thám tử  Hà Nội  cùng khám phá thực hư các thông tin HOT và hấp dẫn nhất trong ngày nhé.

=>>> Xem thêm thông tin HOT tại : 

Dich vu tham tu Thanh Dat - thamtuthanhdat.vn

Dịch vụ thám tử Thành Đạt

Tổ chức sự kiện Thành Đạt  - topevent.vn

Cung cấp lái xe chuyên nghiệp - laixevip.com

Cung cấp dịch vụ Vệ sinh công nghiệp - vesinhsach.net

Các từ khóa :

thamtu, tham tu tu

dich vu tham tu, dịch vụ thám tử

cong ty tham tu, công ty thám tử Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.