Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Về việc lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên

 Việc lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội đối với các chức danh do Quốc hội trực tiếp bầu hoặc phê chuẩn thể hiện việc mở rộng dân chủ ngày càng cao của nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhân dân rất mong muốn và chờ đợi những kết quả tích cực. 


Phiếu tín nhiệm của mỗi đại biểu phải thể hiện sự kết tinh ý kiến của bản thân mình và ý kiến của đại bộ phận nhân dân, thể hiện bản lĩnh của mỗi đại biểu dám tự quyết. Nhân dân không chỉ quan tâm tới những gì mà những người giữ trọng trách đã làm, đã hứa mà còn rất quan tâm tới phẩm chất, đạo đức của họ mà trước hết là vấn đề tham nhũng gây nhức nhối. Nhiều người có nhà lầu, đất đai vượt xa mức lương được hưởng (như có một vị Thứ trưởng Xây dựng đã nói: bộ trưởng làm việc đến khi về hưu mới có thể xây được cái nhà cấp 4).


Một số ý kiến trên báo chí thường nhấn mạnh vấn đề thận trọng để tránh lầm lẫn với những cán bộ tốt, bị oan. Vấn đề này đúng nhưng nhân dân còn muốn nhấn mạnh thêm phải tránh để lọt những cán bộ chưa xứng tầm về năng lực và phẩm chất nhất là để lọt những cán bộ có vấn đề tham nhũng như đã nêu trên mặc dù đã được ngụy trạng dưới bất kỳ hình thức nào, cần được điều tra phanh phui, mặc dù họ ở bất kỳ cương vị nào, cần được xử lý nghiêm. Nhân dân ta chắc rằng không thiếu những người tài, đức. Người đại biểu cần phải sát dân, đặt quyền lợi của nhân dân, đất nước lên trên hết, tránh xuê xoa, nể nang, thông cảm.Vấn đề tưởng như cũ nhưng vẫn luôn luôn mới, cần được nhắc đến.


Đây là lần đầu tiên lấy phiếu tín nhiệm với những người có trọng trách kể từ khi Nhà nước dân chủ được thành lập nên nó có ý nghĩa hết sức quan trọng không những ở trong nước mà cả trên thế giới. Nếu làm được tốt, được trúng ( xin nhấn mạnh từ trúng) thì không những bộ máy công quyền cao nhất được củng cố mà ở các địa phương, HĐND các cấp cũng rút được kinh nghiệm, noi theo, củng cố được bộ máy công quyền ở địa phương. Sự tín nhiệm với Đảng, Nhà nước được nhân lên. Nếu làm chưa trúng, chưa đáp ứng nguyện vọng của dân thì dân coi là hình thức, sự tín nhiệm bị giảm không chỉ lần này mà có thể cả những lần tiếp theo với những điệp ngữ quen thuộc, cố hữu: "Ăn thua gì! Hình thức! Chống thế nào được tham nhũng.”


Trần Hành

Nguồn: daidoanket.vn

Link: http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=64832&menu=1479&style=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.