Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Cấp ủy cùng vào cuộc, nâng cao hiệu quả công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

 KTĐT - Sáng 24/5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã chủ trì hội nghị triển khai Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012 – 2020”, Chương trình hành động của Thành ủy và Kế hoạch triển khai của UBND TP. 

Để cụ thể hóa Nghị quyết 21, TP đã xây dựng Chương trình hành động và kế hoạch triển khai, phấn đấu đến năm 2020, có khoảng 55% số người trong độ tuổi lao động tham gia BHXH, 45% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp, trên 85% dân số tham gia BHYT. Đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người tham gia BHYT. Đặc biệt, TP sẽ xây dựng hệ thống BHXH, BHYT hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái phát biểu tại hội nghị. 

Để đạt được mục tiêu trên, Thành ủy đề ra 5 giải pháp chủ yếu thực hiện, trong đó tập trung tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chế độ về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế; hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật và triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các quy định về BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, TP sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này và nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh công tác BHXH và BHYT của TP trong thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy công tác này vẫn còn nhiều hạn chế: Không ít doanh nghiệp trốn hoặc nợ tiền BHXH; khám chữa bệnh theo BHYT chưa đáp ứng nhu cầu, trong đó có thái độ phục vụ của một số cán bộ, bác sỹ. Đồng chí cho rằng nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này do sự quan tâm của các cấp ủy Đảng đối với hoạt động BHXH, BHYT còn thiếu tích cực.

Để nâng cao hiệu quả công tác này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các đơn vị căn cứ vào Nghị quyết 21, Chương trình hành động và Kế hoạch của TP sớm xây dựng những đề án, kế hoạch thực hiện với mục tiêu cụ thể theo từng năm; tổ chức quán triệt đến toàn bộ đảng viên để nắm và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của BHXH, BHYT. Đồng chí cũng đề nghị các ngành chức năng, trong đó giữ vai trò chính là BHXH TP phải chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện hiệu quả Nghị quyết 21; đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ đối với người tham gia BHXH, BHYT. Cùng với đó, các cấp ủy tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác này; đồng thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực như trốn, nợ quá hạn, trục lợi từ BHXH, BHYT.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.