Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

TPHCM tập huấn về phòng dịch cúm trên chim yến

 (VOV) -Chi cục Thú y yêu cầu các hộ đang khai thác và dẫn dụ chim yến phải đảm bảo an toàn sinh học. 

Chiều nay (24/5), Chi cục Thú y TP HCM tổ chức hội nghị tập huấn các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên chim yến.

Hơn 100 hộ nuôi đang khai thác và dẫn dụ chim yến trên địa bàn TP HCM đã được Chi cục Thú y thành phố thông tin cụ thể về diễn biến dịch cúm A/H5N1 tại Ninh Thuận trong thời gian qua, và những biện pháp cần thực hiện ngay để đảm bảo an toàn dịch bệnh tại khu vực khai thác yến hiện nay.

Nhân viên thú y đang tiến hành tiêu hủy đàn chim yến tại Ninh Thuận (Ảnh: Thanhnien)

Thông tư sắp ban hành về quy hoạch và quản lý đàn chim yến trên địa bàn TP HCM đến năm 2020 cũng được thông tin rộng rãi, nhằm giúp các hộ có định hướng gây dựng đàn khai thác yến trong thời gian tới.

Để chủ động phòng chống dịch cúm A/H5N1 trên đàn chim yến, Chi cục Thú y TP HCM cũng yêu cầu các hộ đang khai thác và dẫn dụ chim yến phải đảm bảo an toàn sinh học, hạn chế người tham quan và thực hiện phun xịt khử trùng trên các loại côn trùng 1 lần/tuần.

Các hộ cũng phải hợp tác với các cơ quan thú ý trong việc lấy mẫu định kỳ. Khi phát hiện có chim yến chết, phải báo ngay cho các cơ quan chức năng để khoanh vùng và xử lý những trường hợp phát hiện dịch đầu tiên, không để lây lan trên diện rộng.

Ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM cho biết, hội nghị tập huấn nhằm thông tin chính thống đến người dân về dịch bệnh trên chim yến, những nguy cơ và định hướng phát triển để các hộ khai thác có phương án khi thông tin mới ra đời./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.