Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Nhật ký sinh con tại nhà của mẹ Malaysia

Nhật ký sinh con tại nhà của mẹ Malaysia Bất đầu chuyển dạ Tôi thức dậy vào lúc 7 giờ sáng bởi có cảm giác rất lạ trong người. Thường ngày, tôi rất hay ngủ nướng bởi khi bầu bí tôi vẫn đi làm đều đặn và mới chỉ 2 tuần trở lại đây tôi mới xin nghỉ thai sản. Vì vậy tôi muốn tận dụng thời gian này để ngủ thật nhiều trước khi vất vả với chuỗi ngày nuôi con nhỏ. Thế nhưng sáng đó, tôi không thể nằm lì được nữa. Tôi dậy và nói với chồng rằng tôi cảm thấy có gì rất khác trong người. Tuy nhiên tôi chưa hề nhận thấy bất cứ dấu hiệu chuyển dạ nào. Cả một ngày dài chờ đợi, đến chiều tôi cùng chồng đi dạo trong công viên để bớt cảm giác lo âu. Nói thực là đến thời khắc đó, con tôi đã đủ ngày đủ tháng để chào đời nhưng sao mãi vẫn chẳng chịu ra. Bể bơi chồng đã chuẩn bị cho tôi để lâm bồn. 7 giờ tối, tôi bắt đầu nhận thấy có chút tín hiệu gì đó nghe đâu là đau đẻ… Tuy nhiên những cơn đau còn rất nhẹ và tôi không hề loại trừ đó là cơn đau giả. Ăn cơm xong, chồng tôi đi chuẩn bị bể bơi. Anh bảo anh có linh cảm rằng con của chúng tôi sắp chào đời. Đêm đó, những cơn đau của tôi vẫn không có gì tiến triển. Chồng tôi ngủ ngon nhưng bên cạnh tôi luôn có mẹ đẻ. Bà bảo nếu tôi giống bà thì sẽ sinh dễ lắm. Tôi mừng thầm… Chính thức đau đẻ 7 giờ sáng hôm sau, những cơn đau của tôi bắt đầu dầy hơn. Chồng tôi lăng xăng đi bơm lại bể bơi rồi chuẩn bị nước ấm và massage giúp tôi bớt đau. Những bài học này chồng đã được đào tạo tại lớp học tiền sản nên anh làm “nghề” lắm. Tôi cứ tưởng đau đẻ sẽ chỉ kéo dài trong khoảng 3-4 giờ là cùng nhưng tôi đã nhầm. Cả một ngày hôm đó, tôi phải đấu tranh với những cơn đau khoảng 30 phút/lần. Cho đến 22 giờ tối, tôi đã ra-vào bể bơi không sao nhiêu lần. Cứ mỗi khi cơn đau đến, tôi lại được chồng dìu vào bể nước ấm để bớt đau, rồi hết cơn đau lại lên giường nằm ngơi nghỉ. Vì đã được tham gia lớp học tiền sản nên chồng tôi coi ngó tôi rất "nghề". Con chào đời Tình trạng này cứ kéo dài cho đến 5 giờ sáng hôm sau nữa. Những cơn đau trở lên mạnh mẽ và dồn dập hơn bao giờ hết. Tôi đã hét inh ỏi cả nhà vì đau đớn. Nữ cô đỡ nói đã nhìn thấy đầu đứa bé và chỉ cần tôi rặn vài hơi nữa thôi. Nhưng có nhẽ do khi đó tôi đã quá mệt nên không thể làm chủ được các cơn rặn đẻ của mình nữa. Tôi cảm thấy muốn đẩy cái gì đó ra khỏi thân lắm nhưng thật khó khăn. Tôi đã đón con yêu chào đời tại chính nhà mình. Và chính chồng đã tự tay đỡ đẻ cho tôi. Lúc đó chồng tôi đã vào bể bơi để giúp sức. Anh hô lớn và bảo tôi phải rặn theo anh. Lúc đó tôi không còn cách nào khác là nắm chặt tay chồng và rặn. Sau 3 lần rặn, con trai tôi đã chào đời do chính tay bố đỡ đẻ. Cảm giác lúc đó thế nào nhỉ? Như tôi vừa làm được việc gì đó vĩ đại lắm. Sau đó, con trai được tự tay chồng tôi vệ sinh sạch sẽ còn tôi tiếp kiến ngồi lại để cho nhau thai ra. Con trai Zayn của tôi đã chào đời như thế đó. Nó đã “hành hạ” tôi trong 3 ngày liền nhưng sau khi con đã chào đời, tôi chẳng cảm thấy chút đớn đau nào. Trải nghiệm đẻ thường thật quá tuyệt trần! Tham khảo các bài viết hay trên mục Bà bầu - Eva: Nghẹn ngào hành trình vượt cạn Làm gì để "vượt cạn" an toàn? sự thực về đẻ mổ khiến mẹ "giật mình" Theo chân mẹ đi hút mỡ bụng sau sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.