Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Hà Nội đầu tư bể lọc cho 100 hộ dân dùng nước ao tù

 Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về việc 100 hộ dân ở thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, Hà Nội phải sử dụng nước ao tù để sinh hoạt, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính thành phố tìm nguồn tài chính để cấp ngay cho người dân Phú Mỹ bể lọc nước, theo phương án của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đưa ra. 



Người dân xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai bơm nước ao để sử dụng sinh hoạt. Ảnh: vnexpress.net


Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng giao Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Nội và huyện Quốc Oai, tiến hành rà soát tình hình nước sạch trên địa bàn huyện, đề xuất cơ chế hỗ trợ (tài chính, phí vận chuyển) cho người dân. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, đây là việc cần làm ngay nhằm đảm bảo có nước sạch cho bà con sử dụng ngay trong mùa hè.

Về lâu dài, cần rà soát dự án nước sạch sông Đà để cấp nước cho khu vực này. Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính thành phố cân đối nguồn dự án dân sinh bức xúc ứng vốn để triển khai, thông qua các quỹ để các chủ đầu tư có thể triển khai ngay dự án nước sạch cho bà con những khu vực nông thôn chưa có nước sạch sử dụng.

Theo ông Đào Duy Tâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, tình trạng khan hiếm nước sạch trên địa bàn xã Ngọc Mỹ thường xuyên xảy ra, chủ yếu do nguồn nước ngầm đã cạn kiệt.

Trong tổng số 2.800 hộ dân trong xã thì có tới 1.000 hộ thường xuyên không đủ nước để sinh hoạt. Đặc biệt, ở khu vực xóm đầu làng thôn Phú Mỹ, các giếng đào, giếng khoan đã cạn kiệt, nhiều hộ gia đình phải khoan 2 – 3 giếng khoan ở độ sâu từ 40 – 60 m nhưng vẫn không có nước để sử dụng.

Vì vậy, các hộ gia đình phải hút nước từ ao Sen (chuyển nước từ kênh tưới Đồng Mô ra hệ thống kênh tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp trong vùng) tự lọc để sử dụng. Hiện có khoảng 100 hộ dân phải dùng máy bơm tự hút nước ao Sen để phục vụ sinh hoạt chứ không sử dụng vào ăn uống.

Hiện huyện Quốc Oai có 3 trạm cấp nước nhưng không đủ cung cấp cho người dân trên địa bàn. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của nhân dân khu vực trục đường Láng – Hòa Lạc và theo đề nghị của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nước sạch Hà Nội, năm 2012, thành phố Hà Nội đã cho phép chuẩn bị đầu tư dự án phát triển hệ thống cấp nước trục đường Láng - Hòa Lạc phạm vi Hà Nội sử dụng nước sạch sông Đà, giao Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nước sạch Hà Nội thực hiện. Nhưng đến nay dự án này vẫn chưa được triển khai.

Để giải quyết nhu cầu cấp bách sử dụng nước sạch sinh hoạt của người dân thôn Phú Mỹ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đề nghị UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ năng lượng và môi trường NUSA Việt Nam lắp đặt thiết bị xử lý nước quy mô hộ gia đình, cho các hộ dân đang phải sử dụng nước từ ao Sen.

Tuyết Mai


Nguồn: baotintuc.vn

Link: http://baotintuc.vn/thoi-su/ha-noi-dau-tu-be-loc-cho-100-ho-dan-dung-nuoc-ao-tu-20130522154819525.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.