Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Thuốc mạnh cho căn bệnh TNGT nông thôn

Việc không đội mũ bảo hiểm còn xảy ra nhiều tại nông thôn (chụp tại huyện Tiên Du - Bắc Ninh). Ảnh: Sỹ lực “tinh thần dự giao thông của người dân ở một số nơi còn hạn chế, lực lượng quản lý đẵn là UBND và công an xã với số lượng rất mỏng, có nơi lực lượng này vào cuộc chưa thực sự quyết liệt”, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, nói về thực trạng bùng phát tai nạn giao thông nông thôn dịp Tết (Tiền Phong phản chiếu ngày 5/2). Thiếu lực lượng “bọc lót” ở cấp xã Bộ trưởng đánh giá thế nào về việc TNGT tuy đã giảm, nhưng vẫn còn ở mức cao trong dịp Tết vừa qua? Theo tôi, lý do là ở một số địa phương, chính quyền cơ sở chưa quan hoài đúng mức. Công tác vận động, tuyên truyền, rà soát, giám sát việc tuân pháp luật để kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm của người điều khiển công cụ chưa tốt. Lực lượng tày, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông đường bộ đã tập hợp tại các tuyến liên lạc trọng tâm, các làm mai liên lạc, nhưng không đủ lực lượng và kinh phí để phẳng phiu, kiểm soát trên các tuyến đường liên lạc nông thôn (GTNT); công tác phát hiện, ngăn chặn và xử lý chưa kịp thời. Nhiều người điều khiển phương tiện cơ giới không tự giác chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự an toàn liên lạc (TTATGT), vi phạm các quy định về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định. Bên cạnh đó, lưu lượng đi lại trong dịp Tết tại vùng nông thôn tăng lên cũng là một duyên cớ. Có quan điểm cho rằng, việc đi lại ở nông thôn như ngoài vòng luật pháp. Bộ trưởng đánh giá thế nào về nhận định này? mặc dầu nhiều vụ TNGT xảy ra ở nông thôn, miền núi, nhưng theo tôi, đánh giá vậy là không chuẩn xác. Pháp luật về bảo đảm TTATGT quy định các hành vi vi phạm, mức xử phạt được vận dụng trên khuôn khổ toàn quốc đồng thời quy định rõ trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở. Khi cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực sự quan tâm đến công tác bảo đảm TTATGT và có sự kết hợp chém của các lực lượng chuyên trách thì người tham dự liên lạc sẽ tự giác chấp hành các quy định, các hành vi vi phạm sẽ giảm, TNGT sẽ được kiềm chế. Phát hành trái khoán xây đường bấy lâu, Chính phủ tập trung phát triển hạ tầng tại tỉnh thành, quốc lộ, tỉnh lộ. Khi nào GTNT được quan hoài hơn? Từ năm 2008 đến nay, Bộ GTVT huy động nguồn vốn ODA cho các dự án xây dựng GTNT để nâng cấp 5.160 km, bảo trì 17.000 km đường địa phương và đường GTNT. Ngoại giả, các địa phương xây dựng mới gần 20.000 km đường; tu sửa, nâng cấp gần 75.000 km đường các loại. Như vậy, cùng với liên lạc thị thành, quốc lộ, tỉnh lộ thì hạ tầng GTNT cũng được quan tâm đầu tư. Bên cạnh đó, Ủy ban ATGT nhà nước, Bộ GTVT đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn nông thôn. Ngoại giả, Bộ Công an cũng chỉ đạo huy động các lực lượng, trong đó có lực lượng công an xã vào cuộc để đảm bảo TTATGT trên địa bàn nông thôn. Giải pháp trước mắt và lâu dài để bảo đảm an toàn và phát triển hạ tầng liên lạc ở nông thôn là gì, thưa ông? Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “Tôi muốn gửi lời nhắn nhủ tới mọi người dự giao thông, đặc biệt là những đứa ở khu vực nông thôn rằng, dù đường sá đã tốt hơn trước, nhưng nguy cơ tiềm ẩn TNGT còn nhiều. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả là rất nghiêm trọng đối với cá nhân chủ nghĩa, gia đình và toàn xã hội. Mỗi người tham dự liên lạc, đặc biệt là người trẻ tuổi, cần tự giác chấp hành lề luật giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu, chú ý quan sát, chủ động trong xử lý các tình huống, đã uống rượu bia thì không lái xe, luôn đội mũ bảo hiểm, xe mô tô không quá 2 người”. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng Chính phủ quan hoài phân bổ nguồn vốn trái phiếu để xây dựng đường ô tô về trọng tâm xã. Bộ GTVT đã và đang huy động nguồn vốn ODA chuẩn y dự án nâng cấp đường tỉnh. Các địa phương huy động vốn từ ngân sách địa phương, đóng góp của các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa (bao gồm cả kinh phí và công cần lao để xây dựng GTNT). Vừa qua, Bộ GTVT tổng kết 5 năm thực hành Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đã đánh giá phát triển GTNT là góp phần quan yếu thực hiện thắng lợi trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, Bộ GTVT kết hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính sớm khai triển phát hành trái khoán để phát triển hạ tầng GTNT theo nguyên tắc Nhà nước sẽ tương trợ xi măng song song nối huy động vốn từ ngân sách địa phương, đóng góp của các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa về cả kinh phí và công cần lao để phát triển GTNT hoàn chỉnh đề án “Xây dựng các cầu GTNT” trình Thủ tướng Chính phủ ưng chuẩn để khai triển thực hành. Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ quát, giáo dục pháp luật về đảm bảo TTATGT cho khu vực nông thôn, tập kết vào giới trẻ phê duyệt công tác giáo dục ATGT trong trường học và hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Đồng thời, nối thực hiện các chương trình kết hợp về đảm bảo TTATGT đã ký với các tổ chức đoàn thể. Muốn trưởng thôn quan hoài ATGT hơn Đầu năm 2012, một dân cày viết thư cho Bộ trưởng nói rằng, nếu không còn đứng đầu Bộ GTVT, họ sẽ tín nhiệm Bộ trưởng làm trưởng thôn. Ông nghĩ sao về những tình cảm, kỳ vọng mà người nông dân dành cho mình? Tôi xin cảm ơn những ý kiến đóng góp của người tham dự liên lạc nói chung và người dân vùng nông thôn nói riêng. Tôi cũng luôn ý thức rằng, những quan điểm ngợi khen cũng là những lời cổ vũ, khích lệ; những ý kiến phê bình cũng là những chia sẻ, góp ý, nhắc để tôi hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ. Tôi nghĩ làm trưởng thôn cũng không đơn giản mà có vai trò rất quan trọng. Bên cạnh nhiệm vụ nắm bắt tâm tư, ước vọng của người dân, trao đổi các biện pháp phát triển kinh tế - tầng lớp cho người dân trong thôn thì các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực trật tự, an toàn tầng lớp cũng rất nặng nề. Tôi mong muốn người trưởng thôn quan hoài nhiều hơn đến công tác tuyên truyền, phổ thông, giáo dục nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành luật pháp về TTATGT, thực hiện các biện pháp phòng, tránh TNGT khu vực nông thôn. Cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.