Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Ferrari dính rắc rối với trang mạng từng lớp của hãng

nguồn cội sự việc bắt đầu cách đây 6 năm, khi Sammy Wasem người Thụy Sỹ, lúc đó mới 15 tuổi, bắt đầu tạo fanpage Ferrari trên Facebook. Fanpage này nhanh chóng trở thành một trong những trang xe hơi lớn nhất trên mạng xã hội. Sau một năm, trang Ferrari cuộn hơn 500.000 fan. Tháng 3/2009, nhà sinh sản siêu xe Italia Ferrari liên hệ với Wasem, trong đó đề cập lợi ích hợp pháp buộc công ty phải nắm quyền điều khiển chính thức fanpage. Wasem đồng ý cho phép nó trở nên fanpage chính thức của Ferrari và tiếp kiến điều hành trong 4 năm mà không được trả lương hay ký phối hợp đồng nào. Fanpage chính thức của Ferrari hiện có khoảng 13,4 triệu lượt like. Vào năm 2013, Ferrari tước quyền điều khiển trang của Wasem. Ngay tức thì, anh này cùng cha của mình đã kiện Ferrari và đòi đền bù số tiền 10 triệu franc Thụy Sỹ, tương đương khoảng 11 triệu USD. Theo Wasem, họ đã không được trả lương trong 5.500 giờ quản lý trang fanpage. Hãng siêu xe Italia Ferrari không bằng lòng đòi hỏi của Wasem, song song kiện anh này vì sử dụng trái phép thương hiệu của Ferrari cho mục đích cá nhân chủ nghĩa, chẳng hạn như lời mời tiệc sinh nhật lần thứ 18 của Wasem, hay quảng cáo những hàng hóa không phải của Ferrari. "Vấn đề không phải với Facebook hay với các fan của chúng tôi, mà với những người đang tìm cách kiếm tiền bằng việc dùng tài sản trí óc của Ferrari", Stefano Lai - phát ngôn viên của nhà sinh sản siêu xe có hội sở ở Maranello, Italia tỏ. Ông này cũng cho biết thêm, hiện Ferrari chưa được thông tin về vi phạm nào từ tòa án Geneva, nơi Wasem đâm đơn kiện. Fanpage Ferrari hiện có khoảng 13,4 triệu người theo dõi trên Facebook. Hoàng Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.