Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

GDP của Mỹ tăng trưởng 2,5% trong quý đầu 2013 | hot

 Đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang bước vào giai đoạn khả quan hơn với tốc độ tăng trưởng trong quý đầu năm 2013 tuy thấp hơn dự báo của các chuyên gia nhưng cao hơn nhiều so với quý cuối cùng của năm 2012. 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: mapsofworld.com)


Theo báo cáo ngày 26/4 của Bộ Thương mại Mỹ, tốc độ tăng Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của nước này trong quý 1/2013 đạt 2,5%, cao hơn nhiều so với mức tăng chỉ 0,4% trong quý cuối cùng của năm 2012. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này thấp hơn 0,3% so với mức dự kiến của nhiều chuyên gia kinh tế.
Theo bản báo cáo, sự phát triển của nền kinh tế Mỹ trong quý 1 diễn ra trên hầu hết các lĩnh vực. Sự phát triển mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp sau một năm bị hạn hán nghiêm trọng là một nguyên nhân giúp đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ khá hơn.
Chi tiêu của người tiêu dùng, yếu tố đóng góp vào 2/3 các hoạt động của nền kinh tế, trong quý cũng tăng ở mức ổn định, đạt 3,2%, mức tăng mạnh nhất kể từ quý 4/2010 và tăng mạnh so với mức chỉ tiêu chỉ tăng 1,8% trong quý cuối cùng của năm 2012. Chi tiêu mạnh nhất của người tiêu dùng là cho các sản phẩm lâu bền như ôtô và nhà đất.
Tuy nhiên, tỷ lệ tiết kiệm của người dân Mỹ trong quý giảm tới 2,6% do thu nhập giảm 5,3%, mức giảm lớn nhất kể từ quý 3/2009.
Tỷ lệ lạm phát cơ bản của Mỹ trong quý chỉ tăng 0,9%, mức tăng nhẹ nhất kể từ quý 2/2012 trong khi giá tiêu dùng trong quý, không kể nhiên liệu và lương thực, chỉ tăng 1,2%, dưới mức 2% mà Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ (FED) đặt ra.
Ông Avery Shenfeld, nhà kinh tế trưởng của công ty CIBC World Markets Economics, cho rằng, tuy đã lấy lại được đà trong quý 1, nhưng tốc độ tăng GDP thấp hơn dự kiến có thể sẽ làm tăng mối lo ngại về chiều hướng phát triển chậm lại hơn của nền kinh tế Mỹ trong quý sắp tới, nhất là khi việc cắt giảm ngân sách tài khóa 2-13 tự động bị cắt giảm 85,4 tỷ USD đã bắt đầu gây tác động tới một loạt lĩnh vực.
Tốc độ tăng trưởng chậm hơn cũng sẽ là lý do FED có thể sẽ tiếp tục duy trì chính sách lãi suất thấp gần như bằng 0 để kích thích vay mượn và gói cứu trợ thứ 3 (QE-3) theo đó mỗi tháng tung ra 85 tỷ USD để mua lại các trái phiếu liên quan tới thế chấp./.

(TTXVN)


  Đặt phòng khách sạn tại Sầm Sơn, giá rẻ, uy tín, khachsansamson.com.vn  

khach san, đặt phòng khách sạn sầm sơn, dat phong khach san sam son

Dịch vụ đặt phòng khách sạn tại Sầm Sơn, hải sản Sầm Sơn

Khách sạn Sầm Sơn, khach san sam son, du lich sam son, hai san Sam Son

Xem thêm thông tin chi tiết tại Trang chủ :  khachsansamsom.com.vn  

Quý khách vui lòng Tel  0985.12.8986   ,    Mr.Giang  , để đặt  phòng khách sạn, đặt mua hải sản khi đi du lịch Sầm Sơn. Đảm bảo quý khách sẽ có giá rẻ nhất, khách sạn đẹp gần biển Sầm Sơn, và  đặc biệt yên tâm sẽ tránh được trường hợp bị chặt chém  khi mua hàng không đảm bảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.