Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Núi nứt ngang đe dọa người dân huyện Bắc Hà

 Hàng trăm người dân đang sống tại thôn Làng Mò, xã Bản Cái, huyện Bắc Hà bị đe dọa nghiêm trọng bởi một vết nứt ngang núi. Vết nứt có xu hướng mở rộng hơn, nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào. 

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, vết nứt này dài khoảng hơn 100m, nằm ở độ cao khoảng 90m, cách Làng Mò 120m.

Theo những người dân địa phương, do mưa kéo dài trong suốt thời gian qua đã sinh ra vết nứt này, hiện đang có xu hướng mở rộng, nguy cơ xảy ra sạt lở rất cao đe dọa tính mạng của 18 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu đang sinh sống phía dưới chân núi. Ngoài ra, dưới chân núi còn có phân hiệu trường tiểu học và mầm non với khoảng 50 học sinh. Nhiều hôm mưa lớn, người dân phải phải đi sơ tán vì sợ đất đá sạt lở.

Do địa hình tự nhiên bị cắt xẻ mạnh, độ dốc lớn và lượng mưa cao, nên Lào Cai thường xuyên xảy ra sạt lở đất và lũ quét mỗi khi đến mùa mưa bão, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân sống quanh khu vực chân núi và ven khe suối. Gần đây nhất là vụ sạt lở gần ga Bắc Hà (11/5) khiến cho đất đá chèn lấp một đoạn đường ray tàu hỏa làm cho nhiều chuyến tàu đến Lào Cai phải tạm hoãn.

Hiện chính quyền huyện Bắc Hà đang tiến hành kiểm tra thực tế để có phương án xử lý, di dời các hộ dân và trường học, đảm bảo an toàn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.