Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Chỉ cấp “sổ đỏ” thời hạn 50 năm cho người nước ngoài

 Trong thời hạn 12 tháng kể từ khi hết thời hạn sở hữu nhà ở tại Việt Nam, người nước ngoài phải bán hoặc tặng cho nhà ở đó. 

Ngày 24/4/2013, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 13 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký biến động về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, cá nhân nước ngoài trên địa bàn thành phố. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Trong đó, Thành phố có quy định liên quan đến cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Theo đó, người Việt nam định cư ở nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam nếu thuộc đối tượng và có đủ điều kiện tại Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 Luật Nhà ở và Điều 121 Luật Đất đai. Thời hạn sở hữu nhà ở là ổn định, lâu dài.

Người Việt nam định cư ở nước ngoài thuộc đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 66 Nghị định số 71 của Chính phủ thì được sở hữu nhà ở không hạn chế số lượng. Các tượng không được sở hữu nhà ở thì được quyền tăng cho hoặc bán nhà ở đó.

Đối với cá nhân người nước ngoài thì chỉ được mua và sở hữu là căn hộ chung cư trong dự án phát triển nhà ở thương mại. Và chỉ được mua và sở hữu nếu thuộc đối tượng và có đủ điều kiện theo Điều 2 và 3 của Nghị quyết 19/2008/QH12 ngày 3/6/2008 của Quốc hội.

Thời gian sở hữu tối đa là 50 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, thời hạn này được ghi trong Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.Trong thời hạn 12 tháng kể từ khi hết thời hạn sở hữu nhà ở tại Việt Nam, người nước ngoài phải bán hoặc tặng cho nhà ở đó. Cá nhân người nước ngoài được sở hữu 1 căn hộ chung cư.

 Bình An 

 Theo TTVN 


Công ty thám tử tư Hà Nội chuyên cung cấp  các dịch vụ thám tử  Uy tín, Bảo mật, Chuyên nghiệp  – Bạn hãy cùng các Thám tử tư tài ba của Văn phòng thám tử tư Hà Nội  khám phá thực hư các thông tin HOT và hấp dẫn nhất trong ngày nhé.

=>>> Xem thêm thông tin HOT tại : 

Dich vu tham tu Thanh Dat - thamtuthanhdat.vn

Dịch vụ thám tử Thành Đạt

Tổ chức sự kiện Thành Đạt  - topevent.vn

Cung cấp lái xe chuyên nghiệp - laixevip.com

Cung cấp dịch vụ Vệ sinh công nghiệp - vesinhsach.net

Các từ khóa :

thám tử, tham tu tu

dich vu tham tu, dịch vụ thám tử

cong ty tham tu, công ty thám tử Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.