Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Tiếp tục hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu đánh bắt xa bờ

 Ngày 24/5, Sở NN-PTNT Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho ngư dân đóng mới phương tiện công suất lớn khai thác hải sản xa bờ năm 2013. 

Theo đó, trong đợt này có 4 tàu đánh bắt xa bờ (quận Liên Chiểu 1 tàu, quận Sơn Trà 1 tàu và quận Thanh Khê 2 tàu) được UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ đóng mới với kinh phí 2.838 triệu đồng. Như vậy từ năm 2012 đến nay, UBND TP Đà Nẵng đã hỗ trợ đóng mới 9 tàu cá công suất từ 400 - 1.200CV với tổng kinh phí 6.092 triệu đồng.

Nhờ sự hỗ trợ kinh phí của UBND TP, ngư dân Đà Nẵng ngày càng đóng mới thêm nhiều tàu cá công suất lớn để đánh bắt xa bờ (Ảnh: HC)

Theo ông Huỳnh Vạn Thắng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng, trong điều kiện nền kinh tế cả nước đang gặp khó khăn, việc Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho ngư dân phát triển tàu công suất lớn đã thể hiện quyết tâm của lãnh đạo TP trong việc đầu tư phát triển đội tàu đánh bắt xa bờ để phục vụ phát triển kinh tế, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước

Sở NN-PTNT Đà Nẵng cũng cho hay, trong những năm qua, được Chính phủ quan tâm hỗ trợ xăng dầu cho tàu cá khai thác hải sản ở các vùng biển xa và UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ kinh phí đóng mới đã góp phần làm cho số lượng tàu cá công suất lớn của ngư dân TP ngày càng tăng, qua đó tác động giảm số tàu cá công suất nhỏ khai thác ven bờ.

Kết quả điều tra mới nhất do Sở NN-PTNT Đà Nẵng chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với cơ quan quản lý tàu cá ở các địa phương tiến hành cho thấy nhóm tàu cá có công suất từ 20CV đến dưới 50CV giảm 137 tàu. Trong khi đó tàu cá có công suất lớn từ 250CV trở lên tăng 47 tàu so với cùng thời điểm năm ngoái.

HẢI CHÂU


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.